ดีไซน์ออกแบบบ้านสไตล์นอร์ดิกสวยสร้างได้ที่ Homemax

ดีไซน์ออกแบบบ้านสไตล์นอร์ดิกสวยสร้างได้

ดีไซน์ออกแบบบ้านสไตล์นอร์ดิกสวยสร้างได้ การดีไซน์ออกแบบบ้านสไตล์นอร์ดิก (Nordic House Style) ถือเป็นอีกหนึ่งสไตล์บ้านที่ใครหลายคนเริ่มให้ความสนใจมากในช่วงนี้ โดยเฉพาะใครที่ตกหลุมรักบ้านดีไซน์สวย เรียบง่าย และชวนผ่อนคลาย รวมไปถึงการออกแบบบ้านที่เหมาะสมกับผู้อยู่อาศัยเป็นอย่างมาก

บ้านสไตล์นอร์ดิกนอกจากจะให้ความโดนเด่นด้วยความมินิมอล เรียบง่ายเน้นการใช้งานจริง อีกทั้งยังมีจุดเด่นในเรื่องของเส้นสายที่ดูละเอียด สะอาดสบายตา แบบบ้านข้างหลังนี้เป็นบ้านขนาดสองชั้น ตัวบ้านมีพื้นฐานการออกแบบตามแบบฉบับบ้านสไตล์นอร์ดิก ก็เลยมีหลังคาทรงแหลมเป็นเอกลักษณ์ กับโทนสีขาวรวมทั้งโทนสีแบบเอิร์ธโทนที่ใช้สำหรับเพื่อการตกแต่ง

สำหรับใครที่ฝันจะมีบ้านสไตล์นอร์ดิกเป็นของตัวเอง การให้ความสำคัญกับองค์ประกอบก็ถือเป็นหัวใจสำคัญ องค์ประกอบหลัก ๆ ของ Nordic House Style นั้นคือ

1. การเชื่อมโยงตัวบ้านเข้ากับสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติ

การออกแบบบ้านสไตล์นอร์ดิก ถือเป็นส่วนหนึ่งของการออกแบบไสตล์โมเดิร์น มักได้รับอิทธิพลจากการเชื่อมโยงกับธรรมชาติซึ่งผสมผสานระหว่างรูปทรงธรรมชาติ เลือกสีสันที่ช่วยสร้างความอบอุ่น สะอาดตาและผ่อนคลาย

2. Less is more

องค์ประกอบสำคัญที่สุดอย่างหนึ่งของการดีไซน์ออกแบบบ้านสไตล์นอร์ดิกคือความมินิมอล ไม่รกหรือดูยุ่งเหยิงเกินไป ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงสิ่งที่ไม่จำเป็น ให้ความสำคัญกับสถาปัตยกรรมและพื้นที่ โดยยึดหลัก “ Less is More ” เป็นสำคัญ เพื่อให้สถาปัตยกรรมและพื้นที่ออกมาดูสบายตา และผ่อนคลายมากขึ้น

3.การเลือกใช้วัสดุที่มีรูปทรงและเส้นสายที่เรียบง่าย

เมื่อพูดถึงการใช้วัสดุ หรือเฟอร์นิเจอร์ในการออกแบบบ้านสไตล์นอร์ดิกนั้นควรเลือกที่มีเส้นสายเรียบง่าย ตั้งแต่หลังคา ผนัง ไปจนถึงเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ภายในบ้าน เช่น โต๊ะ เก้าอี้ โซฟา ที่ดีไซน์เรียบง่าย เช่น ขอบเรียบเนียนและโค้งมน อย่างไรก็ตามไม่ได้หมายความว่าจะต้องมีเพียงการเลือกใช้สิ่งที่เรียบง่าย เท่านั้น รูปทรงหลังคาหรือตึกภายนอก แม้จะมีความซับซ้อน แต่การออกแบบยังต้องสะอาดและไม่มีองค์ประกอบที่จะดูรกตาจนเกินไป เน้นการใช้งานเป็นหลักมากกว่าความสวยงาม การดีไซน์ออกแบบบ้านสไตล์นอร์ดิกยังโดดเด่นด้วยการใช้พื้นที่อย่างสร้างสรรค์และเน้นประโยชน์ใช้สอย ดังนั้นการเลือกใช้วัสดุไม่ใช่แค่เพียงตอบโจทย์ด้านใดด้านหนึง แต่ต้องตอบครบทั้งดีไซน์และฟังก์ชัน ถือเป็นอีกองค์ประกอบที่สำคัญ และเพิ่มความน่าสนใจให้กับบ้านสไตล์นอร์ดิกค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : SCG Home

สำหรับใครที่กำลังมองหาบริษัทรับดีไซน์ออกแบบบ้าน ไม่ว่าจะเป็นบ้านสไตล์นอร์ดิก สไตล์โมเดิร์น บ้านชั้นเดียว บ้านสองชั้น ปรึกษาเรา Homemax บริษัทรับออกแบบบ้านพร้อมสร้างบ้านให้คุณในราคาประหยัด ไม่ต้องหาหลายเจ้าให้วุ่นวายเพราะที่นี่ครบจบในที่เดียว โดยทีมสถาปนิกและวิศวกรมืออาชีพ สามารถติดต่อเราได้ที่ Homemax เราพร้อมให้บริการคุณ 24 ชม.

Homemax-banner