พื้น SPC คืออะไร

พื้น SPC คืออะไร

พื้น SPC คืออะไร

พื้น SPC คืออะไร ในปัจจุบันการตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอล สไตล์คลาสสิค ที่มีการนำพื้นไม้จริงนำมาปูพื้นบ้านเป็นที่นิยมอย่างมากเพราะให้ความรู้สึกภายในบ้านดูอบอุ่น เป็นธรรมชาติ สบายตา และนอกเหนือจากการใช้พื้นไม้จริงวัสดุที่นำมาปูพื้นบ้านนั่นก็มีหลากหลายชนิดให้เลือกใช้ตามความเหมาะสมของลักษณะที่อยู่อาศัย วันนี้แอดมินจึงอยากจะแนะนำวัสดุที่ใช้ทดแทนพื้นไม้จริงได้อย่างพื้น SPC มาให้ทุกคนได้รู้จักกันค่ะ

พื้นไม้SPC แตกต่างจากพื้นไม้จริงอย่างไร

พื้น SPC ทำมาจากอะไร

พื้น SPC ย่อมาจากคำว่า Stone Composite Floors เป็นลักษณะคล้ายกระเบื้องหินที่มีชั้น Wear Layer ให้ผิวสัมผัสที่ใกล้เคียงกับพื้นไม้จริงแต่ไม่ลื่น เป็นวัสดุที่ผลิตขึ้นมาทดแทนการใช้พื้นไม้จริงโดยผลิตมาจากการผสมกันระหว่างหินปูนที่ถูกบดอัดแล้วนำมาผสมเข้ากับพลาสติก ทำให้หลาย ๆ คน เรียกว่า พื้นกระเบื้องยาง SPC

ข้อดีของพื้น SPC

1.มีความแข็งแรง ทนทาน รองรับแรงกระแทกได้ดี

2.กันน้ำ กันความชื้น สามารถใช้งานได้กับทุกพื้นห้อง แม้กระทั่งห้องครัว หรือ ห้องน้ำโซนแห้ง ที่มีความชื้นสูง

3.หมดปัญหาเรื่องปลวก แมลง กัดกินพื้นไม้จริง เพราะพื้น SPCไม่ได้ทำมาไม้จริงจึงสามารถกันแมลงได้ดี

4.สะดวกต่อการติดตั้ง การติดตั้งพื้น SPC เป็นแบบคลิกล็อกสามารถนำมาปูบนพื้นได้เลยและเมื่อหลังติดตั้งเสร็จก็ใช้งานได้ทันทีไม่ต้องรอกาวแห้งเหมือนพื้นไม้จริง

5.การดูแลรักษาความสะอาดทำได้ง่ายกว่าพื้นไม้จริง

6.ประหยัดค่าใช้จ่าย พื้น SPC มีราคาที่ถูกกว่าพื้นไม้จริงและพื้นไม้อื่น ๆ

ซึ่งใครที่มีงบประมาณที่จำกัดอาจจะเลือกใช้พื้น SPC นำมาปูแทนพื้นไม้จริงก็ได้นะคะ แต่ถ้าใครที่ชอบความคลาสสิคและมีงบประมาณก็สามารถเลือกใช้เป็นพื้นไม้จริงได้ค่ะ ถึงแม้พื้น SPC จะมีลวดลายที่คล้ายกับพื้นไม้จริงแต่รูปลักษณ์และคุณสมบัติก็ไม่เหมือนกันทั้งหมดนะคะ ขึ้นอยู่กับความชอบและการใช้งานของแต่ละบ้าน สามารถเลือกได้ตามความชอบเลยค่ะ

แต่ถ้าหากคุณสนใจทั้งพื้นไม้จริง และ พื้น SPC เราขอแนะนำ Forthmat ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายพื้นไม้จริง พื้น SPC และมีพื้นไม้อื่น ๆ ให้เลือกใช้รับประกันพื้นไม้จริงคุณภาพดี และมีราคาพิเศษ อีกทั้งยังมีบริการจัดส่งและติดตั้งพื้นไม้จริง มีทีมงานที่ครบวงจรคอยให้บริการและให้คำแนะนำค่ะ

สนใจพื้นไม้จริงติดต่อได้ที่

Address : 24/44 ซอยวัดสลักเหนือ (ซอยติวานนท์-ปากเกร็ด31)

ถนนติวานนท์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120

Phone: +66 20433361

Mobile: +66 891718377

Mobile: +66 813741877

Line@: @forthmat

Email : sales@forthmat.com