5 เคล็ดลับแก้ปัญหาบ้านร้อนได้อยู่หมัดในปี 2022

5 เคล็ดลับแก้ปัญหาบ้านร้อนได้อยู่หมัดในปี 2022

5 เคล็ดลับแก้ปัญหาบ้านร้อนได้อยู่หมัดในปี 2022

5 เคล็ดลับแก้ปัญหาบ้านร้อนได้อยู่หมัดในปี 2022 บ้านร้อนเป็นปัญหากวนใจเจ้าของบ้านทุกท่านเลยนะคะ เพราะประเทศไทยต้องเจออากาศร้อนเกือบทั้งปี ฉะนั้นหากคุณต้องการสร้างบ้านใหม่ และกำลังมองหาบริษัทรับเหมาก่อสร้างบ้าน ที่ให้บริการรับเหมาก่อสร้างครบวงจร ตั้งแต่การออกแบบบ้าน การรับเหมาก่อสร้างบ้านและให้คำปรึกษาทุกปัญหาการรับเหมาก่อสร้างบ้านและแก้ปัญหาบ้านร้อน I AM HERE เราคือบริษัทรับเหมาก่อสร้าง 2022 ที่ช่วยคุณแก้ปัญหาบ้านร้อนได้ค่ะ

I AM HERE เราเป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้าง ต่อเติมและตกแต่งภายใน

ปัญหาบ้านร้อนเกิดจากอะไรกันนะ?

บ้านร้อนเกิดจากการที่บ้านได้รับความร้อนจากแสงอาทิตย์ค่ะ ทั้งจากแสงอาทิตย์ตกกระทบกับเปลือกอาคารส่วนทึบแสง เช่น ผนังบ้านและหลังคาบ้านค่ะ และถึงแม้ผนังกับหลังคาบ้านจะมีการสะท้อนกลับของแสงอาทิตย์ก็ตาม แต่แสงบางส่วนถูกดูดกลื่นและสะสมอยู่ในบ้านได้เช่นกันค่ะ อีกส่วนก็คือแสงอาทิตย์ที่กระทบกับเปลือกอาคารที่เป็นส่วนใส เช่น กระจกหน้าต่าง หลังคาแบบใส และผนังบ้านที่เป็นกระจก ซึ่งแสงแดดส่วนใหญ่จะทะลุผ่านเข้ามาได้และเกิดเป็นความร้อนสะสมอยู่ในบ้านค่ะ

ผู้รับเหมาก่อสร้างมืออาชีพ ให้บริการรับเหมาก่อสร้างบ้านครบวงจร บริษัทรับเหมาก่อสร้างราคากันเอง

5 เคล็ดลับแก้ปัญหาบ้านร้อนได้อย่างตรงจุด

การแก้ปัญหาบ้านร้อนนั้น ควรเริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบบ้าน การเลือกใช้วัสดุในการรับเหมาก่อสร้างบ้าน ที่ช่วยปกป้องบ้านจากความร้อน รวมถึงการคำนึงถึงสภาพแวดล้อมรอบ ๆ บ้านเมื่อรับเหมาก่อสร้างแล้วเสร็จ ซึ่งเจ้าของบ้านสามารถปรึกษากับบริษัทรับเหมาก่อสร้างบ้านได้โดยตรงค่ะ และผู้รับเหมาก่อสร้างบ้านสามารถแก้ปัญหาบ้านร้อนได้ต่อไปนี้ค่ะ

  1. วางทิศทางของบ้านให้เหมาะสมตั้งแต่การออกแบบ

การที่เจ้าของบ้านเลือกใช้บริษัทรับเหมาก่อสร้าง 2022 ที่มีบริการรับเหมาก่อสร้างครบวงจร ตั้งแต่การออกแบบบ้าน ด้วยทีมงานผู้รับเหมาก่อสร้างบ้านมืออาชีพ จะมีการออกแบบบ้านให้อยู่ในทิศทางที่เหมาะสมค่ะ ดังนี้ค่ะ

  • 1.1 ออกแบบให้บ้านรับแสงน้อยที่สุด

การรับเหมาก่อสร้างบ้านที่ช่วยแก้ปัญหาบ้านร้อนได้ดีนั้น ควรออกแบบและรับเหมาก่อสร้างบ้านให้ด้านสั้นของบ้านอยู่ในทิศตะวันออกหรือตะวันตก เพื่อให้บ้านได้รับแสงแดดน้อยที่สุดค่ะ เนื่องจากทิศตะวันออกและทิศตะวันตกเป็นส่วนที่แสงแดดส่องเข้าสู่ตัวบ้านมากที่สุด การที่บริษัทรับเหมาก่อสร้างแนะนำให้หันด้านสั้นของบ้านไปในทิศดังกล่าว เพื่อให้บ้านในส่วนอื่น ๆ รับแสงแดดเข้าสู่ตัวบ้านน้อยที่สุดค่ะ

