ปูระเบียงไม้นอกบ้านด้วยพื้นไม้จริง

ปูระเบียงไม้นอกบ้านด้วยพื้นไม้จริง

ปูระเบียงไม้นอกบ้านด้วยพื้นไม้จริง

ปูระเบียงไม้นอกบ้านด้วยพื้นไม้จริง การปูระเบียงไม้นอกบ้านเป็นการสร้างบรรยากาศในบ้านของคุณดูอบอุ่น ร่มรื่น ดูเป็นธรรมชาติ ได้มีพื้นที่ไว้ทำกิจกรรมอื่น ๆ นอกบ้านเช่น นั่งอ่านหนังสือ จัดแต่งสวนต้นไม้ หรือ นั่งทานอาหารนอกบ้าน เป็นต้น สำหรับใครที่มีพื้นที่ข้างบ้านว่างอยู่อยากจะทำระเบียงไม้ด้วยพื้นไม้จริงไว้ข้างบ้าน วันนี้แอดมินมีความรู้เกี่ยวกับการปูระเบียงไม้ด้วยพื้นไม้จริงมาฝากกันด้วยค่ะ

ประเภทของพื้นไม้จริงที่เหมาะกับการปูพื้นการแจ้ง

พื้นไม้จริงที่นิยมนำมาปูระเบียงไม้ มี 2 ประเภทคือ ไม้เนื้อแข็งและไม้เนื้ออ่อน ไม้เนื้อแข็งสามารถทนรับน้ำหนักได้มากกว่า600 กิโลกรัมต่อตารางเมตร ไม้ที่นำมาใช้ปูพื้นไม้จริงจะเป็นไม้เต็ง ไม้รัง ไม้ประดู่ ไม้แดง ไม้มะค่าโมง ไม้ตะเคียนทอง ไม้เนื้ออ่อนจะทนรับน้ำหนักได้น้อยกว่า 600 กิโลกรัมต่อตารางเมตร ไม้ที่ใช้นำมาปูพื้นไม้จริงจะเป็น ไม้สน ไม้ยาง เป็นต้น สำหรับไม้ที่เหมาะกับการปูระเบียงไม้กลางแจ้ง จะนิยมใช้เป็นไม้เนื้อแข็ง ไม้เต็ง ไม้แดง นำมาปูพื้นไม้จริงสามารถทนความร้อนทนน้ำได้ดี คุณภาพสมกับราคาและหาซื้อได้ง่าย หากอยากได้ระเบียงไม้ที่มีเนื้อไม้ที่สมบูรณ์นั้นจะแนะนำให้เลือกใช้เป็นไม้แดง เพราะไม้แดงมักไม่มีรอยแตกและมีความสมบูรณ์ของเนื้อไม้มากกว่าไม้อื่น ๆ

แก้ปัญหาพื้นไม้จริงขยายตัว

วิธีแก้ปัญหาพื้นไม้จริงขยายตัวจากความชื้น โดยใช้วิธีการปูพื้นไม้จริงเว้นร่องระยะห่าง 2-3 มิลลิเมตร เพื่อป้องกันพื้นไม้จริงขยายตัวเบียดกันเวลาโดนความชื้นจากน้ำหรือฝน

ขนาดของพื้นไม้จริงที่นิยมนำมาปูระเบียงไม้

ใช้พื้นไม้จริงที่เป็นไม้เนื้อแข็ง ขนาดมาตรฐานที่นิยมนำมาใช้คือ 1×4 นิ้ว  1×6 นิ้ว 1×8 นิ้ว หากใช้พื้นไม้จริงเป็นไม้สักสามารถสั่งตัดให้มีขนาดกว้างกว่า 5 นิ้ว หรือต้องการความคงทนแข็งแรงและรับน้ำหนักได้มากอาจใช้พื้นไม้จริงที่มีความหนา 1 1/2×6 นิ้ว เพื่อความทนทาน แต่พื้นไม้จริงขนาดนี้จะมีราคาค่อนข้างสูง และก่อนนำมาปูพื้นระเบียงไม้นั้นควรนำพื้นไม้จริงไสพื้นผิวให้เรียบร้อยเสมอกัน ไสส่วนของสันไม้และผิวหน้าด้านบน เพื่อความสวยงาม หลังจากนั้นสามารถนำมาปูระเบียงไม้ตามแบบที่ต้องการได้เลยค่ะ

สิ่งสำคัญในการปูระเบียงไม้ด้วยพื้นไม้จริงควรเลือกใช้วัสดุที่ดีเพื่อยืดอายุการใช้งานให้ระเบียงไม้ของคุณดูงดงามอยู่เสมอ และป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาอื่น ๆ ตามมา หากคุณสนใจพื้นไม้จริง สามารถปรึกษาเราได้เลยนะคะ Forthmat เราเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายพื้นไม้จริงที่มีคุณภาพและราคาพิเศษ เรามีพื้นไม้จริงหลากหลายรูปแบบให้คุณได้เลือกใช้งานให้เหมาะกับงานในแต่ละประเภท และยังมีพื้นไม้อื่น ๆ อย่างเช่น พื้นไม้ปาร์เก้ พื้นไวนิล พื้นไม้สำเร็จรูป พื้นไม้ลามิเนต พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ ไม้ตกแต่งผนัง อีกด้วย เรามีบริการงานติดตั้งพื้นไม้จริงและงานปรับปรุงซ่อมแซมพื้นไม้จริง ยินดีให้คำปรึกษาและพร้อมให้บริการทุกรูปแบบค่ะ

หากสนใจพื้นไม้จริงติดต่อได้ที่

บริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด

Address :  24/44 ซอยวัดสลักเหนือ (ซอยติวานนท์-ปากเกร็ด31)

ถนนติวานนท์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120

Phone :  +66 20433361

Mobile :  +66 891718377

Mobile :  +66 813741877

Line@ : @forthmat