ระหว่างพื้นไม้จริง กับ พื้นไม้ปาร์เก้ ควรเลือกแบบไหนดี

ระหว่างพื้นไม้จริง กับ พื้นไม้ปาร์เก้ ควรเลือกแบบไหนดี

ระหว่างพื้นไม้จริง กับ พื้นไม้ปาร์เก้ ควรเลือกแบบไหนดี

ระหว่างพื้นไม้จริง กับ พื้นไม้ปาร์เก้ ควรเลือกแบบไหนดี การตกแต่งบ้านในปัจจุบันนี้มีความก้าวหน้าเป็นอย่างมาก เพราะผู้คนในสมัยนี้มักจะคัดเลือกวัสดุที่ดีที่เหมาะสม เพื่อให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งของบ้านและวัสดุปูพื้นในปัจจุบันก็มีอยู่หลากหลายประเภทด้วยกัน วันนี้แอดมินจะชวนเพื่อนๆ ไปดูข้อแตกต่างระหว่างพื้นไม้จริง กับพื้นไม้ปาร์เก้ ไปอ่านกันได้เลยค่ะ

พื้นไม้จริง

พื้นไม้จริง คือ วัสดุปูพื้นที่ได้มาจากธรรมชาติ หากผู้ใดนำพื้นไม้จริงมาปูพื้นก็จะช่วยให้บ้านของคุณนั้นดูเป็นธรรมชาติ อบอุ่น ผ่อนคลาย และให้ความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยลายไม้ที่แตกต่างกันออกไป พื้นไม้จริงส่วนใหญ่จะใช้ไม้ที่มีลักษณะเป็นไม้เนื้อแข็ง อย่างเช่น ไม้แดง ไม้มะค่า ไม้สัก ไม้เต็ง เป็นต้น

การปูพื้นไม้จริงนั้นจะต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะต้องอาศัยการปูพื้นที่ถูกต้อง แนะนำให้วางไม้ระแนงฝังในคอนกรีต สูงกว่าผิวคอนกรีตประมาณ 2 เซนติเมตร เพื่อไม่ให้ไม้โก่ง มีความยืดหยุ่น สามารถนำมาใช้ได้ทั้งบ้านไม้และบ้านปูน ราคาการปูพื้นอยู่ที่ 1,000 – 5,000 บาท / ตารางเมตร (ราคาอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ) ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับชนิดของไม้ที่เลือกใช้ด้วยค่ะ

ข้อจำกัดของพื้นไม้จริง

พื้นไม้จริงนั้นไม่สามารถนำไปใช้กับพื้นที่ที่มีความชื้นและการใช้งานกลางแจ้งหรือภายนอกอาคารได้ เพราะจะทำให้ไม้นั้นบวม พอง แตก ไม้บิดตัว รวมถึงอายุการใช้งานจะสั้นลงไปอีกด้วยค่ะ

พื้นไม้จริง

พื้นไม้ปาร์เก้

พื้นไม้ปาร์เก้ คือ พื้นไม้ที่ผลิตมาจากไม้จริงที่ถูกตัดเป็นท่อนเล็กๆ ให้มีขนาดเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า จะมีราคาที่ถูกกว่าพื้นไม้จริง นิยมนำมาปูพื้นบ้าน โดยที่พื้นไม้ปาร์เก้สามารถปูทับพื้นคอนกรีตได้เลย แต่ต้องรอให้พื้นคอนกรีตนั้นแห้งสนิทพร้อมทำกันซึมไว้ด้วย และกาวที่เลือกใช้นั้นต้องเป็นกาวที่สามารถยึดติดดี พื้นไม้ปาร์เก้ไม่เหมาะกับพื้นที่มีความชื้น หรือ เปียกอยู่ตลอดเวลา เพราะอาจจะทำให้พื้นไม้ปาร์เก้นั้นเกิดความเสียหายขึ้นได้ เช่น การบวม พอง ไม้บิดตัว ของพื้นได้ค่ะ

ส่วนใหญ่พื้นไม้ปาร์เก้ นิยมนำไปปูพื้นห้องนั่งเล่น ห้องโถง เป็นต้น  และควรระวังเรื่องการโดนกระแทก หรือ รับน้ำหนักมากเกินไป

ราคาการปูพื้นไม้เริ่มต้นอยู่ที่ 600 – 2,000 บาท / ตารางเมตร (ราคาอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ)

ไม้ปาร์เก้

ข้อแตกต่างระหว่างพื้นไม้จริง กับ พื้นไม้ปาร์เก้

พื้นไม้จริง นั้นจะเป็นแผ่นไม้ขนาดใหญ่กว่าพื้นไม้ปาร์เก้ พื้นไม้ปาร์เก้นั้นจะเป็นแผ่นขนาดเล็ก แต่มีราคาที่ถูกกว่าพื้นไม้จริง และหาซื้อได้ง่ายกว่า เนื่องจากพื้นไม้จริงในปัจจุบันเริ่มหาได้ยากขึ้น และไม่เป็นที่นิยมในการเพาะปลูก เนื่องจากต้องใช้ระยะเวลาในการปลูกที่ยาวนาน จึงมีการนำเข้าพื้นไม้จริงมาจากต่างประเทศ อาจจะทำให้พื้นไม้จริงนั้นมีราคาที่สูง สำหรับท่านใดที่ต้องการจะเซฟงบแอดมินขอแนะนำพื้นไม้ปาร์เก้เลยค่ะ

ท่านใดที่อยากได้ข้อมูลหรือปรึกษาเพิ่มเติมก่อนการตัดสินใจเลือกซื้อพื้นไม้จริง ลองมาปรึกษากับ Forthmat เพราะเราเป็นผู้จำหน่ายพื้นไม้จริงที่ได้มาตรฐานและมีความรู้เรื่องพื้นไม้จริง ทำให้คุณสามารถมั่นใจได้ว่าพื้นไม้จริง จาก Forthmat มีคุณภาพและไม่ทำให้คุณไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

……………………………………………………..

บริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด

เราบริษัทจัดจำหน่ายและติดตั้งพื้นไม้สำเร็จรูป ภายใต้ตราสินค้า ด้วยการคัดสรรพื้นไม้สำเร็จรูปที่ได้มาตรฐาน มีให้เลือกมากกว่า 50 แบบ เหมาะสำหรับรูปแบบงานตกแต่งภายในที่หลากหลาย และการใช้งานที่แตกต่างสำหรับที่พักอาศัย โรงแรม และสถานที่ต่าง ๆ นอกจากนี้ ด้วยประสบการณ์การติดตั้งพื้นไม้สำเร็จรูป ในงานโครงการที่พักอาศัย โรงแรม หรือร้านค้าต่าง ๆ และยังเป็นทางเลือกให้กับกลุ่มลูกค้าปลีก กลุ่มสถาปนิก กลุ่มผู้รับเหมา กลุ่มธุรกิจอสังหาฯ และยึดมั่นในการให้งานบริการที่มีคุณภาพ ทำให้เราพร้อมที่จะส่งมอบ งานพื้นไม้ที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานให้กับลูกค้าทุกท่าน

สนใจติด บริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด

Address: 24/44 ซอยวัดสลักเหนือ (ซอยติวานนท์-ปากเกร็ด31)

ถนนติวานนท์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120

Phone: +66 20433361

Mobile: +66 891718377

Mobile: +66 813741877

Line@: @forthmat

Email: sales@forthmat.com