ข้อแตกต่างระหว่างพื้นเอ็นจิเนียร์กับพื้นไม้จริง

ข้อแตกต่างระหว่างพื้นเอ็นจิเนียร์กับพื้นไม้จริง

ข้อแตกต่างระหว่างพื้นเอ็นจิเนียร์กับพื้นไม้จริง

ข้อแตกต่างระหว่างพื้นเอ็นจิเนียร์กับพื้นไม้จริง หลายๆ ท่านอาจจะเกิดความสงสัยว่าพื้นเอ็นจิเนียร์มีความแตกต่างจากพื้นไม้จริงอย่างไร เพื่อเป็นการช่วยตัดสินใจในการเลือกซื้อวัสดุปูพื้นระหว่างพื้นเอ็นจิเนียร์กับพื้นไม้จริง เรารวบรวมข้อมูลมาให้ดังนี้ค่ะ

พื้นเอ็นจิเนียร์

พื้นเอ็นจิเนียร์ผลิตมาจากอะไร

พื้นเอ็นจิเนียร์มีโครงสร้างที่ประกอบกัน 4 ชั้นด้วยกันดังนี้

ชั้นโครงสร้างพื้นเอ็นจิเนียร์ : เป็นการประสานของชั้นไม้ขึ้นรูป นำมาอบและอัดแน่นใส่น้ำยากันปลวกและแมลง ชั้นโครงสร้างของพื้นเอ็นจิเนียร์มีความหนา 10 มิลลิเมตร ส่วนของชั้นโครงสร้างเป็นส่วนที่ป้องกันการโก่งตัวของพื้นไม้และช่วยป้องกันความชื้นไปยังผิวหน้าไม้

รางลิ้นรอบแผ่นพื้นเอ็นจิเนียร์ : ประสานพื้นเอ็นจิเนียร์เข้าด้วยระบบคลิกล็อค ทำให้ติดตั้งได้ง่ายและรวดเร็ว

ผิวหน้าพื้นเอ็นจิเนียร์ : เป็นส่วนที่จะแสดงความสวยงามของลายไม้ ที่มีความเสมือนพื้นไม้จริงมากที่สุด พื้นไม้จริงผิวหน้ามีความหนา 3 มิลลิเมตร ประสานกับชั้นโครงสร้างด้วยกาวที่มีคุณภาพสูงจนได้ขนาดความหนารวมของพื้นเอ็นจิเนียร์ 14-16 มิลลิเมตร

พื้นเอ็นจิเนียร์เคลือบผิวด้วย UV Acrylic Lacquer : เพื่อให้ได้ลายได้ที่สวยงามคงทน มีความแข็งแรงป้องกันรอยขีดข่วน การติดตั้งก็สามารถทำได้ง่ายโดยไม่ต้องขัดสีหน้างานเพิ่ม

คุณสมบัติและข้อดีของพื้นเอ็นจิเนียร์

ความแข็งแรงและคงทน

พื้นเอ็นจิเนียร์มีความสวยงามและคงทน พื้นเอ็นจิเนียร์ที่นิยมใช้กันเป็นอย่างมากคือ พื้นเอ็นจิเนียร์ผิวหน้าไม้สัก และ พื้นเอ็นจิเนียร์ผิวหน้าไม้โอ๊ค

ราคาของพื้นเอ็นจิเนียร์

พื้นเอ็นจิเนียร์มีราคารวมติดตั้งอยู่ที่ประมาณ 1200 บาทต่อตารางเมตร ซึ่งมีราคาที่ถูกกว่าพื้นไม้จริง ที่มีราคารวมค่าติดตั้งอยู่ที่ประมาณ 2500-3000 บาทต่อตารางเมตร (ราคาขึ้นอยู่กับแต่ละหน้าร้าน) เพราะพื้นเอ็นจิเนียร์เป็นการนำพื้นไม้จริงเฉพาะส่วนผิวหน้าไม้ที่เป็นส่วนแสดงลายไม้ ส่วนพื้นไม้จริงเป็นการใช้ไม้จริงทั้งชิ้นจึงทำให้พื้นไม้จริงนั้นมีราคาสูงกว่า