Iamhere รับเหมาก่อสร้างบ้าน รับเหมาก่อสร้างอาคาร รับต่อเติมอาคาร รับเหมาก่อสร้างโรงงาน ราคามิตรภาพ
  • 1.2 ช่องหน้าต่างเจาะเท่าที่จำเป็น

การเจาะช่องหน้าต่างนั้น เจ้าของบ้านอาจจะคิดว่าการมีหน้าต่างเยอะ ๆ จะช่วยให้ลมพัดผ่านได้ดี แต่การรับเหมาก่อสร้างบ้านที่มีช่องหน้าต่างจำนวนเยอะ ๆ เป็นการเปิดรับแสงแดดเข้าสู่ตัวบ้านโดยไม่จำเป็น และยังเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้บ้านร้อนขึ้นด้วยค่ะ ฉะนั้นบริษัทรับเหมาก่อสร้างคุณภาพดีควรแนะนำให้เจ้าของบ้าน ทำช่องหน้าต่างเท่าที่จำเป็น หรือให้ผู้รับเหมาก่อสร้างทำช่องหน้าต่างให้อยู่ในทิศเหนือซึ่งรับแสงแดดน้อยที่สุดของบ้านค่ะ

  • 1.3 วางช่องหน้าต่างทางทิศเหนือและใต้

ในการรับเหมาก่อสร้างบ้านกับบริษัทรับเหมาก่อสร้าง 2022 นั้นจะมีผู้รับเหมาก่อสร้างมืออาชีพที่มีความเชี่ยวชาญ ให้คำแนะนำแก่เจ้าของบ้านในการวางทิศทางของหน้าต่างที่เหมาะสมค่ะ โดยผู้รับเหมาก่อสร้างควรวางช่องหน้าต่างให้อยู่ทางทิศเหนือและทิศใต้ เพื่อให้ลมมีทางเข้าออกและช่วยระบายความร้อนออกจากห้องด้วยค่ะ เพราะลมประจำถิ่นของไทยจะพัดจากทิศใต้เป็นส่วนใหญ่ และพัดจากทิศเหนือในฤดูหนาวค่ะ

  • 1.4 ไม่ควรใช้หลังคาแบน

การรับเหมาก่อสร้างบ้านสไตล์โมเดิร์นนั้น ตามแบบบ้านที่บริษัทรับเหมาก่อสร้างมีให้เลือก จะเห็นได้ว่าบางแบบมีการใช้หลังคาแบนเพื่อให้บ้านสวยงาม ดูโมเดิร์น ทันสมัยมากขึ้น แต่ข้อเสียของการเลือกใช้หลังคาแบนในงานรับเหมาก่อสร้างก็คือ ตัวบ้านจะได้รับความร้อนจากทุกทิศทาง จนเกิดความร้อนสะสมภายในบ้านเป็นจำนวนมากค่ะ ซึ่งบริษัทรับเหมาก่อสร้างคุณภาพดี ควรแนะนำเจ้าของบ้านเลือกหลังคาที่มีชายคาหรือกันสาดยื่นยาวออกมาค่ะด้วยจะทำให้มีร่มเงาบังหน้าต่างและผนังบ้านบางส่วนนั่นเองค่ะ

Iamhere รับเหมาก่อสร้างบ้าน รับเหมาก่อสร้างอาคาร รับต่อเติมอาคาร รับเหมาก่อสร้างโรงงาน ราคามิตรภาพ
  1. ใช้ผนังและหลังคาสีอ่อน

การเลือกใช้ผนังและหลังคาบ้านสีอ่อนนั้น มีส่วนช่วยลดบ้านร้อนได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ เพราะเป็นวัสดุที่สะท้อนความร้อนและแสงแดดได้ดี ทั้งยังสะสมความร้อนได้น้อยกว่าวัสดุสีเข้ม ๆ ค่ะด้วยเหตุนี้จึงทำให้ผู้รับเหมาก่อสร้างหลายรายเลือกใช้วัสดุสีอ่อนในการทำผนังและหลังคาค่ะ

