ออกแบบบ้านให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

ออกแบบบ้านให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

ออกแบบบ้านให้ถูกหลักฮวงจุ้ย คนไทยเรานั้น โตมาพร้อมกับความเชื่อรวมถึงการออกแบบบ้าน คนส่วนใหญ่มักออกแบบบ้านให้ตรงกับฮวงจุ้ย  เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่บ้านและความร่มรื่นในการอยู่อาศัย วันนี้แอดนำข้อมูลการออกแบบบ้านให้ถูกหลักฮวงจุ้ยมาฝาก ไปดูกันเลยค่ะ

การออกแบบบ้านให้ถูกหลักฮวงจุ้ยคือการหันบ้านไปทางทิศเหนือและทิศตะวันออกเพราะเป็นทิศที่มีแสงช่วงเช้าจะทำให้บ้านที่อยู่อาศัยไม่ร้อน

ทิศทางของบ้าน

การออกแบบบ้านให้ถูกหลักฮวงจุ้ยคือการหันบ้านไปทางทิศเหนือและทิศตะวันออก เพราะ 2 ทิศนี้เป็นทิศที่มีแสงช่วงเช้าจะทำให้บ้านที่อยู่อาศัยไม่ร้อน ละยังมีความเชื่อว่า ออกแบบบ้านให้หันไปทางทิศเหนือและทิศตะวันออก จะช่วยให้อยู่บ้านแล้วร่มเย็นเป็นสุข

ประตู หน้าต่าง

การออกแบบบ้าน ขั้นตอนวางประตู หน้าต่าง ถือเป็นขั้นตอนที่สำคัญอีกหนึ่งขั้นตอน เพราะ ประตู หน้าต่าง เป็นช่องทางสำหรับการรับแสงและพลังงานที่วนเวียนเข้ามาในบ้าน ซึ่งไม่ควรออกแบบบ้านให้หน้าต่างอยู่ใกล้กันจนเกินไป และไม่ควรออกแบบบ้านให้หน้าต่างกับประตูเข้าบ้านตรงกัน

ห้องนอน

ออกแบบบ้านให้ห้องนอนอยู่ในบริเวณที่สงบ ไม่ควรออกแบบบ้านให้ห้องนอนอยู่ใกล้ห้องครัว หรือห้องที่จะต้องมีการทำกิจกรรมของผู้คนต่างๆ  เพื่อไม่ให้พลังงานของความสับสนวุ่นวายเข้ามาในห้องนอน

ตำแหน่งบันได 

ไม่ควรออกแบบบ้านให้ตำแหน่งของบันไดอยู่กลางบ้านและบริเวณถัดจากประตูบ้านเพราะจะขัดขวางพลังทำให้เกิดการเร่งรีบ ไม่มีความมั่นคง และไม่ควรวางบริเวณด้านทิศตะวันออกเพราะเป็นตำแหน่งในเรื่องของสุขภาพ ตะวันออกเฉียงใต้เป็นในเรื่องของเงินทอง

ห้องน้ำ 

การออกแบบบ้านให้ถูกหลักฮวงจุ้ย ไม่ควรออกแบบบ้านให้ห้องน้ำอยู่กลางบ้าน หรือบริเวณห้องครัว เนื่องจากเป็นตำแหน่งด้านการเงิน ความรัก

การปลูกต้นไม้

การปลูกต้นไม้เพื่อการตกแต่งบ้าน เป็นไอเดียออกแบบบ้านที่ดี โดยเฉพาะต้นไม้มงคล ควรปลูกไว้เพื่อเพิ่มสิริมงคลให้กับตัวเราและตัวบ้าน เนื่องจากต้นไม้ก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่มีอิทธิพลต่อฮวงจุ้ย อีกทั้งสีเขียวยังเป็นสีที่ช่วยเพิ่มในเรื่องของความเจริญงอกงาม และหมั่นดูแลตัดแต่งต้นไม้ อย่าปล่อยให้เหี่ยวเฉา และไม่ควรปลูกต้นไม้ไว้กลางบ้านเพราะอาจทำให้เกิดปัญหาด้านการเงินได้

การออกแบบบ้านที่ถูกฮวงจุ้ยต้องไม่ลืมปลูกต้อนไม้มงคล

บทความที่เกี่ยวข้อง

การออกแบบบ้านให้ตรงกับความเชื่อหรือออกแบบบ้านให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ยนั้น ถือเป็นการออกแบบบ้านที่เป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก แต่นอกจากจะออกแบบบ้านให้ตรงตามฮวงจุ้ยแล้ว อย่าลืมการออกแบบบ้านที่ถูกต้องปลอดภัยตามหลักวิศวกรหรือสถาปนิกผู้เชี่ยวชาญด้วยนะคะ และหากใครกำลังมองหาบริษัทรับออกแบบบ้าน โดยทีมสถาปนิก สร้างบ้านโดยทีมวิศวกร Homemax เรามีทีมงานที่มีประสบการณ์ในการออกแบบบ้าน ออกแบบบ้านภายใน สร้างบ้าน มากกว่า10ปี หรือหากคุณต้องการคำปรึกษาก่อนการเริ่มต้นตัดสินใจ ออกแบบบ้าน เราพร้อมให้บริการโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้ในเรื่องของการออกแบบบ้านไว้คอยให้บริการ

Homemax-banner