คุยกับนักออกแบบบ้านยังไงให้รู้เรื่อง

คุยกับนักออกแบบบ้านยังไงให้รู้เรื่อง

คุยกับนักออกแบบบ้านยังไงให้รู้เรื่อง หากคุณมีแพลนที่จะเริ่มต้นออกแบบบ้าน สร้างบ้าน แล้วยังไม่รู้จะเตรียมตัวคุยกับบริษัทรับออกแบบบ้านหรือนักออกแบบบ้านยังไง ไม่ต้องกังวลไปค่ะ วันนี้แอดมินได้รวบรวมคู่มือการเตรียมตัวให้คุณได้คุยกับสถาปนิกให้รู้เรื่องมาฝากแล้วค่ะ จะน่าสนใจแค่ไหน ตามแอดมินมาดูกันเลยค่ะ

คุยกับนักออกแบบบ้านยังไงให้รู้เรื่อง

1.เลือกสถาปนิกผู้ออกแบบบ้าน

ขั้นตอนแรกต้องเลือกนักออกแบบบ้านให้ตรงใจเจ้าของบ้านเสียก่อน อาจจะสอบถามจากคนรู้จักหรือเสิร์ชหาออนไลน์ก็สามารถทำได้ โดยดูผลงานของนักออกแบบบ้านว่าเป็นสไตล์ที่คุณชอบหรือไม่ นักออกแบบบ้านแต่ละคนจะมีแนวและสไตล์การออกแบบบ้านที่แตกต่างกันนั่นเอง

2.เตรียมบรีพให้นักออกแบบบ้าน

บอกความต้องการในการออกแบบบ้าน ไม่ว่าจะเป็นสีหรือสไตล์ หากคุณยังไม่แน่ใจให้ทำการปรึกษานักออกแบบบ้านเสียก่อนว่าแบบไหนที่เหมาะสมกับการออกแบบบ้านของคุณ สถาปนิกนักออกแบบบ้านส่วนใหญ่จะวิเคราะห์จากช่วงอายุ ไลฟ์สไตล์ของเจ้าของบ้านและผู้อยู่อาศัยเป็นหลัก

3.เตรียมงบประมาณและค่าใช้จ่ายต่าง ๆ

เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจในยุคปัจจุบันนั้นค่อนข้างที่จะซบเซา อาจจะต้องคอยระวังในเรื่องของค่าใช้จ่าย ในเรื่องของงบประมาณ ความต้องการสินค้า อุปกรณ์ เฟอร์นิเจอร์ในราคาที่ถูกนั้น เจ้าของบ้านอาจจะต้องทำการพูดคุยกับนักออกแบบบ้านให้ละเอียดก่อนเริ่มดำเนินงาน 

คุยกับนักออกแบบบ้านยังไงให้รู้เรื่อง

4.ตกลงเรื่องระยะเวลาการดำเนินงาน

เนื่องจากนักออกแบบบ้านอาจจะใช้เวลาในการวางแผนและออกแบบบ้าน แต่แบบที่ออกมาชัดเจน คำนวนวัสดุไม่ขาดไม่เกิน ปัญหาหน้างานน้อย ก็จะช่วยลดระยะเวลาในการก่อสร้าง ทำให้งบประมาณการก่อสร้าง งบการจ้างคนงานลดลงตามไปด้วย

5.สร้างความไว้วางใจซื่อกันและกัน

เข้าใจการทำงานของนักออกแบบบ้าน ให้เวลาและให้เกียรติกับงานที่นักออกแบบบ้านได้รังสรรขึ้นมา การเป็นเพื่อนกับสถาปนิกจะช่วยให้คุยกันง่ายมากขึ้น เพราะสถาปนิกคือคนกลางที่จะช่วยให้งานเป็นไปอย่างราบรื่น และอีกเรื่องที่สำคัญ คือการชำระการเงินตามงวดงานให้ตรงเวลา เพราะหากชำระเงินไม่ตรงเวลาอาจจะทำให้การออกแบบบ้าน การสร้างบ้านยืดขยายเวลานานออกไปอีก

จากสาระความรู้ข้างต้นแอดมินคิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์กับผู้ที่กำลังเตรียมตัวจ้างนักออกแบบบ้าน แอดมินคิดว่าสมควรอย่างยิ่ง เพราะการเตรียมตัวนั้นย่อมดีกว่าการที่ไม่ได้วางแผนกระบวนการอะไรไว้เลย หากเกิดปัญหาก็ยังพร้อมที่จะรับมือกับปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างลงตัว หากท่านใดที่กำลังมองหาบริษัทรับออกแบบบ้าน บริษัทรับสร้างบ้าน โดยทีมงานสถาปนิก วิศวกร ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบบ้านภายนอก ออกแบบบ้านภายใน Homemax เรารับออกแบบบ้านทุกรูปแบบ ทุกไลฟ์สไตล์ ตอบโจทย์ทุกความต้องการของคุณด้วยประสบการณ์ในการออกแบบบ้านมากกว่า 10 ปี

บทความที่เกี่ยวข้อง

Homemax-banner