ออกแบบบ้านให้อยู่แล้วรวย

ออกแบบบ้านให้อยู่แล้วรวย

ออกแบบบ้านให้อยู่แล้วรวย การตัดสินใจในการออกแบบบ้านสมัยนี้นอกจากจะเน้นความสวย ทันสมัยและฟังก์ชันที่ตอบโจทย์แล้ว อีกหนึ่งศาสตร์ที่มีส่วนสำคัญมากในการช่วยประกอบการตัดสินใจคือ ออกแบบบ้านตามฮวงจุ้ยหรือศาสตร์ของความเชื่อ เรื่องที่เกี่ยวข้องกับความมงคลต่างๆ ของตัวบ้านที่เชื่อว่าจะส่งผลต่อการใช้ชีวิตของคนในบ้าน วันนี้แอดมีวิธีการออกแบบบ้านให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ย จะมีอะไรบ้างไปชมกันเลยค่ะ

ออกแบบบ้านตามฮวงจุ้ย หรือความเชื่อจะส่งผลต่อการใช้ชีวิตของคนในบ้าน
  • บ้านหันหน้าทิศเหนือ เสริมอำนาจบารมี

การออกแบบบ้านให้หันไปทางทิศเหนือ หลายคนเชื่อว่าหากออกแบบบ้านให้หันหน้าทิศเหนือ จะส่งเสริมเรื่องอำนาจหน้าที่ ให้คนในบ้านมีตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดีขึ้น เหนือกว่าคนอื่นในทุกๆ ด้าน ในส่วนของสภาพอากาศ การออกแบบบ้านให้หันไปทางทิศเหนือจะโดนแดดค่อนข้างน้อย จะมีลมพัดผ่านเย็นสบายตลอดทั้งปี ช่วยประหยัดไฟได้มาก  ออกแบบบ้านให้หันไปทิศเหนือในตอนบ่ายมีแสงแดดส่องไม่มาก หากในฤดูหนาวก็จะได้ลมเย็นๆพัดมา

  • บ้านหันหน้าทิศใต้ เสริมโชคลาภเงินทอง

การออกแบบบ้านให้หันหน้าไปทิศใต้ ตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าเป็นทิศที่หันไปรับทรัพย์ รับเงินทอง มีโชคเรื่องความมั่งคั่งที่เด่นกว่าทิศอื่นๆ ในส่วนสภาพอากาศการออกแบบบ้านให้หันไปทางทิศใต้ จะโดนแดดช่วงเที่ยง มีลมพัด อากาศถ่ายเทตลอดทั้งปี สามารถปลูกต้นไม้เพื่อบังแดดยามบ่ายเพื่อปรับสภาพอากาศให้สดชื่นมากขึ้น

  • บ้านหันหน้าทิศตะวันออก เสริมสุขภาพ แจ่มใส แข็งแรง

การออกแบบบ้านให้หันหน้าไปทิศตะวันออก เป็นอีกทิศที่ได้รับความนิยม เพราะเป็นทิศที่รับแดดในตอนเช้า รับการเริ่มต้นใหม่ของวัน รับแสงอาทิตย์ยามเช้าเข้าบ้านอย่างสดใส เป็นอีกทิศที่เชื่อว่าจะเปิดรับสิริมงคล ส่งเสริมสุขภาพกายและใจที่ดีของคนในบ้านด้านสภาพอากาศ การออกแบบบ้านให้หันไปด้านทิศตะวันออก แดดจะส่องเข้ามาที่หน้าบ้านตอนเช้าตรู่ และจะค่อยๆ ร้อนขึ้นจนถึงตอนเที่ยง แต่หลังเที่ยงเป็นต้นไปแดดจะอ้อมไปหลังบ้าน ทำให้ภายในตัวบ้านอากาศเย็นสบายขึ้นตั้งแต่ช่วงบ่ายไปจนถึงตอนเย็น

  • บ้านหันหน้าทิศตะวันตก เสริมชื่อเสียง เกียรติยศ

การออกแบบบ้านให้หันหน้าไปทิศตะวันออก เป็นทิศที่ตรงข้ามกับตะวันออก จึงเหมาะกับคนไม่ชอบตื่นเช้า เพราะแดดจะส่องเข้ามาในบ้านช่วงหลังเที่ยงเป็นต้นไป ทำให้บ้านโดนแดดจัดเกือบทั้งวัน อาจเกิดความร้อนสะสม ข้อดีคือบ้านจะไม่อับชื้น ลดการเกิดเชื้อราภายในบ้าน ในเรื่องของฮวงจุ้ยการออกแบบบ้านให้หันหน้าไปทิศตะวันออก แท้จริงแล้วการได้รับแสงแดดในปริมาณมากกว่าทิศอื่นๆ เป็นข้อได้เปรียบของบ้านทิศตะวันตก เพราะแสงแดดถือเป็นแสงสว่าง เป็นเรื่องราวดีๆ จึงช่วยเสริมสิริมงคลในแง่ของชื่อเสียง เกียรติยศของผู้อยู่อาศัย เปรียบเหมือนไฟส่องสว่างที่จะเพิ่มความเฉิดฉายให้แก่ทุกคนในบ้านได้เป็นอย่างดี

ออกแบบบ้านให้ถูกทางจะช่วยให้อยู่แล้วรวย

บทความที่เกี่ยวข้อง

หากใครกำลังมองหาบริษัทรับออกแบบบ้าน โดยทีมสถาปนิก สร้างบ้านโดยทีมวิศวกร Homemax เรามีทีมงานที่มีประสบการณ์ในการออกแบบบ้าน ออกแบบบ้านภายใน สร้างบ้าน มากกว่า10ปี หรือหากคุณต้องการคำปรึกษาก่อนการเริ่มต้นตัดสินใจ ออกแบบบ้าน เราพร้อมให้บริการโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้ในเรื่องของการออกแบบบ้านไว้คอยให้บริการ

Homemax-banner