7 คำถามยอดฮิตเกี่ยวกับพื้นไม้จริง

7 คำถามยอดฮิตเกี่ยวกับพื้นไม้จริง

7 คำถามยอดฮิตเกี่ยวกับพื้นไม้จริง

7 คำถามยอดฮิตเกี่ยวกับพื้นไม้จริง สวัสดีค่ะกลับมาพบกับแอดมินอีกครั้งนะคะ กับบทความนี้แอดมินจะมาตอบคำถามยอดฮิตเกี่ยวกับพื้นไม้จริง ที่หลายๆ ท่านกำลังสงสัย และไขข้อสงสัยเหล่านั้นให้กระจ่าง วันนี้แอดมินก็ได้ทำการคัดเลือก 7 คำถามที่มีผู้คนสงสัยมากที่สุดไว้แล้วค่ะ ถ้าพร้อมแล้วไปอ่านกันเลยค่ะ

7 คำถามยอดฮิตจากผู้ใช้งานพื้นไม้จริง

พื้นไม้จริงมีอายุการใช้งานมากที่สุดกี่ปี

คำตอบ ที่จริงแล้วพื้นไม้จริงนั้นจะมีอายุการใช้งานมากหรือน้อย ขึ้นอยู่กับว่าการออกแบบโครงสร้างของตัวบ้านนั้นถูกออกแบบมาดีแค่ไหน ได้ทำการสำรวจพื้นที่ก่อนทำการปลูกสร้างหรือไม่ ว่าในพื้นที่นั้นมีความชื้นที่สูงมากน้อยแค่ไหน และพื้นไม้จริงที่เลือกใช้นั้นควรเคลือบนำยาเพื่อกันปลวกหรือแมลง และเคลือบผิวหน้าไม้ให้ดูเงางาม จะช่วยยืดอายุการใช้งานได้นานถึง 10 ปีขึ้นไปเลยค่ะ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับประเภทของไม้ที่ท่านเลือกใช้ด้วยนะคะ

พื้นไม้จริง

เมื่อพื้นไม้จริงโดนน้ำจะทำให้พองตัวหรือไม่

ตอบ เมื่อพื้นไม้จริงโดนน้ำหรือเปียก หากปล่อยทิ้งไว้นานๆ หรือในพื้นที่นั้นมีความชื้นสูง จะทำให้พื้นไม้จริงพองได้ สาเหตุเกิดมาจากความชื้นได้ถูกซึมลงไปยังตัวของเนื้อไม้ เพราะฉะนั้นหากท่านทำน้ำหกหรือพื้นไม้จริงเกิดการเปียกน้ำ ให้ท่านรีบทำการเช็ดโดยเร็ว และให้เป่าบริเวณที่เปียกให้แห้ง เพียงเท่านั้นก็จะช่วยลดอาการพองของพื้นไม้จริงไว้ได้ค่ะ

พื้นไม้จริง

ควรเลือกพื้นไม้จริงชนิดใดถึงจะเหมาะสมกับห้องรับแขกและห้องนั่งเล่น

ตอบ ห้องรับแขกนั้นสามารถเลือกใช้พื้นไม้จริงได้ทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็น พื้นไม้โซลิด พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ พื้นไม้ลามิเนต และ พื้นไม้ไวนิล เพราะห้องนั่งเล่นหรือห้องรับแขกนั้นไม่มีระบบน้ำไหลผ่าน จึงทำให้เกิดความชื้นน้อย แต่ต้องระวังเรื่องทำน้ำหก หรือ อาหารหกลงพื้น อาจจะเกิดให้เกิดการสะสมของคราบไขมันขึ้นได้

พื้นไม้จริง

เลือกใช้พื้นไม้จริงแบบไหนดีถึงจะเหมาะสมกับน้องหมาน้องแมว

ตอบ สำหรับบ้านไหนที่เลี้ยงสุนัขและแมว สามารถใช้ได้ทั้ง พื้นไม้โซลิด และ พื้นไม้ลามิเนตได้เลยค่ะ

