เนรมิตระเบียงให้สวยสะดุดตาด้วยพื้นไม้จริง By Forthmat

เนรมิตระเบียงให้สวยสะดุดตาด้วยพื้นไม้จริง By Forthmat

เนรมิตระเบียงให้สวยสะดุดตาด้วยพื้นไม้จริง By Forthmat

เนรมิตระเบียงให้สวยสะดุดตาด้วยพื้นไม้จริง By Forthmat ระเบียงที่มีลักษณะเปิดโล่งเพื่อทำให้เรานั้นสามารถออกไปยืนชมวิว หรือ เป็นสถานที่ที่เราสามารถพักผ่อนจิตใจได้ ต้องอาศัยการตกแต่งที่ดีเพื่อเป็นตัวช่วยสร้างบรรยากาศให้กับเรา ดังการปูพื้นระเบียงด้วยพื้นไม้จริงถือว่าเป็นไอเดียที่ดี เนื่องจากพื้นไม้จริงนั้นจะช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีให้กับเรา วันนี้เราจะมาพูดถึงวิธีการเลือกใช้พื้นไม้จริงในการปูพื้นระเบียงกันค่ะ

ระเบียงพื้นไม้จริง

พื้นไม้จริงที่เหมาะกับงานกลางแจ้ง

แน่นอนค่ะว่าพื้นไม้จริงแต่ละชนิดนั้นมีลักษณะการใช้งานที่แตกต่างกัน ดังนั้นการเลือกใช้งานพื้นไม้จริงในบริเวณกลางแจ้งควรเลือกใช้งานเป็นพื้นไม้จริงที่มีลักษณะเป็นไม้เนื้อแข็ง เช่น ไม้เต็ง ไม้รัง ไม้ประดู่ ไม้แดง ไม้มะค่าโมง ไม้ตะเคียนทอง โดยพื้นไม้จริงจำพวกนี้มีความสามารถทนทานต่อแรงรับน้ำหนักได้มากกว่า 600 กิโลกรัม ต่อตารางเมตร

ขนาดของพื้นไม้จริงที่จะนำมาใช้ภายนอก

โดยปกติแล้วพื้นไม้จริงที่จะนำมาใช้ภายนอกจะเป็นไม้เนื้อแข็ง เพื่อใช้ในการต่อเติมเป็นระเบียงพื้นไม้จริง ส่วนใหญ่จะนิยมใช้พื้นไม้จริงที่มีขนาดมาตรฐานอยู่ที่ 1 x 4 นิ้ว , 1 x 6 นิ้ว , 1 x 8 นิ้ว

แต่ถ้าเป็นพื้นไม้จริงประเภทไม้สัก และ ไม้แดง ขนาดที่นิยมจะอยู่ที่หน้ากว้าง 5 นิ้ว ขึ้นไป หรือบางงานที่ต้องการความคงทน ความแข็งแรงของพื้นระเบียงภายนอกมากกว่าปกติ ให้เลือกใช้พื้นไม้จริงที่มีความหนา 11 / 2 x 6 นิ้ว

วิธีการกรุพื้น

ก่อนที่เราจะนำพื้นไม้จริงมาปูเป็นพื้นระเบียง ควรมีการกรุพื้นด้วยการไสผิวพื้นไม้จริงให้เกิดความเรียบเสมอกันอย่างน้อย 3 ด้าน คือ ส่วนของสันไม้  ผิวด้านบนและด้านหน้า รวมไปถึงส่วนของผิวหน้าไม้ ดังนั้นพื้นไม้จริงทุกแผ่นที่จะนำมาใช้ปูพื้นระเบียงจะมีขนาดบางกว่าขนาดที่ระบุ และ ควรเลือกใช้งานพื้นไม้จริงประเภทที่มีความสมบูรณ์ของเนื้อไม้ที่ไม่มีรอยแตก จะทำให้ระเบียงพื้นไม้จริงของคุณนั้นสวยงาม มีความแข็งแรงและมีความทนทานค่ะ

ระเบียงพื้นไม้จริง

วิธีแก้ไขปัญหาการยืดการหดตัวของพื้นไม้จริง

การเลือกใช้งานพื้นไม้จริงสำหรับการปูพื้นระเบียงนั้น ไม่ควรเลือกใช้พื้นไม้จริงที่ถูกอบมาทำเป็นพื้นระเบียง เพราะจะทำให้เกิดปัญหาด้านการใช้งาน รวมถึงมีอายุการใช้งานที่ไม่ยืนยาว และควรทำการแก้ไขปัญหาการยืดการหดตัวของพื้นไม้จริงด้วยการตีเว้นร่อง 2 – 3 มิลลิเมตร เพื่อป้องกันการขยายตัวและการเบียดตัวของพื้นไม้จริง

การบำรุงรักษาระเบียงพื้นไม้จริง

วิธีการบำรุงรักษาให้ระเบียงพื้นไม้จริงมีอายุการใช้งานที่ยืนยาว ด้วยวิธีการหมั่นสังเกตว่าตัวของพื้นไม้จริงนั้นมีเสี้ยนไม้หลุดออกมาหรือไม่ หากคุณพบเจอว่ามีเสี้ยนไม้หลุดออกมาให้ทำการกำจัดเสี้ยนไม่โดยทันที และให้บำรุงด้วยการทาสีที่พื้นไม้จริง หลังจากนั้นให้ทาแลคเกอร์ เพียงเท่านี้ระเบียงพื้นไม้จริงของคุณก็จะกลับมาสวยงามอีกครั้ง

Forthmat ผู้จำหน่ายพื้นไม้จริงที่มีคุณภาพได้ตามมาตรฐาน และยังมีความหลากหลายของสินค้าให้เลือก ทั้งพื้นไวนิล พื้นไม้เอนจิเนียร์ พื้นไม้ลามิเนต และพื้นไม้จริงทำสีสำเร็จ เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการออกแบบงานตกแต่งภายใน และการใช้งานในรูปแบบต่างๆ

สนใจติดตั้งพื้นไม้ติดต่อบริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด

Address: 24/44 ซอยวัดสลักเหนือ (ซอยติวานนท์-ปากเกร็ด31)

ถนนติวานนท์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120

Phone : +66 20433361

Mobile : +66 891718377

Mobile : +66 813741877

Line@ : @forthmat

Email : sales@forthmat.com