3 วิธีกันปลวกก่อนปูพื้นไม้จริง (2)

3 วิธีกันปลวกก่อนปูพื้นไม้จริง

3 วิธีกันปลวกก่อนปูพื้นไม้จริง ปลวกนั้นนับเป็นปัญหากวนใจที่ใครหลายๆ คนกำลังพบเจอ ยิ่งหากบ้านของคุณเป็นบ้านไม้ อาจจะทำให้ต้องดูแลในเรื่องของปลวกเป็นพิเศษ ซึ่งในวันนี้แอดมินก็ได้นำสาระความรู้ในเรื่องของการระวัง เตรียมตัวรับมือในเรื่องของปลวกกินพื้นไม้จริง จะต้องทำอย่างไรบ้างนั้น ตามแอดมินมาดูกันเลยค่ะ

  1. ฉีดปลวกรอบตัวบ้านปีละ 1 ครั้ง

ก่อนปูพื้นไม้จริงคุณอาจจะเริ่มต้นฉีดปลวกรอบตัวบ้านของคุณก่อนเริ่มต้นปูพื้นไม้จริง และควรจะฉีดปลวกอย่างสม่ำเสมอ ปีละ 1 ครั้ง โดยวิธีนี้จะป้องกันปลวกได้ประมาณ 3-5 ปี ขึ้นกันคุณภาพของน้ำยาด้วย แต่ก็มีอีกหนึ่งวิธีที่ช่างส่วนใหญ่ทำกัน คือ การวางระบบท่อน้ำยาป้องกันปลวก คือ การอัดน้ำยาป้องกันปลวกลงบริเวณได้ตัวบ้านได้เลย ซึ่งวิธีดีจะช่วยป้องกันปลวกได้ในระยะยาว และค่อนข้างเป็นที่นิยมในการสร้างบ้าน

  1. ระวังเรื่องความชื้น

อย่างที่หลาย ๆ ท่านทราบว่าปลวกนั้นชอบความชื้นและพื้นที่ที่มีความมืด ซึ่งความชื้นไม่ได้ทำให้เกิดปัญหาเรื่องปลวกเท่านั้น ยังทำให้ส่งผลกระทบต่อตัวพื้นไม้จริงอีกด้วยโดยความชื้นก่อนที่จะทำการปูต้องไม่เกิน 2-3% H2O และพื้นชั้น 1 ต้องสูงจากพื้นดินอย่างน้อย 20 เซนติเมตร และจะดีมากหากเลือกปูพื้นไม้จริงที่บริเวณชั้น 2 ของบ้าน และระวังไปถึงบริเวณโดยรอบของบ้านด้วย อย่าให้โดนปกคลุม หรือปิดทึบมากเกินไป

  1. เลือกใช้พื้นไม้จริงชนิดไม้แข็ง

เพื่อให้มั่นใจว่าปลวกจะไม่กินบ้านของคุณ ควรเลือกพื้นไม้จริงชนิดที่เป็นพื้นไม้แข็งซึ่งโครงสร้างของตระกูลไม้เนื้อแข็งยากที่จะทำให้ปลวกกัดกินได้ หรือจะเลือกพื้นไม้จริงที่มีการอัดน้ำยากันปลวก อย่างเช่น ไม้เอ็นจิเนียร์ ซึ่งในท้องตลาดพื้นไม้จริงมีให้เลือกมากมาย แต่ต้องดูร้านที่มีรับประกันเรื่องปลวก หรือคุณภาพของสินค้าที่สมราคาด้วย

เป็นอย่างไรบ้างคะ หากคุณเป็นมือใหม่ที่ต้องการสร้างบ้านด้วยพื้นไม้จริง แอดมินแนะนำว่าให้คุณเตรียมรับมือกับปลวกที่เป็นศัตรูร้ายของพื้นไม้จริง ซึ่งปัญหาเรื่องปลวกนั้นเป็นปัญหาที่กวนใจของคนที่สร้างบ้านด้วยไม้ แต่ยังไงก็ตามหากคุณทำตามคำแนะนำเบื้องต้น แอดมินรับประกันได้ว่าพื้นไม้จริงของคุณนั้นจะปลอดภัยจากปลวกอย่างแน่นอน

บทความที่เกี่ยวข้อง

หากสนใจพื้นไม้จริงติดต่อ

Address: 24/44 ซอยวัดสลักเหนือ (ซอยติวานนท์-ปากเกร็ด31)

ถนนติวานนท์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120

Phone: +66 20433361

Mobile: +66 891718377

Mobile: +66 813741877

Line@: @forthmat

Email: sales@forthmat.com