_เพดานบ้านกับการออกแบบบ้าน (1)

เพดานบ้านกับการออกแบบบ้าน

เพดานบ้านกับการออกแบบบ้าน คุณเคยสงสัยมั้ยว่าบ้านธรรดาทั่วไปมีการออกแบบบ้านสูงจากพื้นไปเพดานเท่าไหร่ ถึงจะให้ความรู้สึกสบายและไม่อึดอัดและทำไมบ้านปัจจุบันนิยมออกแบบบ้านเป็นเพดานสูง

ทำให้บ้านโปร่ง โล่ง ไม่อึดอัด

บ้านโดยทั่วไปจะมีความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานอยู่ที่ประมาณ 2.6 – 3.0 เมตร ซึ่งเป็นขนาดความสูงที่ลงตัวกับการอยู่อาศัย แต่สำหรับใครที่ต้องการเพิ่มความพิเศษให้กับพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นมุมห้องนั่งเล่น ห้องรับแขก หรือโถงต้อนรับด้านหน้าของบ้าน การจัดวางพื้นที่ใช้สอยให้ดูโล่งกว้างด้วยการออกแบบบ้านในบริเวณนั้นให้เป็นพื้นที่เพดานสูงแบบ double volume ก็จะช่วยเพิ่มความโปร่งสบายให้พื้นที่ภายในบ้านได้มากขึ้น

อากาศถ่ายเท เย็นสบาย

การออกแบบบ้านให้เพดานสูง ไม่เพียงช่วยให้พื้นที่ในห้องดูโล่งกว้างมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังมีส่วนช่วยให้เกิดการหมุนเวียนอากาศภายในห้องได้ดีมากยิ่งขึ้น โดยลมที่ผ่านเข้ามาทางช่องหน้าต่างในบริเวณนั้นจะเข้ามาหมุนเวียนและพัดพาความร้อนที่มีอยู่ให้ขึ้นสู่ที่สูง ซึ่งจะมีบรรยากาศและอุณหภูมิที่เย็นสบายกว่าบ้านโดยทั่วไปที่มีความสูงของเพดานในระดับปกติ แม้จะเป็นช่วงเวลากลางวันก็สามารถนั่งผ่อนคลายภายในพื้นที่บริเวณนี้ได้อย่างสบาย

หากใครต้องการบ้านหลังใหม่ที่สวยทันสมัย ไม่ซ้ำใครให้ Homemax ดูแลคุณนะคะ เรารับออกแบบบ้านแบบ One – Stop Service ช่วยออกแบบบ้านสวย ๆ และสร้างให้คุณครบจบในที่เดียว สามารถติดต่อเราได้ที่ Homemax

Homemax-banner