3 ปัญหาสระว่ายน้ำที่พบบ่อยในช่วงหน้าฝน

3 ปัญหาสระว่ายน้ำที่พบบ่อยในช่วงหน้าฝน ในช่วงหน้าฝนแบบนี้ หลาย ๆ คนก็คงหาวิธีดูแลสระว่ายน้ำให้น้ำใสสะอาดน่าเล่น และทำให้สระว่ายน้ำมีปัญหาน้อยที่สุด เพราะหากไม่ดูแลสระว่ายน้ำให้ดีหรือปล่อยปละละเลยอาจทำให้สระว่ายน้ำเกิดปัญหาต่าง ๆ ตามมาได้ เรามาดูกันค่ะว่าปัญหาที่สามารถเกิดขึ้นกับสระว่ายน้ำในหน้าฝนมีอะไรบ้าง

ปัญหาที่มักจะเกิดกับสระว่ายน้ำในหน้าฝน

1.น้ำเขียว

4-วิธีแกปัญหาน้ำสระสีเขียว

ปัญหาน้ำเขียวมักจะมีสาเหตุมาจาก การที่สระว่ายน้ำขาดการดูแลหรือขาดสารเคมี ทำให้เกิดสาหร่ายและตะไคร่ขึ้นในสระว่ายน้ำ ซึ่งทำให้เกิดปัญหาน้ำเขียวขึ้นในสระว่ายน้ำได้ และยิ่งปล่อยไว้นานเท่าไหร่น้ำก็ยิ่งเขียวมากขึ้นจนน้ำในสระว่ายน้ำอาจจะกลายเป็นสีดำได้นั่นเอง ส่วนวิธีการแก้ไขนั้น สามารถทำได้โดยการเติมคลอรีนลงไปในสระว่ายน้ำ จากนั้นให้เดินระบบกรองน้ำและระบบหมุนเวียนในสระว่ายน้ำให้นานกว่าปกติ เพื่อดูดตะกอนที่ตกลงสู่ก้นสระว่ายน้ำ

เมื่อดูดตะกอนเสร็จเรียบร้อยให้ผู้ดูแลสระว่ายน้ำจะต้องล้างเครื่องกรองให้บ่อยขึ้น ซึ่งถ้าใช้วิธีนี้ไปแล้ว 2 วัน แต่สภาพน้ำในสระว่ายน้ำยังไม่มีขึ้นให้ใส่น้ำยาปรับสภาพน้ำในสระว่ายน้ำลงไปด้วย ทั้งนี้ปัญหาน้ำเขียวที่เกิดขึ้นกับสระว่ายน้ำ จะต้องใช้เวลาในการแก้ไขรวม 3-4 วัน สำหรับสระว่ายน้ำที่มีขนาด 100 ลูกบาศก์เมตร แต่ถ้าเป็นสระว่ายน้ำที่มีขนาดใหญ่กว่านั้นก็ต้องใช้ระยะเวลาที่นานขึ้นนั่นเอง

2.ตะไคร่น้ำ

ตะไคร่น้ำเป็นปัญหาที่เกิดจากขาดการดูแลสระว่ายน้ำอย่างสม่ำเสมอ ขาดการเติมสารเคมีอย่างคลอรีนลงไป จึงทำให้เกิดตะไคร่น้ำขึ้น โดยตะไคร่น้ำจะมีทั้งสีเขียว สีเหลือง และสีดำ โดยส่วนมากแล้วตะไคร่น้ำจะเกิดบริเวณผนังสระว่ายน้ำและตามร่องกระเบื้องสระว่ายน้ำ วิธีการแก้ไขสามารถทำได้โดยทำการขัดตะไคร่น้ำออก และเติมน้ำยาควบคุมตะไคร่น้ำลงไปทิ้งไว้ 1 คืน เช้าตรู่วันต่อมาให้ทำการดูดตะกอนที่ตกลงสู่ก้นสระว่ายน้ำทิ้งไป หลังจากนั้นให้เติมน้ำยาควบคุมตะไคร่น้ำลงไปในสระว่ายน้ำเป็นประจำ ทั้งยังต้องควบคุมค่าคลอรีนในสระว่ายน้ำไม่ให้ต่ำกว่ามาตรฐาน เพื่อเป็นการช่วยควบคุมตะไคร่น้ำอีกทางหนึ่งนั่นเอง

3.น้ำในสระว่ายน้ำมีสีที่แปลกไป

การที่น้ำในสระว่ายน้ำมีสีที่เปลี่ยนไปจากปกติ เช่น สีแดง หรือสีสนิม มีสาเหตุเกิดมาจากนำในสระว่ายน้ำมีปริมาณแร่ธาตุต่าง ๆ ปะปนอยู่ในปริมาณสูง เช่น เหล็ก สังกะสี เป็นต้น โดยส่วนใหญ่แล้วมักเป็นกับน้ำบาดาลเสียเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งสามารถแก้ไขสีน้ำในสระว่ายน้ำที่แปลกออกไปได้โดย ผู้ดูแลสระว่ายน้ำจะต้องทำการเติมน้ำยาตะกอนโลหะลงในสระว่ายน้ำ โดยน้ำยาตะกอนโลหะนี้มีเทคนิคในการใช้ คือ เมื่อใส่น้ำยาลงไปในสระว่ายน้ำแล้วจะต้องปิดระบบหมุนเวียนน้ำ เพื่อให้โลหะที่ปะปนอยู่ในสระว่ายน้ำตกตะกอน โดยทิ้งไว้ 1 คืน แล้วจะต้องรีบดูดตะกอนออกในตอนเช้าทันที เนื่องจากถ้าปล่อยไว้จนอุณหภูมิสูงขึ้นตะกอนจะลอยขึ้นมาและทำให้ดูดตะกอนออกไปไม่หมด และถ้าหากมีการเติมน้ำให้ลงในวระว่ายน้ำ ผู้ดูแลสระว่ายน้ำควรใช้น้ำปะปาหรือน้ำที่ได้รับการบำบัดแล้วจะดีที่สุดนั่นเอง

ถ้าหากต้องการเคมีภัณฑ์ที่ใช้สำหรับดูแลสระว่ายน้ำให้สะอาดอยู่สม่ำเสมอให้นึกถึง M.T. POOL เพราะ M.T. POOL จำหน่ายเคมีถัณฑ์เกี่ยวกับการดูแลสระว่ายน้ำ รับแก้ปัญหาสระว่ายน้ำสกปรก โดยการใช้เคมีภัณฑ์ดูแลสระว่ายน้ำสำหรับฆ่าเชื้อโรคและปรับสภาพน้ำ เช่น น้ำยากำจัดตะไคร่น้ำ ช่วยแก้ปัญหาน้ำเขียว และป้องกันไม่ให้ตะไคร่จับตัวในสระว่ายน้ำ คลอรีนสูตรพิเศษ กลิ่นไม่ฉุน ออกฤทธิ์เร็ว ฆ่าเชื้อแบคทีเรียและแก้ปัญหาน้ำขุ่น ทำให้น้ำกลับมาใสสะอาดเหมือนเดิม และนอกจาก MT.POOL จะรับดูแลสระว่ายน้ำแบบครบวงจรแล้ว ยังจำหน่ายอุปกรณ์สระว่ายน้ำและเคมีภัณฑ์สระว่ายน้ำหลากหลายชนิดให้เลือก อาทิเช่น ปั๊มสระว่ายน้ำ ถังกรองทราย บันไดสระว่ายน้ำ วาล์ว เป็นต้น สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ 0954565559