ออกแบบบ้านอย่างไรให้บ้านดูกว้างขวาง-ปลอดโปร่ง-และสบายตา

ออกแบบบ้านอย่างไรให้บ้านดูกว้างขวาง ปลอดโปร่ง และสบายตา

ออกแบบบ้านอย่างไรให้บ้านดูกว้างขวาง ปลอดโปร่ง และสบายตา ปัจจุบันนี้ผู้คนย้ายเข้ามาอยู่ในเมืองเพื่อเรียน ทำงานและสร้างครอบครัวเป็นจำนวนมาก ทำให้พื้นที่อยู่อาศัยมีค่อนข้างจำกัด หลายๆ ครอบครัวจึงต้องอยู่คอนโดบ้าง ทาวน์เฮาส์บ้าง หรือบ้านเดี่ยวหลังเล็กๆ เพื่อให้เดินทางไปมาสะดวก ดังนั้นการที่มีพื้นที่จำกัดนี้ การออกแบบบ้านจึงถือเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ ที่จะทำให้สภาพแวดล้อมภายในบ้านน่าอยู่มากยิ่งขึ้น ซึ่งวันนี้แอดมินก็มีวิธีออกแบบบ้านให้บ้านดูกว้าง ปลอดโปร่ง ดูแล้วสบายตามาฝากกันค่ะ

ออกแบบบ้านอย่างไรให้บ้านดูกว้างขวาง-ปลอดโปร่ง-และสบายตา
  1. เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดเล็กและน้ำหนักเบาในการออกแบบบ้านเพื่อให้บ้านหรือห้องดูกว้างหรือมีพื้นที่ว่างมากขึ้น อาจจะใช้เฟอร์นิเจอร์แบบโปร่งใสช่วยก็ได้บ้านจะได้ดูโล่งและโปร่ง
  2. ใช้สีโทนอ่อน การที่เลือกใช้โทนสีอ่อนในการออกแบบบ้านจะช่วยให้บรรยากาศภายในบ้านดูผ่อนคลาย ไม่อึดอัด สีที่อยากแนะนำก็คือสีฟ้า สีเขียวอ่อน สีชมพูอ่อน สีครีมและสีเทาอ่อน
  3. เลือกไฟเพดานให้เหมาะสมในการออกแบบบ้านห้องที่มีขนาดเล็กไม่ควรติดโคมไฟระย้าเพราะจะทำให้ห้องดูเล็กลง ควรใช้ไฟฝังเพดานขนาดเล็กแทน
  4. ออกแบบบ้านโดยเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ เช่น เตียงที่สามารถพับเป็นโซฟาได้
  5. การออกแบบบ้านที่พื้นที่เล็กๆ ไม่ควรกั้นพื้นที่เป็นส่วนๆ เพราะจะทำให้มองไปทางไหนก็เจอแต่กำแพง บ้านดูแคบและอึดอัด
  6. ของตกแต่งควรมีแต่พอดี หากมีของประดับตกแต่งที่มากจนเกินไปจะทำให้บ้านดูรกรุงรังไม่น่ามอง
  7. ใช้พรมขนาดเล็ก พรมผืนใหญ่เกินไปจะทำให้บ้านดูแคบลง เพราะทำให้ดูเหมือนไม่ค่อยมีพื้นที่ว่าง
  8. ใช้มุมห้องให้เป็นประโยชน์ ควรออกแบบบ้านให้มุมห้องสามารถใช้ประโยชน์ได้ เช่น การออกแบบให้มีชั้นวางขนาดเล็กอยู่ตรงมุมห้องเพื่อเก็บของ

          และนี่ก็คือออกแบบบ้านอย่างไรให้บ้านดูกว้างขวาง ปลอดโปร่ง และสบายตา ที่แอดมินนำมาฝากทุกคนในวันนี้ หวังว่าข้อมูลที่นำมาวันนี้จะเป็นประโยชน์กับคนที่กำลังมองหาไอเดียออกแบบบ้านนะคะ และสำหรับใครที่กำลังมองหาบริษัทออกแบบบ้าน ต้องการสถาปนิกมืออาชีพออกแบบบ้านให้กับคุณ สามารถติดต่อเราได้ที่ Homemax เราพร้อมบริการให้กับคุณอย่างครบวงจร

Homemax-banner