พื้นไม้จริง

ข้อเปรียบเทียบระหว่างพื้นไม้จริงและพื้นเอ็นจิเนียร์

เปรียบเทียบด้านความคงทนของผิวหน้าไม้ : พื้นเอ็นจิเนียร์มีความคงทนของผิวหน้าไม้มากกว่าพื้นไม้จริง เพราะคุณสมบัติในการป้องกันรอยขีดข่วนมาจากกระบวนการทำสีและการเคลือบ พื้นเอ็นจิเนียร์มีการเคลือบสีสำเร็จรูปมาจากโรงงานด้วยเทคโนโลยีการเคลือบที่ทันสมัย ซึ่งมีความทนทานมากกว่าการทำสีหน้างานจากช่างหน้างาน

เปรียบเทียบด้านการใช้งาน : พื้นเอ็นจิเนียร์เป็นการประสมระหว่างพื้นไม้จริงและไม้อัดเข้าด้วยกัน เพื่อป้องกันการโก่งตัวได้ 100% พื้นไม้จริงถึงแม้ว่าจะผ่านการอบของชิ้นไม้ก่อนการติดตั้ง แต่การที่เป็นพื้นไม้จริงอาจจะมีการโก่งตัวเกิดขึ้นได้

เปรียบเทียบด้านความสวยงามของผิวหน้า : พื้นเอ็นจิเนียร์มีความสวยงามของผิวหน้าที่แสดงลวดลายไม้ที่เสมือนพื้นไม้จริงมากที่สุด เพราะพื้นเอ็นจิเนียร์ถูกพัฒนาขึ้นมาจากพื้นไม้จริง 100%

เปรียบเทียบด้านราคา : พื้นเอ็นจิเนียร์มีราคาอยู่ที่ประมาณ 1200 – 1500 บาท / ตารางเมตร รวมติดตั้ง ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับชนิดไม้ที่นำมาผลิตเป็นพื้นเอ็นจิเนียร์ ซึ่งมีราคาถูกกว่าพื้นไม้จริงทั้งชิ้น 2500 – 3500 บาท / ตารางเมตร

เปรียบเทียบด้านความรวดเร็วในการติดตั้งและมาตรฐาน : พื้นเอ็นจิเนียร์ถูกผลิตขึ้นมาให้มีรางลิ้น หรือ คลิกล็อกรอบตัว ทำให้สามารถทำการติดตั้งได้อย่างรวดเร็วกว่าพื้นไม้จริง ทำให้หน้างานมีความสะอาดเรียบร้อยการติดตั้งพื้นไม้จริงใช้การตัดประกอบ รวมถึงการขัดผิวหน้าและทำสีที่หน้างานด้วยช่างติดตั้ง

Forthmat สามารถช่วยคุณเนรมิตรบ้านได้ง่าย ๆ เพราะเราจัดจำหน่ายและติดตั้งพื้นไม้สำเร็จรูป ลายสวย พร้อมการคัดสรรไม้พื้นสำเร็จรูปที่ได้มาตรฐาน มีให้เลือกมากกว่า 50 แบบ เหมาะสำหรับรูปแบบงานตกแต่งภายในที่หลากหลาย พร้อมยึดมั่นในการให้งานบริการที่มีคุณภาพ ทำให้เราพร้อมที่จะส่งมอบงานพื้นไม้ที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานให้กับลูกค้าทุกท่าน

——————————————————————————————

สนใจติดต่อบริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด

Address : 24/44 ซอยวัดสลักเหนือ (ซอยติวานนท์-ปากเกร็ด31)

ถนนติวานนท์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120

Phone: +66 20433361

Mobile: +66 891718377

Mobile: +66 813741877

Line@: @forthmat

Email : sales@forthmat.com