4 ทริคง่าย ๆ ออกแบบบ้านอย่างไรให้ร่มรื่นน่าอยู่

4 ทริคง่าย ๆ ออกแบบบ้านอย่างไรให้ร่มรื่นน่าอยู่

4 ทริคง่าย ๆ ออกแบบบ้านอย่างไรให้ร่มรื่นน่าอยู่

ออกแบบบ้านหลังคา Skillion Roof โมเดิร์นไม่ซ้ำใคร

4 ทริคง่าย ๆ ออกแบบบ้านอย่างไรให้ร่มรื่นน่าอยู่ สำหรับการออกแบบบ้านอย่างไรให้ร่มรื่นน่าอยู่ขึ้น แอดมินเชื่อว่าหลาย ๆ คนก็อยากจะออกแบบบ้านให้น่าอยู่กันอยู่แล้ว วันนี้แอดมินเลยมีทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ ในการออกแบบบ้านให้ร่มรื่นน่าอยู่มากขึ้นมาฝากกันนะคะ ซึ่งจะมีทริคอะไรบ้างไปดูกันเลยค่ะ

  • การวางผังบ้านให้เหมาะกับแดด

การวางผังห้องต่าง ๆ ภายในบ้านให้สอดรับกับธรรมชาติ นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ต้องวางแผนในงานออกแบบบ้านเพราะการใช้งานแต่ละห้องมีความแตกต่างกัน บางห้องต้องการแสงแดดเพื่อลดความอับชื้น ในขณะเดียวกันบางห้องต้องการความร่มรื่นตลอดทั้งวัน ในส่วนนี้จึงสำคัญมาก ๆ ในการเริ่มต้นการออกแบบบ้าน

 ด้วยความที่เป็นบ้านเดี่ยวจึงทำให้หน้าบ้านมีพื้นที่อยู่พอสมควร ตัดสินใจเนรมิตพื้นที่โล่งหน้าบ้านให้กลายเป็นสวนสวย ซึ่งต้องบอกเลยว่าบรรยากาศของสวนแห่งนี้เหมาะที่จะเป็นสวนต้นแบบมาก ๆ เพราะเต็มไปด้วยหญ้าสีเขียวขจี มองแล้วดูสดชื่นสุดๆ

3 สไตล์การออกแบบบ้านพักตากอากาศสุดปัง
  • มีช่องระบายอากาศ

การบดบังแสงแดดด้วยการจัดผังห้องให้เหมาะสมกับทิศเพียงอย่างเดียว ยังไม่เพียงพอต่อหลักการบ้านเย็น เพราะส่วนที่ได้รับแสงแดดมากที่สุดไม่ใช่ผนังบ้าน แต่เป็นหลังคาบ้าน การออกแบบบ้านให้มีช่องระบายอากาศจึงเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยให้อากาศภายในบ้านหมุนเวียนอยู่เสมอ บ้านที่ดีจึงควรมีช่องระบายอากาศ ทั้งช่องลมเข้า และช่องลมออก

  • ออกแบบบ้านโดยใช้หลังคาทรงสูง

หลังคาเป็นส่วนที่ได้รับความร้อนจากแสงอาทิตย์มากที่สุด หลังคาบ้านที่ดีจึงควรมีรูปทรงที่สอดรับกับธรรมชาติ โดยหลักการแล้วมวลอากาศร้อนจะลอยตัวขึ้นสู่ที่สูงเสมอ เพราะฉะนั้นหลังคาบ้านจึงควรมีรูปทรงสูงโปร่ง มีโถงหลังคาเพื่อเปิดพื้นที่ให้มวลอากาศลอยตัวขึ้นไปได้

เพียงเท่านี้เราก็จะมีบ้านที่ร่มรื่น และน่าอยู่กันแล้วค่ะ หากใครที่สนใจเพิ่มเติมพื้นที่ในบ้านให้น่าอยู่ จัดสวน หรือต่อเติมบ้านเพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตที่บ้าน สามารถติดต่อเราได้ที่ Homemax เรารับออกแบบบ้าน รับรีโนเวทบ้านของคุณให้ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน มีทีมงานมีอาชีพคอยช่วยเรื่องการออกแบบบ้านทั้งภายในและภายนอก ช่วยออกแบบบ้านสวย ๆ และสร้างให้คุณครบจบในที่เดียว