3-กระเบื้องกันความร้อนที่นักออกแบบบ้านเลือกใช้

3 กระเบื้องกันความร้อนที่นักออกแบบบ้านเลือกใช้

3 กระเบื้องกันความร้อนที่นักออกแบบบ้านเลือกใช้ หลังคาบ้านคือด่านแรกของบ้าน เป็นสิ่งที่ปกป้องบ้านจากแดด ลม ฝน ด้วยสภาพอากาศประเทศไทย ที่มีแต่หน้าร้อนและร้อนมาก แดดก็แรงแผดเผา ดังนั้นเราควรใส่ใจในการเลือกกระเบื้องตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบบ้าน เพื่อลดการสะสมความร้อนภายใต้หลังคา ช่วยถ่ายเทความร้อนและช่วยระบายความร้อนให้กับบ้านของเรา วันนี้แอดมีกระเบื้องกันความร้อนที่นักออกแบบบ้านเลือกใช้ มีอะไรบ้างไปชมกันเลยค่ะ

  • กระเบื้องคอนกรีต กระเบื้องคอนกรีตเป็นกระเบื้องที่นักออกแบบบ้านนิยมใช้ นอกจากจะมีความสวยงาม ทนทาน และยังช่วยเรื่องกันความร้อน เหมาะกับทุกสภาพอากาศของประเทศไทย
  • กระเบื้องไฟเบอร์ซีเมนต์ กระเบื้องซีเมนต์เป็นกระเบื้องที่นักออกแบบบ้านเริ่มนิยม เนื่องจากสามารถกันความร้อนได้ดี มีความแข็งแรงทนทาน และราคาถูกกว่ากระเบื้องซีเมนต์แต่มีความทนทานน้อยกว่า
  • กระเบื้องโลหะเคลือบหรือแผ่นเหล็กเมทัลชีท เป็นวัสดุมุงหลังคาที่ราคาถูก สะท้อนความร้อนได้ดี รอยต่อน้อย แต่มีอายุการใช้งานที่สั้น

นอกจากชนิดของกระเบื้องที่นักออกแบบบ้านเลือกใช้มุงหลังคาแล้ว การเลือกสีเคลือบผิวก็ช่วยได้ การเลือกใช้สีเคลือบแบบเซรามิก หรือสีทาหลังคาโทนอ่อน ผิวมันวาว เพราะดูดซับรังสีไว้น้อยกว่า และป้องกันความร้อนได้ดีกว่าสีมืดเข้มถึง 50%

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับเกร็ดความรู้เล็กๆน้อยๆในการเลือกกระเบื้องกันความร้อน หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้กัทุกคนนะคะ แต่ถ้าหากใครกำลังมองหาบริษัทรับออกแบบบ้าน โดยทีมสถาปนิก สร้างบ้านโดยทีมวิศวกร Homemax เรามีทีมงานที่มีประสบการณ์ในการออกแบบบ้าน สร้างบ้าน มากกว่า10ปี หรือหากคุณต้องการคำปรึกษาก่อนการเริ่มต้นตัดสินใจ ออกแบบบ้าน เราพร้อมให้บริการโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้ในเรื่องของการออกแบบบ้านไว้คอยให้บริการ

บทความที่เกี่ยวข้อง

Homemax-banner