วางแผนออกแบบบ้านยังไง ให้หมดปัญหาเรื่องปลวก (2)

วางแผนออกแบบบ้านยังไง ให้หมดปัญหาเรื่องปลวก

วางแผนออกแบบบ้านยังไง ให้หมดปัญหาเรื่องปลวก ปัญหาเรื่องปลวกกินบ้านนับว่าเป็นปัญหาใหญ่ของคนรักบ้าน หากคุณไม่เลือกที่จะวางแผนก่อนออกแบบบ้าน ของคุณมีความเสี่ยงมากที่จะเกิดปัญหาเรื่องปลวกตามมาภายหลังวันนี้เรามีแนวทางการออกแบบบ้าน ไร้ปลวกกวนใจมาฝากค่ะ ลองมาดูกันว่าควรวางแผนจัดการปัญหานี้ยังไงดี

แนวทางกำจัดปลวก

1. ฉีด – ราดน้ำยาป้องกันปลวกใต้ดิน 

เพื่อทำให้พื้นดินบริเวณที่สร้างอาคารรวมถึงพื้นดินโดยรอบ เป็นพิษเสียก่อนป้องกันไม่ให้ปลวกมาทำรังได้ ซื่งวิธีสามารถป้องกันได้ประมาณ 3 – 5 ปี โดยขึ้นอยู่กับยี่ห้อ และสภาพแวดล้อมในพื้นที่

2. วางระบบท่อน้ำยาป้องกันปลวก

วิธีนี้เป็นที่แพร่หลายมากขึ้นในปัจจุบัน และสามารถป้องกันปลวกต่อเนื่องในระยะยาว เพราะจะทำให้สามารถฉีดอัดน้ำยาป้องกันปลวกลงบริเวณพื้นดินใต้อาคารได้ตลอดทุกปี ไม่ต้องมาเจาะพื้นเพื่ออัดฉีดน้ำยาภายหลัง

3. ทาน้ำยารักษาเนื้อไม้ป้องกันปลวก 

กำชับช่างไม้ให้เลือกใช้น้ำยารักษาเนื้อไม้ที่มีคุณสมบัติในการป้องกันปลวกประสิทธิภาพสูงกับไม้ทุกชิ้นที่ใช้ในการสร้างบ้าน ไม่ว่าเป็นส่วนโครงสร้าง หรือ ไม้ภายในบ้าน

4. ติดมุ้งลวดกับประตู-หน้าต่างป้องกันแมลง 

ปลวกไม่ได้มาจากพื้นดินได้เท่านั้น อีกช่องทางหนึ่งที่จะทำให้ปลวกขึ้นบ้านได้ คือมาจากแมลงเม่า การติดมุ้งลวดจึงเป็นอีกแนวทางที่สามารถป้องกันปลวกได้ 

หากคุณต้องการตัดไฟแต่ต้นลมในเรื่องปลวกแทะบ้านของคุณ คุณควรต้องให้ความสำคัญในการออกแบบบ้านเป็นพิเศษ หรือหากคุณต้องการเพื่อนคู่คิด ที่เชี่ยวชาญในด้านการออกแบบบ้านHomemax ยินดีให้คำปรึกษาเคียงข้างคุณในวันที่คุณกำลังมองหาที่ปรึกษาการออกแบบบ้านสวยและมีคุณภาพ

บทความที่เกี่ยวข้อง

Homemax-banner-ติดต่อ.