ข้อควรรู้ในการออกแบบ้าน สร้างประตูรั้ว

ข้อควรรู้ในการออกแบบบ้าน สร้างประตูรั้ว

ข้อควรรู้ในการออกแบบบ้าน สร้างประตูรั้ว ในปัจจุบันรั้วบ้านถือเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกๆในการออกแบบบ้าน นอกจากรั้วจะใช้กั้นอาณาเขต ป้องกันบุคคลภายนอกรุกราน รั้วบ้านเปรียบเสมือนเกาะกำบังให้คนในบ้านรู้สึกปลอดภัย สร้างความสบายใจให้กับเจ้าของบ้าน แต่ก่อนที่เราจะจ้างบริษัทออกแบบบ้าน สร้างประตูรั้ว ลองมาดูกันค่ะว่าข้อควรรู้ในการเลือกแบบรั้วควรคำนึงถึงสิ่งใดบ้าง

1. คำนึงถึงจุดประสงค์สำคัญ

จุดประสงค์การออกแบบบ้าน สร้างรั้วบ้าน  ควรเลือกจากสิ่งที่เราเห็นว่าสำคัญและเหมาะกับเรา เช่นป้องกันโจรโขมย บังสายตาจากคนภายนอก หรือต้องการสร้างเพื่อแค่กั้นเขตแดน

2. เลือกวัสดุที่คุ้มค่า

การออกแบบบ้านเลือกรั้วไม้อาจจะดูเหมาะกับที่พักอาศัย แต่ด้วยสภาพอากาศประเทศไทยค่อนข้างมีฝนตกชุกในหน้าฝน  แดดแรงในหน้าร้อน อาจจะทำให้เนื้อไม้ผุพังได้ แต่ถ้าคุณต้องการใช้วัสดุคล้ายไม้ และมีความทนทานด้วย แนะนำให้ใช้วัสดุทดแทน เช่น รั้วไวนิล เพราะมีลักษณะใกล้เคียงกับไม้มากที่สุด

 3. รั้วผสมเพื่อความประหยัด  

หากงบประมาณการออกแบบบ้าน สร้างรั้วมีจำกัด แนะนำให้ใช้วัสดุแบบผสม เช่น สร้างรั้วเหล็ก รั้วปูน รั้วไม้ แค่เฉพาะบริเวณหน้าบ้าน ส่วนด้านข้างและด้านหลัง ใช้วัสดุอื่นที่มีความกลมกลืนกันเพื่อความสวยงามในการออกแบบบ้าน

 4. ระวังข้อกฏหมาย

หากรั้วบ้านของคุณต้องใช้ร่วมกันกับเพื่อนบ้าน คุณควรเจรจาตกลงกับเพื่อบ้านเพื่อที่จะไม่มีปัญหาตามมาในภายหลัง แต่หากบ้านของคุณอยู่ติดกับถนนมีข้อกฎหมายว่า รั้วบ้านต้องมีความสูงไม่เกิน 3 เมตร

5. รั้วตั้นไม้ยิ่งต้องระวัง

หากคุณตัดสินใจออกแบบบ้านโดยปลูกรั้วต้นไม้ แล้วบ้านของคุณเกิดอยู่ติดกับเพื่อนบ้าน คุณควรต้องตัดแต่งให้ความใส่ใจดูแลเป็นพิเศษ หากละเลยเกิดมีกิ่งไม้ยื่นไปบ้านเพื่อนบ้านอาจจะให้เกิดความผิดใจและเกิดปัญหาในภายหลังได้

6.ใส่ใจสภาพอากาศ

สภาพอากาศฝนตกชุก และแดดร้อนจัดอย่างประเทศ ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าจะไม่ทำลายรั้วบ้านสวยๆของคุณ ดังนั้นควรหาวิธีป้องกันรั้วบ้านของคุณโดยการใช้สีทารั้วที่มีสารกันแดด กันน้ำ เกาะแน่นไม่หลุดลอกง่าย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ขอบคุณภาพจาก : Kapook.com

Homemax-banner-ติดต่อ.