5 ขั้นตอนติดตั้ง พื้นไม้จริงอย่างมืออาชีพ

5 ขั้นตอนติดตั้งพื้นไม้จริงอย่างมืออาชีพ

5 ขั้นตอนติดตั้งพื้นไม้จริงอย่างมืออาชีพ

5 ขั้นตอนติดตั้งพื้นไม้จริงอย่างมืออาชีพ การติดตั้ง พื้นไม้จริง อย่างถูกวิธีถือว่าเป็นสิ่งที่ทุกคนควรทำการศึกษาให้เข้าใจ เพื่อให้ผลงานที่ออกมานั้นสมบูรณ์ที่สุด หรืออาจจะนำไปเป็นความรู้เพื่อไม่ให้เสียเปรียบผู้รับเหมา ว่าแต่ขั้นตอนการติดตั้ง พื้นไม้จริง จะมีอะไรบ้าง ไปอ่านได้ในบทความเลยค่ะ

พื้นไม้จริงคืออะไร

พื้นไม้จริง คือ วัสดุปูพื้นที่ได้มาจากธรรมชาติ ถ้ามองย้อนกลับไปในสมัยก่อนพื้นไม้จริงนั้นเป็นวัสดุที่สามารถหาได้ง่ายมากๆ แต่ในปัจจุบันนี้พื้นไม้จริงถือว่าเป็นสิ่งที่หาได้ยากมาก และมีราคาที่สูง สาเหตุเป็นเพราะต้นไม้ที่จะนำมาแปรรูปเป็นพื้นไม้จริงนั้นต้องอาศัยการเจริญเติบโตที่ยาวนาน หรือต้นไม้บางชนิดเป็นต้นไม้ที่สูญพันธุ์และหายากขึ้นทุกวัน รวมถึงไม่เป็นที่นิยมในการเพาะปลูกเพราะต้องใช้เวลาในการเพาะปลูกเป็นเวลานาน

จึงทำให้ปัจจุบันมีการพัฒนาวัสดุปูพื้นใหม่ๆ ขึ้นมาเพื่อใช้ทดแทนพื้นไม้จริง แถมยังมีราคาที่ถูกกว่าพื้นไม้จริงอีกด้วยค่ะ ยกตัวอย่างเช่น พื้นไวนิล พื้นลามิเนต พื้นเอ็นจิเนียร์ เป็นต้น

วิธีการติดตั้งพื้นไม้จริง พื้นไม้จริง คือ พื้นหรือแผ่นไม้ที่ทำจากไม้ชนิดต่าง ๆ

5 ขั้นตอนการติดตั้งพื้นไม้จริงอย่างมืออาชีพ

ขั้นตอนที่ 1 การเตรียมพื้น

ขั้นตอนแรกเริ่มจากการเตรียมพื้น ด้วยการวัดระดับของพื้น เพื่อให้พื้นนั้นมีระดับเดียวกัน เพราะหากพื้นมีระดับไม่เท่ากันจะทำให้เมื่อปูพื้นไม้จริงลงไปจะทำให้ไม่เสมอกัน

ขั้นตอนที่ 2 วิธีการปรับระดับพื้น

หากคุณได้ทำการวัดพื้นแล้วเกิดมีระดับพื้นที่ไม่เท่ากัน ต้องปรับพื้นด้วยการวางคานไม้หนาประมาณ 1- 3 นิ้ว แล้วตอกตะปูยึดคานไม้กับพื้นให้เข้ากัน วางคานไม้ให้ห่างกันประมาณ 30 – 50 เซนติเมตร เทปูนให้ได้ความสูงเสมอคาน โดยระวังอย่าเทให้กลบคานไม้

ขั้นตอนที่ 3 การวางพื้นไม้จริง

การวางพื้นไม้จริงสามารถวางได้หลายแบบด้วยกันไม่ว่ะเป็น การวางประสานกันในแนวยาว จำนวน 3 – 5 แถว รอยต่อแนวยาวหรือวางเป็นลายก้างปลาและลายอื่นๆ เพื่อความสวยงาม

ขั้นตอนที่ 4 การติดตั้งพื้นไม้จริงการติดตั้งพื้นไม้จริงสามารถทำได้ 2 แบบด้วยกันคือ

การติดตั้งพื้นไม้จริงโดยใช้ระบบกาว (Glue Down System) , การติดตั้งพื้นไม้จริงโดยใช้ระบบตอกตะปู (Nail Down System)

ขั้นตอนที่ 5 ขั้นตอนสุดท้าย

หลังการติดตั้งพื้นไม้จริงเสร็จสิ้นแล้ว หากคุณเลือกใช้ระบบการติดตั้งเป็นระบบกาวต้องรออย่างน้อย 24 ชั่วโมง หลังจากนั้นจึงทำความสะอาด ด้วยน้ำยาเคลือบที่พื้นไม้จริง

ท่านใดที่อยากได้ข้อมูลหรือปรึกษาเพิ่มเติมก่อนการตัดสินใจเลือกซื้อพื้นไม้จริง ลองมาปรึกษากับ Forthmat เพราะเราเป็นผู้จำหน่ายพื้นไม้จริงที่ได้มาตรฐานและมีความรู้เรื่องพื้นไม้จริง ทำให้คุณสามารถมั่นใจได้ว่าพื้นไม้จริง จาก Forthmat มีคุณภาพและไม่ทำให้คุณไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

……………………………………………………..

บริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด

เราบริษัทจัดจำหน่ายและติดตั้งพื้นไม้สำเร็จรูป ภายใต้ตราสินค้า ด้วยการคัดสรรพื้นไม้สำเร็จรูปที่ได้มาตรฐาน มีให้เลือกมากกว่า 50 แบบ เหมาะสำหรับรูปแบบงานตกแต่งภายในที่หลากหลาย และการใช้งานที่แตกต่างสำหรับที่พักอาศัย โรงแรม และสถานที่ต่าง ๆ นอกจากนี้ ด้วยประสบการณ์การติดตั้งพื้นไม้สำเร็จรูป ในงานโครงการที่พักอาศัย โรงแรม หรือร้านค้าต่าง ๆ และยังเป็นทางเลือกให้กับกลุ่มลูกค้าปลีก กลุ่มสถาปนิก กลุ่มผู้รับเหมา กลุ่มธุรกิจอสังหาฯ และยึดมั่นในการให้งานบริการที่มีคุณภาพ ทำให้เราพร้อมที่จะส่งมอบ งานพื้นไม้ที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานให้กับลูกค้าทุกท่าน

สนใจติด บริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด

Address: 24/44 ซอยวัดสลักเหนือ (ซอยติวานนท์-ปากเกร็ด31)

ถนนติวานนท์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120

Phone: +66 20433361

Mobile: +66 891718377

Mobile: +66 813741877

Line@: @forthmat

Email: sales@forthmat.com