พื้นไม้จริง สำหรับตกแต่งภายนอก

พื้นไม้จริงสำหรับตกแต่งภายนอก

พื้นไม้จริงสำหรับตกแต่งภายนอก

พื้นไม้จริงสำหรับตกแต่งภายนอก ถ้าพูดถึงเรื่องพื้นไม้จริงที่เหมาะสำหรับการตกแต่งภายนอกนั้น ควรจะเลือกพื้นไม้จริงชนิดไหนดีถึงจะทนแดด ทนลม ทนฝน หรือว่ากันง่ายๆ ก็คือทนต่อทุกสภาพอากาศก็ว่าได้ค่ะ ไม่ผุพังง่ายเมื่อผ่านการใช้งานเป็นเวลานาน วันนี้แอดมินจะมาแนะนำพื้นไม้จริงที่เหมาะสำหรับตกแต่งภายนอกให้ทุกคนได้ทราบกันค่ะ ถ้าพร้อมแล้วไปลุยกันเลย

บ้านสไตล์เนเชอรัลบ้านของคนรักธรรมชาติ ออกแบบบ้านสไตล์เนเชอรัล

พื้นไม้จริงวัสดุยอดฮิตที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่ก็ไม่สามารถทำลายกระแสพื้นไม้จริงได้เลย ด้วยความเป็นธรรมชาติที่ได้จากพื้นไม้จริง เมื่อนำมาตกแต่งบ้านนั้นจะให้บรรยากาศที่แสนอบอุ่น มองไปทางไหนก็สบายตา และทำให้บ้านของคุณมีเสน่ห์ที่ไม่เหมือนใครอีกด้วยค่ะ นอกจากนี้พื้นไม้จริงนั้นก็มีลักษณะการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป การเลือกให้งานพื้นไม้จริงให้เหมาะสมกับงานแต่ละเป็นเภทนั้นถือว่าเป็นหัวใจสำคัญก็ว่าได้ค่ะ เพราะถ้าหากคุณเลือกใช้งานพื้นไม้จริงแบบผิดละก็ อาจจะทำให้คุณเสียทั้งเวลาและเงินในกระเป๋าแน่นอนค่ะ

พื้นไม้จริงที่เหมาะสำหรับตกแต่งภายนอก มีดังนี้

ไม้แดง (Iron wood)

ไม้แดง เนื้อไม้จะมีสีแดงเรื่อๆ หรือเป็นสีน้ำตาลอมแดง มีเสี้ยนเป็นลูกคลื่นหรือมักสน เนื้อไม้ละเอียดพอประมาณ มีความแข็งแรง เหนียว และทนทานมาก โดยเฉพาะเนื้อไม้มีความแข็งประมาณ 1,030 กิโลกรัม มีความทนทานตามธรรมชาติ มีอายุการใช้งานราวๆ 10-18 ปี  ไม่ชนิดนี้ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องของปลวกหรือเพรียง

นิยมนำไปใช้งานด้านใด

เนื่องจากตัวเนื้อของไม้แดงนั้นมีลักษณะที่แข็ง จึงเหมาะสำหรับนำไปตกแต่งภายนอก เช่น ทำพื้นระเบียง ทำฝาบ้าน ฝ้าชายคา และรั้วไม้ นอกจากนี้ไม้แดงมีเนื้อไม้ที่แข็งมากจึงทำให้มีคุณสมบัติการยืดหดตัวสูง ดังนั้นการใช้งานไม้แดงจึงควรตีเว้นร่องเพื่อป้องกันการขยายตัวของไม้จนทำให้เกิดการปริและแตกตัวของไม้ได้

ไม้เต็ง (Shorea Wood Flooring)

