5 วิธีออกแบบบ้านเมื่อมีพื้นที่จำกัด อยู่แล้วไม่อึดอัดแน่นอน

5 วิธีออกแบบบ้านเมื่อมีพื้นที่จำกัด อยู่แล้วไม่อึดอัดแน่นอน

5 วิธีออกแบบบ้านเมื่อมีพื้นที่จำกัด อยู่แล้วไม่อึดอัดแน่นอน ในปัจจุบันนี้หลายพื้นที่โดยเฉพาะในตัวเมืองที่ที่ดินมักจะมีราคาแพงทำให้หลายๆ คนต้องอยู่คนโดหรืออยู่บ้านที่มีพื้นที่ขนาดจำกัด ดังนั้นการตกแต่งหรือออกแบบบ้านก็อาจจะลำบากเพราะพื้นที่มีขนาดเล็ก ถ้าตกแต่งหรือออกแบบบ้านไม่ดีก็จะทำให้ดูรกและไม่น่าอยู่ วันนี้แอดมินจึงนำเทคนิคการออกแบบบ้านที่พื้นจำกัด ให้ดูกว้างขวางสบายตามาฝากกันค่ะ

5 วิธีออกแบบบ้านเมื่อมีพื้นที่จำกัด อยู่แล้วไม่อึดอัดแน่นอน
  1. ออกแบบบ้านและวางผังห้องต่างๆ ให้เรียบร้อยก่อนจะขนย้ายสิ่งของและเฟอร์นิเจอร์ เพื่อให้ทราบว่าสิ่งของแต่ส่วนควรอยู่ตรงไหน วางไว้ตรงไหนดีจึงจะเหมาะสม
  2. ใช้กระจกหรือหน้าต่างที่สามารถมองเห็นด้านนอกได้เพื่อเพิ่มพื้นที่ การที่ออกแบบบ้านโดยใช้กระจก จะทำให้บ้านหรือคอนโดดูสว่าง โปร่งและกว้างขวางมากขึ้น เพราะกระจกช่วยพรางตาให้ห้องเหมือนมีพื้นที่มากขึ้นและหน้าต่างช่วยให้แสงจากด้านนอกส่องเข้ามาและทำให้ห้องหรือตัวบ้านดูไม่อึดอัดเนื่องจากสามารถมองออกไปด้านนอกได้และชมวิวต่างๆ ได้
  3. ออกแบบบ้านให้มีชั้นวางที่มีประตูปิดเพื่อให้บ้านดูเป็นระเบียบเรียบร้อย การที่มีตู้หรือชั้นวางของที่มีประตูปิด จะทำให้บ้านหรือห้องของคุณดูมีสิ่งของน้อย สะอาด สบายตามากยิ่งขึ้น แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะยัดของทุกอย่างไว้ในชั้นวางหรือตู้นะคะ ควรจัดให้เป็นระเบียบด้วยเพื่อง่ายต่อการหยิบใช้งาน
  4. เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถพับเก็บได้หรือใช้งานได้มากกว่า 1 อย่าง เช่น เก้าอี้พับได้ เตียงที่สามารถพับเป็นโซฟาได้ เพื่อให้บ้านมีพื้นว่างเพิ่มมากขึ้น
  5. ใช้พื้นที่ใต้บันไดให้เป็นประโยชน์  สำหรับบ้าน 2 ชั้น ควรออกแบบบ้านให้พื้นที่ใต้บันไดเป็นลิ้นชักหรือเก๊ะเพื่อเก็บของจะได้มีพื้นที่ในการเก็บของมากยิ่งขึ้น เพราะสำหรับบางบ้านแค่ห้องเก็บของห้องเดียวอาจจะไม่เพียงพอ ดังนั้นพื้นที่ว่างใต้บันไดจึงมีประโยชน์มากๆ

          และนี่ก็คือ 5 วิธีออกแบบบ้านเมื่อมีพื้นที่จำกัด อยู่แล้วไม่อึดอัดแน่นอน ที่แอดมินได้นำมาฝากทุกคนในวันนี้ค่ะและสำหรับใครที่กำลังมองหาบริษัทออกแบบบ้าน ออกแบบบ้านชั้นเดียว ออกแบบบ้านสองชั้น หรือออกแบบบ้านแบบต่างๆ ต้องการสถาปนิกมืออาชีพออกแบบบ้านให้กับคุณ สามารถติดต่อเราได้ที่ Homemax เราพร้อมให้บริการอย่างครบวงจร

Homemax-banner