หลักการปูพื้นไม้จริงบนพื้นปูนและบนตง

หลักการปูพื้นไม้จริงบนพื้นปูนและบนตง

หลักการปูพื้นไม้จริงบนพื้นปูนและบนตง ปัจจุบันการปูพื้นไม้จริงยังได้รับความนิยมอยู่ ซึ่งในวันนี้แอดมินก็ได้นำสาระความรู้มากฝากกับคนที่กำลังสนใจในเรื่องของการปูพื้นไม้จริงในบ้าน ซึ่งการปูพื้นไม้จริงที่นิยมมี 2 แบบ ด้วยกันคือ การปูพื้นไม้จริงบนปูนและการปูพื้นไม้จริงบนตง ซึ่งแต่ละแบบจะมีหลักการอย่างไรบ้างนั้น ตามแอดมินมาดูกันเลยค่ะ

หลักการปูพื้นไม้จริงบนพื้นปูนและบนตง
  • การปูพื้นไม้จริงบนปูน

การปูพื้นไม้จริงบนปูน ควรใช้ไม้ที่มีหน้ากว้างไม่เกิน 4 นิ้ว และความยาวไม่เกิน 120 เซนติเมตร ควรทำรางลิ้นเอาไว้เรียบร้อยแล้วทำการเทปูนแล้วขัดจนเรียบ หลังจากนั้นทิ้งช่วงไว้ประมาณ 7-14 วัน เพื่อรอให้ปูนแห้งสนิท ทาพื้นด้วยกาวให้ทั่ว แล้วปูพื้นไม้จริงทับลงไป จากนั้นรออีกประมาณ 10-14 วันเพื่อให้กาวแห้ง แล้วทำการขัดไม้จนเรียบและลงสีเพื่อความสวยงาม

หลักการปูพื้นไม้จริงบนพื้นปูนและบนตง
  • การปูพื้นไม้จริงบนตง

การปูพื้นบนตง ควรใช้พื้นไม้จริงที่มีหน้ากว้างมากกว่า 4 นิ้ว และความยาวเกินกว่า 120 เซนติเมตร การปูพื้นไม้ตง ไม่จำเป็นต้องขัดมัน แต่ก่อนจะปูพื้นไม้จริงลงไปจะต้องทำตงไม้ไว้เพื่อรองรับก่อน หลังจากนั้นทำการเทปูนจนเรียบเสมอกับตงไม้ ทิ้งช่วงไว้ประมาณ 7 วัน เมื่อปูนแห้งสนิท ให้นำไม้มาตอกตะปูลงบนตงไม้ ซึ่งการปูพื้นลงบนตงไม้จะมีความทนทานมากกว่าการปูลงบนปูน แต่การปูพื้นบนตงไม้จะมีค่าใช้จ่ายที่สูงมากกว่า

จากบทความข้างต้นหากท่านใดที่ต้องการหรือกำลังหาความรู้ในเรื่องของพื้นไม้จริง แอดมินคิดว่าน่าจะได้คำตอบแล้วใช่ไหมคะ ซึ่งสาระความรู้ที่แอดมินนำเอามาฝากในวันนี้เป็นเพียงสาระความรู้ฉบับย่อที่แอดมินรวบรวมมาให้แล้ว หรือหากท่านใดต้องการข้อมูลพื้นไม้จริงเพิ่มเติมสามารถติดต่อสอบถามได้ตามช่องทางด้านล่างที่แสดง หรือหากกำลังมองหาสินค้า พื้นไม้จริง พื้นไม้เทียม พื้นไม้จริงสำเร็จรูป พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ พื้นไม้จริงทำสีสำเร็จรูป Forthmat เราจำหน่ายพื้นไม้จริงที่ราคาย่อมเยาว์และคุณภาพดีเยี่ยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

หากสนใจพื้นไม้จริงติดต่อ

Address: 24/44 ซอยวัดสลักเหนือ (ซอยติวานนท์-ปากเกร็ด31)

ถนนติวานนท์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120

Phone: +66 20433361

Mobile: +66 891718377

Mobile: +66 813741877

Line@: @forthmat

Email: sales@forthmat.com