ประเภทของพื้นไม้จริง (3)

ประเภทของพื้นไม้จริง

ประเภทของพื้นไม้จริง หลาย ๆ ท่านอาจจะรู้จักกับชนิดไม้ที่นำมาปูพื้นไม้จริง แต่ก็อาจจะยังไม่ทราบว่าพื้นไม้จริงนั้นมีการแบ่งประเภทออกตามลักษณะของไม้ ซึ่งในวันนี้แอดมินก็ได้นำสาระความรู้ในเรื่องประเภทพื้นไม้จริงมาฝาก และยังมาพร้อมกับสาระความรู้อื่น ๆ ในเรื่องของพื้นไม้จริงอีกด้วย จะน่าสนใจแค่ไหนนั้น ตามแอดมินมาดูกันเลยค่ะ

ประเภทของพื้นไม้จริง

พื้นไม้จริง แบ่งชนิดของไม้ออกเป็น 2 ประเภท คือ 

  • พื้นไม้จริงเนื้ออ่อน เป็นไม้ที่มีวงปีกว้างมาก เป็นไม้โตเร็ว ลำต้นใหญ่ เนื้อค่อนข้างเหนียว นำมาใช้ทำงานได้ง่าย เนื้อไม้มีสีจาง ค่อนข้างซีด เช่น ไม้กระบาก ไม้ยาง ไม้ฉำฉา ไม้โมก ไม้กระท้อน ไม้สนต่างประเทศ เป็นต้น เหมาะกับงานในที่ร่ม หรืองานชั่วคราว และงานตกแต่ง
  • พื้นไม้จริงเนื้อแข็ง เป็นไม้ที่มีวงปีมากกว่าไม้เนื้ออ่อน มีการเจริญเติบโตช้ากว่า ต้องมีอายุหลายสิบปี จึงจะสามารถนำมาใช้งานได้ ไม้จะมีเนื้อมัน ลายละเอียด เนื้อแน่น สีเข้ม แดงถึงดำ มีน้ำหนักมาก แข็งแรงทนทาน เช่น ไม้สัก ไม้ตะแบก ไม้ประดู่ ไม้มะเกลือ เป็นต้น เหมาะสำหรับงานเฟอร์นิเจอร์ งานก่อสร้างบ้าน
ประเภทของพื้นไม้จริง

คุณสมบัติของพื้นไม้จริง

จากเนื้อหาข้างต้นที่แอดมินนำเอามาฝากในวันนี้ หากคุณเป็นผู้ที่สนใจอยากนำพื้นไม้จริงไปติดตั้ง หรือนำไปปรับใช้งานกับบ้านของคุณ อาจจะต้องทำการศึกษาข้อมูลเพื่อทำความเข้าใจในเรื่องของพื้นไม้จริงหากต้องการคำปรึกษาสามารถติดต่อสอบถามได้ตามช่องทางที่แสดง หรือหากสนใจติดตั้งสั่งซื้อพื้นไม้จริง พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ พื้นไม้เทียม พื้นไม้จริงทำสีสำเร็จรูป Forthmat เราเป็นผู้จำหน่ายพื้นไม้ราคาโรงงาน ที่มีรูปแบบไม้ให้คุณได้เลือกใช้งานมากกว่า 50 แบบ

บทความที่เกี่ยวข้อง

สนใจพื้นไม้จริงติดต่อได้ที่

Address: 24/44 ซอยวัดสลักเหนือ (ซอยติวานนท์-ปากเกร็ด31)

ถนนติวานนท์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120

Phone: +66 20433361

Mobile: +66 891718377

Mobile: +66 813741877

Line@: @forthmat

Email: sales@forthmat.com