5-เทรนด์สีที่น่าจับตาในการออกแบบบ้าน-ปี-2022

5 เทรนด์สีที่น่าจับตาในการออกแบบบ้าน ปี 2022

5 เทรนด์สีที่น่าจับตาในการออกแบบบ้าน ปี 2022 แน่นอนว่าหากพูดถึงการออกแบบบ้าน การเลือกสีถือเป็นอีกหนึ่งอย่างที่สำคัญมากๆ ในการออกแบบ เพราะสีถือเป็นตัวที่กำหนด mood และ tone ของบ้านเลยก็ว่าได้ วันนี้แอดมินจึงได้คัดสรรสีจากสำนักเทรนด์ต่างๆ มาให้ทุกคนที่กำลังสนใจอยากออกแบบบ้านได้นำไปใช้กันค่ะ ซึ่งปี 2022 ถือเป็นปีที่อยู่ท่ามกลางสถานการณ์ไม่แน่นอนและไม่ค่อยเป็นใจนัก ดังนั้นโทนสีในปีนี้จึงเป็นสีที่ไปในทางด้านแรงขับเคลื่อนทางด้านจิตใจ และการแสวงหาความสุข มาดูกันค่ะว่าจะมีสีอะไรบ้างที่เหมาะแก่การนำมาออกแบบบ้านในปี 2022

5 เทรนด์สีที่น่าจับตาในการออกแบบบ้าน ปี 2022

สีน้ำตาลเข้ม Java การออกแบบบ้านสีน้ำตาลนี้จะเป็นสีที่เราเห็นได้ตามธรรมชาติอยู่บ่อยๆ เช่น หิน แร่ดิน และเมล็ดพืช มองแล้วรู้สึกได้ถึงความอบอุ่น สุขุม ซึ่งทางเราแนะนำให้ใช้สีนี้ทาลงบนกำแพงและเลือกเฟอร์นิเจอร์มาจัดวางคู่กับสีดำหรือสีทองเพื่อให้ดูเรียบแต่ยังมีความเท่ สะดุดตาผู้ที่พบเห็น

ออกแบบบ้านโดยใช้สีชมพูอมม่วง Festival Fuchsia สำนักเทรนด์ NellyRodi ได้กล่าวถึงโทนสีนี้ว่าเป็นสีที่มีความจัดจ้าน ตื่นตาตื่นใจ เซ็กซี่ แต่ยังให้ความรู้สึกหรูหราอยู่ และสื่อถึงความมีชีวิตชีวา ความแฟนตาซี ซึ่งเหมาะกับคนที่อยากตกแต่งห้องให้ดูจี๊ดจ๊าด โดดเด่น ซึ่งทำได้โดยการทาสีผนังและหาของตกแต่งสีม่วงอมชมพูมาประดับเพิ่มเติม

ออกแบบบ้านโดยใช้สีครีม Anise Flower สีนี้คือสีที่แสดงออกถึงความหวังที่จะนำเราไปสู่ความสุข เมื่อใช้สีนี้แล้วจะทำให้บ้านดูอบอุ่น ละมุนตา เหมาะแก่การนำมาทาบนผนังห้องนั่งเล่น ห้องนอนเพื่อให้รู้สึกอบอุ่นปนหรูหรา สบายตา อีกทั้งยังดูคลาสสิก ไม่ตกเทรนง่ายๆ อีกด้วย

ใช้สีฟ้า Stratosphere ออกแบบบ้าน สีฟ้าเฉดนี้สื่อถึงการเห็นอกเห็นใจ เป็นสีที่ออกไปทางสีพาสเทลเป็นรอยต่อระหว่างสีน้ำทะเลและท้องฟ้า แนะนำให้นำมาทาผนังห้องภายในให้เป็นสไตล์มินิมอลหรือนำมาสร้างลูกเล่นให้กับพื้นที่ เพื่อให้เกิดความรู้สึกสดชื่น มีชีวิตชีวา

5 เทรนด์สีที่น่าจับตาในการออกแบบบ้าน ปี 2022

ใช้สีเขียวสะท้อนแสง Acid Lime ในการออกแบบบ้าน สีเขียวสะท้อนแสงนี้สื่อถึงความคิดสร้างสรรค์ ความแปลกใหม่ เหมาะกับคนที่ต้องการออกแบบบ้านให้ดูแหวกแนว ตื่นตาตื่นใจ แต่ไม่ควรใช้สีนี้ในการตกแต่งทั่วทั้งห้องเพราะจะทำให้ดูแปลกจนเกินไป ควรมีสีเรียบๆ เช่น สีขาวหรือสีดำมาตัด อาจจะเป็นการนำของประดับตกแต่งหรือเฟอร์นิเจอร์สีขาวหรือสีดำมาวางแซมเพื่อให้ห้องดูแปลกตาแต่ยังมีความเรียบหรูทันสมัยอยู่

ขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก inzpy.com

และนี่ก็คือ 5 เทรนด์สีที่น่าจับตาในการออกแบบบ้าน ปี 2022 ที่แอดมินนำมาฝากทุกคนในวันนี้ หวังว่าข้อมูลที่นำมาวันนี้จะเป็นประโยชน์กับคนที่กำลังมองหาไอเดียออกแบบบ้านนะคะ และสำหรับใครที่กำลังมองหาบริษัทออกแบบบ้าน ต้องการสถาปนิกมืออาชีพออกแบบบ้านให้กับคุณ สามารถติดต่อเราได้ที่ Homemax เราพร้อมบริการให้กับคุณอย่างครบวงจร

Homemax-banner