ออกแบบบ้านเอง VS ซื้อบ้านจัดสรร แบบไหนดีกว่ากัน

ออกแบบบ้านเอง vs ซื้อบ้านจัดสรร แบบไหนดีกว่ากัน ?

ออกแบบบ้านเอง VS ซื้อบ้านจัดสรร แบบไหนดีกว่ากัน ? หากใครที่มีแพลนอยากจะมีบ้านหลังแรก แน่นอนว่าคงลังเลกับการที่ว่าจะสร้างบ้านออกแบบบ้านเองดีหรือจะเลือกซืื้อบ้านจัดสรรดีนะ วันนี้แอดมินมีคำตอบว่าบ้านหลังแรกคุณจะเลือกยังไงให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตของคุณ

ออกแบบบ้านเอง VS ซื้อบ้านจัดสรร แบบไหนดีกว่ากัน ?

1.ทำเลที่ตั้ง

  • สร้างบ้านเอง 

สามารถเลือกที่ดินในทำเลที่ชอบได้ตามใจของคุณ หรือหากคุณมีที่ดินอยู่แล้วจะทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้มากเลยทีเดียว

  • บ้านจัดสรร 

โดยส่วนมากบ้านจัดสรรจะอยู่ในบริเวณชานเมืองหรือไม่ก็จะอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า ใกล้เส้นทางหลักทำให้สะดวกในการเดินทาง

2.สภาพแวดล้อม

  • สร้างบ้านเอง

คุณอาจจะพบเจอปัญหาจากเพื่อนบ้านที่มารบกวนคุณ เพราะไม่มีใครคอยจัดระเบียบหรือมีข้อบังคับที่ใช้ร่วมกัน อาจจะรวมมาถึงปัญหาโลกแตกเรื่องของการจอดรถที่ขวางหน้าบ้าน เพราะเป็นสภาพแวดล้อมที่ยากต่อการควบคุม

  • บ้านจัดสรร

มีระบบกฎระเบียบข้อบังคับที่ใช้ร่วมกันของภายในหมู่บ้าน มีสิ่งอำนวยความสะดวก พื้นที่จอดรถ สระว่ายน้ำ สถานที่ออกกำลังกาย ซึ่งนำมาถึงค่าใช้จ่ายในส่วนกลาง

3.ขั้นตอนการสร้าง

  • สร้างบ้านเอง 

หากต้องการบ้านที่สวยตรงตามความต้องการ ตรงกับไลฟ์สไตล์แนะนำในการเลือกออกแบบบ้านเอง เพราะสามารถตอบโจทย์ได้มากกว่าการซื้อบ้านจัดสรร แต่ก็ต้องเลือกทีมออกแบบบ้านทีมก่อสร้างที่มีคุณภาพด้วยเช่นกันเพื่อความสมบูรณ์แบบในการสร้างบ้านในฝันของคุณ

  • บ้านจัดสรร

หากใครไม่มีเวลาที่จะต้องมาคอยตรวจเช็คขั้นตอนการก่อสร้างด้วยตนเอง แนะนำให้เลือกซื้อบ้านจัดสรรดีกว่า เพราะเพียงแค่คุณเซ็นสัญญาซื้อขายวางเงินมัดจำแค่นี้ก็ได้บ้านมาครอบครองแล้วและยังมีประกันสำหรับตัวบ้านให้อีกด้วยทั้งนี้ระยะเวลาความคุ้มครองขึ้นอยู่กับโครงการหมู่บ้านที่คุณสนใจ

4.ความปลอดภัย

  • สร้างบ้านเอง

คุณต้องระมัดระวังด้วยตัวเองเพราะบางพื้นที่อาจจะไม่มีกล้องวงจรปิดและไม่มีใครคอยตรวจตราให้คุณ

  • บ้านจัดสรร

มีความปลอดภัยสูง มีกล้องวงจรปิดทุกมุมเพื่อความปลอดภัยของลูกบ้านและยังมี รปภ.คอยทำการตรวจเช็ดคนเข้าคนออก

เป็นอย่างไรกันบ้างคะทีนี้คุณคงได้รู้แล้วว่าแบบไหนตอบโจทย์ความเป็นคุณได้มากที่สุด แต่อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะเลือกครอบครองบ้านด้วยวิธีแบบไหนการเลือกให้เหมาะสมกับตัวคุณเองและคนในครอบครัวนับว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะบ้านหนึ่งหลังคุณคงต้องอยู่อาศัยไปอีกนานเลยทีเดียว

หากคุณต้องการคำปรึกษาในเรื่องสร้างบ้าน ออกแบบบ้าน รีโนเวทบ้าน Homemax เรายินดีให้บริการและยินดีให้คำปรึกษาที่ตอบโจทย์ในความเป็นคุณอย่างดีที่สุด ด้วยทีมงานที่มีประสบการณ์มากกว่า 12 ปี เรามุ่งมั่นที่จะสร้างงานที่มีคุณภาพด้วยความซื่อตรง เพื่อรักษาความเชื่อถือที่ลูกค้ามีให้กับเรา

บทความที่เกี่ยวข้อง

Homemax-banner