การสร้างบ้านอันดับแรกที่คุณควรรู้ก่อนหาผู้รับเหมาก่อสร้าง

การสร้างบ้านอันดับแรกที่คุณควรรู้ก่อนหาผู้รับเหมาก่อสร้าง

การสร้างบ้านอันดับแรกที่คุณควรรู้ก่อนหาผู้รับเหมาก่อสร้าง

การสร้างบ้านอันดับแรกที่คุณควรรู้ก่อนหาผู้รับเหมาก่อสร้าง สำหรับท่านใดที่มีพื้นที่ว่างเปล่าและต้องการจะสร้างบ้านขึ้นมาสักหลัง แต่ยังไม่รู้ขั้นตอนการเริ่มต้นก่อนที่จะลงมือทำการก่อสร้างว่าควรเริ่มต้นจากอะไร วันที่ I AM HERE มีขั้นตอนการเตรียมตัวก่อนการลงมือก่อสร้าง ว่าคุณนั้นจะต้องเตรียมตัวอย่างไร ไปหาคำตอบได้จากเนื้อหาภายในบทความนี้เลยค่ะ

การสร้างบ้านอันดับแรกที่คุณควรรู้ก่อนหาผู้รับเหมาก่อสร้าง

7 ขั้นตอน สำหรับการเตรียมตัวสร้างบ้าน

  1. เตรียมที่ดินให้พร้อมสำหรับสร้างบ้าน

การเตรียมที่ดินคือขั้นตอนแรกของการสร้างบ้าน และที่สำคัญคุณจะต้องทำการศึกษาให้ดีเสียก่อนว่า ที่ดินของคุณนั้นคือพื้นที่ที่สามารถก่อสร้างที่อยู่อาศัยได้หรือไม่ มีไฟฟ้า และน้ำประปาเข้าถึงหรือไม่

  • ที่ดินจะต้องมีการถมเพิ่มหรือไม่

ทำการประเมินพื้นที่มาควรถมดินเพิ่มเติมหรือไม่ ซึ่งหากประเมินออกมาแล้วว่า ไม่ต้องถมดินเพิ่มเติม ก็สามารถเริ่มขั้นตอนการก่อสร้างได้เลย หรือหากมีการประเมินออกมาแล้วว่าที่ดินนั้นจะต้องมีการถมดินเพิ่มเติม เพราะที่ดินของเรานั้นมีความเสี่ยงต่อการถูกน้ำท่วมก็ควรทำการถมดิน ซึ่งอาจจะต้องถมให้มีความสูงกว่าถนนคอนกรีตประมาณ 50 เมตร

  • วางแผนตั้งงบประมาณในการก่อสร้าง

โดยการวางแผนงบประมาณในการก่อสร้างบ้าน เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก เพราะจะทำให้คุณได้ทราบถึงงบประมาณทั้งหมดที่คาดว่าจะต้องใช้แล้ว ยังเป็นแนวทางในการวางแผนทางการเงินได้อีกด้วย โดยเราสามารถคำนวณเงินสดที่เรามี กับเงินที่เราจะทำการกู้ธนาคารเพื่อใช้สำหรับการสร้างบ้าน ควรมีการวางแผนให้รอบคอบว่าจะกู้สัดส่วนกี่เปอร์เซ็นต์ และลงเงินสดกี่เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับเราด้วยว่าต้องการวางเงินสดเยอะกว่าเงินกู้ เพื่อเป็นการลดค่าดอกเบี้ย หรือ ต้องการที่จะกู้ให้หมด เพื่อเป็นเงินสำรองไว้ใช้จ่ายอย่างอื่น ก็สามารถทำได้เช่นกัน

  • หาบริษัทรับเหมาก่อสร้างที่มีบริการครบครัน

การหาบริษัทรับเหมาก่อสร้างที่มีบริการครบครัน เป็นเรื่องที่ดีเพราะจะทำให้เรานั้นไม่ต้องไปวิ่งหา ผู้รับเหมาก่อสร้าง หรือคนออกแบบบ้าน ให้เสียเวลา แต่การจ้างบริษัทรับเหมาก่อสร้างเราจำเป็นจะต้องเลือกบริษัทรับเหมาก่อสร้างที่ดี ไม่เคยมีประวัติเสียต่างๆ ผลงานที่ผ่านมาเข้ากับสไตล์ที่เราต้องการ

  • ทำการขออนุญาตในการก่อสร้าง
การสร้างบ้านอันดับแรกที่คุณควรรู้ก่อนหาผู้รับเหมาก่อสร้าง

ขั้นตอนการขออนุญาตทำการก่อสร้าง

  • ยื่นคำร้องขออนุญาตก่อสร้างบ้านที่สำนักงานเขตท้องถิ่นในพื้นที่นั้นๆ
  • รอสำนักงานเขตท้องถิ่นทำการตรวจสอบแบบแปลน
  • ได้รับหนังสืออนุญาตให้ทำการก่อสร้าง
  • เมื่อได้รับใบอนุญาตให้ทำการก่อสร้างแล้ว ควรทำสำเนาเก็บไว้ที่ตนเอง ให้สถาปนิก วิศวกร และผู้รับเหมาก่อสร้าง หรือบริษัทรับเหมาก่อสร้างบ้าน ดำเนินการก่อสร้างต่อไป
  • เริ่มทำการก่อสร้าง

หลังจากที่เราได้รับใบขออนุญาตทำการก่อสร้างเรียบร้อยแล้ว สามารถให้ผู้รับเหมาก่อสร้าง หรือบริษัทรับเหมาก่อสร้าง ลงมือก่อสร้างได้เลย

  • ทำการขอเลขที่บ้าน น้ำ และไฟฟ้า

เมื่อการก่อสร้างเกือบเสร็จ ลำดับสุดท้ายคือการขอเลขที่บ้าน ขอน้ำประปา และไฟฟ้า หรือเราอาจจะทำการยื่นขอหลังจากที่บ้านสร้างเสร็จแล้วก็ได้ โดยหากยื่นภายหลังที่ทำการก่อสร้างเสร็จจะต้องแจ้งต่อนายทะเบียนภายใน 15 วัน หลังจากที่บ้านสร้างเสร็จ ต่อจากนั้นก็นำทะเบียนบ้านที่ได้รับไปทำเรื่องขอน้ำประปา และไฟฟ้าจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เลย

นี้ก็เป็นขั้นตอนการเริ่มต้นสำหรับผู้ที่ต้องการจะสร้างบ้านเองบนที่ดินของตนเอง และหากท่านใดที่กำลังมองหาผู้รับเหมาก่อสร้าง สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ I AM HERE เราเป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้าง ต่อเติมและตกแต่งภายใน มีทีมงานสถาปนิกและวิศวกรที่มีประสบการณ์การทำงานรับเหมาก่อสร้าง มานานกว่า 15 ปี เราพร้อมให้คำปรึกษา ดูแลตั้งแต่ก่อนเริ่มโครงการ ตลอดจนส่งมอบโครงการ และมีบริการหลังการขาย ให้ I AM HERE ดูแลงานก่อสร้างของคุณนะคะ

สนใจติดต่อ

Tel : 02-068-3449

Tel : 063-178-3599

Line : @Iamhere999

Facebook : รับก่อสร้าง By I AM HERE