สร้างบ้านอย่างไร ไม่ให้งบบานปลาย

สร้างบ้านอย่างไร ไม่ให้งบบานปลาย

สร้างบ้านอย่างไร ไม่ให้งบบานปลาย

สร้างบ้านอย่างไร ไม่ให้งบบานปลาย อยากสร้างบ้านแต่ไม่รู้ว่าควรจะควบคุมการก่อสร้างอย่างไรไม่ให้งบบานปลาย ไหนจะค่าออกแบบบ้าน ค่าจ้างผู้รับเหมาก่อสร้าง ค่าวัสดุและค่าอื่นๆ อีกมากมาย เรื่องทั้งหมดนี้สามารถควบคุมได้หากคุณมีการวางแผนการสร้างบ้านและการออกแบบบ้านที่ชัดเจนเป็นอันดับแรก และสิ่งที่คุณควรต้องรู้และวิธีการสร้างบ้านที่เราสามารถควบคุมงบประมาณไม่ให้บานปลายได้มีวิธีดังนี้ค่ะ

สร้างบ้านอย่างไร ไม่ให้งบบานปลาย

วิธีควบคุมงบประมาณการสร้างบ้าน

  • การตั้งงบประมาณการสร้างบ้าน

งบประมาณในการสร้างบ้าน ควรเริ่มจากการตั้งงบประมาณไว้ก่อนว่าคุณมีงบอยู่ที่เท่าไหร่ จากนั้นนำงบประมาณมาแบ่งออกเป็นส่วนๆ เช่น งบสำหรับโครงสร้างบ้าน งบสำหรับตกแต่งภายใน และงบสำหรับเฟอร์นิเจอร์ การสร้างบ้านแต่ละหลังอาจจะต้องใช้เวลาที่นานพอสมควร ดังนั้นควรมีการสำรองงบประมาณไว้เผื่อด้วย

  • ออกแบบบ้าน

การออกแบบบ้านสำหรับท่านใดที่มีครอบครัวควรทำการปรึกษาถึงความต้องการของสมาชิกแต่ละคนให้ดีก่อนที่จะทำการออกแบบบ้าน เพราะงบประมาณกับความต้องการจะต้องมีความสัมพันธ์กันเพื่อให้งบประมาณอยู่ในงบที่ตั้งไว้นั่นเอง ความชัดเจนของทุกคนนั้นมีความสำคัญ หากเปลี่ยนใจหลังจากที่เริ่มทำการก่อสร้างแล้วมาทำการแก้ไขทีหลังส่วนนี้อาจจะทำให้งบประมาณบานปลายได้ หรือทำการปรึกษาสถาปนิกหรือผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบบ้านมีส่วนช่วยเช่นกัน

  • เลือกผู้รับเหมาก่อสร้าง หรือบริษัทรับเหมาก่อสร้างบ้านที่มีความน่าเชื่อถือ

การเลือกผู้รับเหมาก่อสร้าง หรือบริษัทรับเหมาก่อสร้างที่มีความน่าเชื่อถือมีการเปรียบเทียบราคา ควรทำการอ่านรายละเอียดในใบเสนอราคาอย่างละเอียด เพราะบางครั้งในใบเสนอราคามีราคาที่ต่ำเพื่อให้ได้งาน แต่อาจจะมีรายละเอียดตัวงานที่ไม่ครบตามที่คุณต้องการ อาจจะเป็นเพียงการเสนองานในส่วนของโครงสร้างไม่รวมงานไฟฟ้าหรือสิ่งที่จำเป็นอื่นๆ และควรดูที่คุณภาพของผลงาน ข้อนี้ควรศึกษาดูให้ดีๆ หากสามารถดูผลงานของผู้รับเหมาก่อสร้างได้ตั้งแต่โครงสร้างก็จะดีมากๆ เพราะผลงานที่ผ่านมาจะเป็นตัวการันตีให้เรานั้นตัดสินใจได้ง่ายยิ่งขึ้น

  • หาวัสดุและสินค้ามาตรฐานจากร้านค้าใกล้บ้าน

การเลือกซื้อสินค้า วัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ที่อยู่ใกล้บ้านของคุณมีข้อดีตรงที่ว่าคุณสามารถควบคุมงบประมาณได้ดี โดยคุณสามารถเริ่มต้องด้วยการหาซื้ออุปกรณ์ขนาดมาตรฐาน เช่น หน้าต่าง และประตู เพราะส่วนใหญ่สิ่งของที่มีรูปร่างไม่ซ้ำใครจะมีราคาสูงกว่าเสมอ ทั้งนี้คุณยังสามารถเปรียบเทียบราคาวัสดุก่อสร้าง หรืออุปกรณ์ต่างๆ ได้ด้วยตัวเองก่อนที่ผู้รับเหมาก่อสร้างจะเริ่มต้น 

  • กำหนดเวลาในการตรวจบ้าน

ทำการกำหนดเวลาเพื่อเข้าไปตรวจเช็กขณะที่ทำการก่อสร้างในทุกขั้นตอนและควรเข้าไปตรวจสอบงานอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้บ้านเป็นไปตามแบบที่คุณต้องการและได้มาตรฐาน ตรงตามเวลาที่กำหนดไว้ หากมีปัญหาหรือต้องการปรับแก้ไขอะไรเพิ่มเติมจะได้ไม่ต้องมานั่งแก้ไขใหม่ทีหลังให้งบประมาณบานปลาย

ที่นี่ I AM HERE บริการรับเหมาก่อสร้างบ้านที่สามารถสร้างทุกอย่างได้ในแบบที่คุณต้องการ เพียงคุณเอ่ยมาเราพร้อมที่จะเนรมิตให้คุณได้ทุกอย่าง พร้อมทีมงานผู้เชี่ยวชาญทางด้านต่างๆ ที่จะคอยเข้ามาดูแลทุกขั้นตอนการทำงาน รับรองได้เลยว่าคุณจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน ถ้าหากให้ I AM HERE ดูแลบ้านของคุณ

สนใจติดต่อ

Tel : 02-068-3449

Tel : 063-178-3599

Line : @iamhere999

Facebook : รับก่อสร้าง By I AM HERE