  1. อุปกรณ์บังแดดช่วยลดบ้านร้อนได้เป็นอย่างดี

เจ้าของบ้านที่เลือกใช้บริษัทรับเหมาก่อสร้าง ในการดำเนินงานรับเหมาก่อสร้างบ้านนั้น ทางผู้รับเหมาก่อสร้างมักจะแนะนำให้เจ้าของบ้านติดตั้งระแนงหรือกันสาด ซึ่งจะมีประสิทธิภาพในการบดบังแสงแดดได้ดีกว่าการติดตั้งผ้าม่านภายในบ้าน เพราะแสงแดดที่กระทบกับกระจกหรือผนังบ้าน จะมีการสะสมความร้อนระหว่างผ้าม่านกับกระจกและจะทำให้มีการแผ่รังสีความร้อนเข้าตัวบ้านในที่สุดค่ะ

Iamhere รับเหมาก่อสร้างบ้าน รับเหมาก่อสร้างอาคาร รับต่อเติมอาคาร รับเหมาก่อสร้างโรงงาน ราคามิตรภาพ
  1. ติดตั้งฉนวนกันความร้อน

การรับเหมาก่อสร้างบ้านด้วยบริษัทรับเหมาก่อสร้างมักจะมีเทคนิคใหม่ ๆ ที่ใช้สำหรับรับเหมาก่อสร้างบ้านนะคะ และการติดตั้งฉนวนกันความร้อนก็เป็นอีกหนึ่งวิธีแก้ปัญหาบ้านร้อน ที่บริษัทรับเหมาก่อสร้าง 2022 นิยมใช้กันค่ะ โดยฉนวนกันความร้อนจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือ

  • ฉนวนกันความร้อนแบบมวล (Mass Insulation) มีคุณสมบัติในการป้องกันความร้อน เนื้อวัสดุมีให้เลือกหลายประเภทด้วยกัน เช่น ฉนวนใยแก้ว โฟมโพลีสไตรีน โฟมโพลียูรีเทน และโฟมโพลีเอทธีลีนค่ะ โดยเนื้อวัสดุมีค่านำความร้อนต่ำ และมีโพรงอากาศเล็ก ๆ ไว้คอยระบายอากาศ จึงสามารถป้องกันและถ่ายเทอากาศร้อนได้เป็นอย่างดีค่ะ
  • ฉนวนสะท้อนความร้อน (Reflective Insulation) เป็นฉนวนสะท้อนความร้อนที่วัสดุมีความมันวาว อย่าง แผ่นอะลูมิเนียมฟอยล์และเซรามิคโค้ทติ้ง ซึ่งใช้สะท้อนความร้อนจากการแผ่รังสีได้เป็นอย่างดี และฉนวนสะท้อนความร้อนมีคุณสมบัติช่วยลดความร้อนไม่ให้ถูกดูดซึมและทะลุผ่านวัสดุเข้าสู่ตัวบ้านค่ะ
  • ปลูกต้นไม้และพื้นคลุมดิน

การปลูกต้นไม้และพืชคลุมดิน เพื่อให้ร่มเงากับตัวบ้าน ช่วยลดการสะสมความร้อนได้เป็นอย่างดีค่ะ เนื่องจากต้นไม้มีการสะสมความร้อนน้อยกว่าคอนกรีต อีกทั้งการขุดสระน้ำหรือทำบ่อน้ำพุหรือน้ำตก นอกจากไอน้ำจะช่วยลดอุณหภูมิความร้อนที่จะพัดเข้าสู่ตัวบ้านแล้ว ยังช่วยเสริมฮวงจุ้ยที่ดีให้กับบ้านด้วยค่ะ

หากคุณต้องการผู้รับเหมาก่อสร้างคุณภาพดี มีความชำนาญในงานรับเหมาก่อสร้างโดยเฉพาะ และเป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้างที่ได้มาตรฐานหมดปัญหากังวลใจในงานรับเหมาก่อสร้าง งบประมาณไม่บานปลาย ปรึกษาเราได้เลยค่ะ I AM HERE เราเป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้างครบวงจรที่ให้บริการรับเหมาก่อสร้างบ้าน รับเหมาก่อสร้างอาคาร รับเหมาก่อสร้างโรงงาน รับต่อเติมและตกแต่งภายใน มีทีมงานสถาปนิกและวิศวกรและทีมงานผู้รับเหมาก่อสร้างที่มีประสบการณ์การทำงานรับเหมาก่อสร้าง มานานกว่า 15 ปี เราพร้อมให้คำปรึกษา ดูแลตั้งแต่ก่อนเริ่มโครงการ ตลอดจนส่งมอบโครงการ และมีบริการหลังการขาย ให้ I AM HERE ดูแลงานรับเหมาก่อสร้างของคุณค่ะ

สนใจติดต่อ

Tel : 02-068-3449

Tel : 063-178-3599

Line : @Iamhere999

Facebook : รับก่อสร้าง By I AM HERE

บทความที่เกี่ยวข้อง