พื้นไม้จริง หรือ พื้นไม้โซลิด ในปัจจุบันมีการเคลือบพื้นผิวด้วยโพลียูริเทน เพื่อเพิ่มความเงางามและเพิ่มการป้องกันรอยขีดข่วนจากสุนัขหรือแมวให้กับพื้นไม้จริง ได้เป็นอย่างดี

พื้นไม้จริง

พื้นไม้จริงมีเสียงขณะเดินต้องทำอย่างไร

 ตอบ เป็นเรื่องปกติของบ้านที่ปูด้วยพื้นไม้จริง เพราะเมื่อพื้นไม้จริงนั้นถูกทำความสะอาดและผ่านอายุการใช้งานไปนานๆ ทำให้เวลาท่านเดินจะมีเสียงเอี๊ยดๆ ตามหลัง สาเหตุเกิดมาจากตัวพื้นไม้จริงนั้นไม่มีช่องระหว่างลอยต่อ สามารถแก้ไขเบื้องต้นได้ง่ายๆ เพียงโรยแป้งเด็กลงบนพื้นไม้จริง และเช็ดออกด้วยผ้าสะอาด จะช่วงลดเสียงลงไปได้ค่ะ

พื้นไม้จริง

ปลวกจะขึ้นบ้านหรือไม่ถ้าปูพื้นบ้านด้วยพื้นไม้จริง

ตอบ ปลวกนั้นไม่ได้ชอบกินไม้ทุกชนิดค่ะ และพื้นไม้จริงที่เราซื้อแบบสำเร็จรูปมาใช้นั้นจะถูกเคลือบน้ำยากันปลวกและแมลงมาเรียบร้อย และเมื่อมาถึงมือช่าง ช่างจะทำการปูพื้นด้วยปูนก่อน 1 ชั้น ถึงจะสามารถนำพื้นไม้จริงมาปูลงพื้นได้ค่ะ

พื้นไม้จริง

ดูแลพื้นไม้จริงอย่างไรให้เงางามตลอดเวลา

ตอบ การดูแลพื้นไม้จริงให้เงางามสามารถทำได้ง่ายๆ เพียงท่านเคลือบผิวไม้ให้เงางามด้วย น้ำมันมะกอก ด้วยปริมาณ 3 ส่วน ผสมกับน้ำส้มสายชู 1 ส่วน ชุบด้วยผ้าสะอาดนุ่นๆ เช็ดถูให้ทั่วแผ่นไม้ ก็จะช่วยถนอมพื้นไม้จริงให้สวยงามน่าสัมผัสขึ้นค่ะ

นี้ก็เป็น 7 คำถามยอดฮิตจากผู้ใช้งานพื้นไม้จริง แอดมินได้ทำการตอบคำถามไว้ครบทุกข้อแล้วหวังว่าจะสามารถช่วยไขข้อสงสัยให้ทุกท่านได้ไม่มากก็ไม่น้อยนะคะ แล้วมาพบกันใหม่ในบทความต่อไปนะคะ 

สำหรับท่านใดต้องการสั่งซื้อพื้นไม้จริงที่มีคุณภาพ สามารถสั่งซื้อได้ที่ บริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด เราเป็นบริษัทจัดจำหน่ายและติดตั้งพื้นไม้จริงสำเร็จรูป คัดสรรพื้นไม้จริงที่มีคุณภาพ และ ได้มาตรฐาน มีพื้นไม้จริงให้ท่านได้เลือกมากกว่า 50 แบบ เหมาะสำหรับงานที่หลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกท่าน ท่านสามารถปรึกษาเกี่ยวกับรายละเอียดต่างๆ ได้ เราพร้อมบริการท่านอย่างเป็นมิตร

——————————————————————————-

สนใจติดตั้งพื้นไม้ติดต่อบริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด

Address: 24/44 ซอยวัดสลักเหนือ (ซอยติวานนท์-ปากเกร็ด31)

ถนนติวานนท์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120

Phone: +66 20433361

Mobile: +66 891718377

Mobile: +66 813741877

Line: @Forthmat

Email: sales@forthmat.com