ไม้เต็ง เนื้อไม้มีความแข็ง เหนียว มีผิวที่หยาบและมีความแข็งแรงทนทานมากๆ เนื้อไม้มีสีน้ำตาลอ่อนๆ หรือสีน้ำตาลออกเทา ลายของเนื้อไม่เต็งนั้นไม่ค่อยมีความสวยงาม จึงไม่เป็นที่นิยมนำไปตกแต่งภายในบ้าน มีความทนทานตามธรรมชาติ มีอายุการใช้งานราวๆ 10-12 ปี

นิยมนำไปใช้งานด้านใด

เนื่องจากไม้เต็มมีผิวที่หยาบ เหนียว และแข็งมากๆ จึงนิยมนำไปตกแต่งภายนอก เช่น ทำระแนง พื้นระเบียงไม้ภายนอก ซุ้มระแนงไม้ และประตูรั้วไม้ นอกจากนี้ยังเหมาะสำหรับใช้งานด้านโครงสร้างของอาคาร

ไม้สน

ไม้สน

ไม้สน เป็นไม้มีลักษณะเป็นไม้เนื้ออ่อน ที่มีลวดลายไม้ที่สวยงาม และมีความแข็งแรงเนื่องจากผ่านการอบและอาบน้ำยา เพื่อป้องกันการบิดงอรวมถึงแมลงกินไม้ต่างๆ มีตาไม้มากกว่าไม้เต็งและไม้แดง อายุการใช้งานประมาณ 10 ปี

นิยมนำไปใช้งานด้านใด

จุดเด่นของไม้สน อยู่ที่การเดินร่องที่มีลักษณะคล้ายกับลอนลูกฟูก เพื่อป้องกันการลื่นไว้ที่ผิวหน้าด้านบน จึงเหมาะสำหรับงานภายนอก เช่น ปูพื้นภายนอกอาคาร ทางเดิน พื้นระเบียง หรือพื้นรอบๆสระน้ำ

แอดมินได้รวบรวมพื้นไม้จริงสำหรับตกแต่งภายนอกไว้นบทความเรียบร้อยแล้วนะคะ ต้องขอบอกก่อนว่านี้เป็นข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับพื้นไม้จริงสำหรับตกแต่งภายนอกเท่านั้น หากแอดมินมีข้อมูลเกี่ยวกับพื้นไม้จริงสำหรับตกแต่งภายนอกเพิ่มเติม จะนำมาอัปเดตให้ทุกท่านได้ทราบในบทความต่อไปนะคะ

นอกจากนี้แล้วหากท่านใดกำลังแหล่งขายพื้นไม้จริง ไม่ว่าจะเป็นพื้นไม้จริงภายในหรือพื้นไม้จริงภายนอกที่มีคุณภาพ แอดมินขอแนะนำ บริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด เป็นบริษัทจัดจำหน่ายและติดตั้งพื้นไม้สำเร็จรูป ภายใต้ตราสินค้า ด้วยการคัดสรรพื้นไม้สำเร็จรูปที่ได้มาตรฐาน มีให้เลือกมากกว่า 50 แบบ เหมาะสำหรับรูปแบบงานตกแต่งภายในที่หลากหลาย และการใช้งานที่แตกต่างสำหรับที่พักอาศัย โรงแรม และสถานที่ต่าง ๆ

นอกจากนี้ ด้วยประสบการณ์การติดตั้งพื้นไม้สำเร็จรูปในงานโครงการที่พักอาศัย โรงแรม หรือร้านค้าต่าง ๆ และยังเป็นทางเลือกให้กับกลุ่มลูกค้าปลีก กลุ่มสถาปนิค กลุ่มผู้รับเหมากลุ่มธุรกิจอสังหาฯ และยึดมั่นในการให้งานบริการที่มีคุณภาพ ทำให้เราพร้อมที่จะส่งมอบ งานพื้นไม้ที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานให้กับลูกค้าทุกท่าน

………………………………………………………………….

สนใจติดต่อบริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด

Address : 24/44 ซอยวัดสลักเหนือ (ซอยติวานนท์-ปากเกร็ด31)

ถนนติวานนท์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120

Phone : +66 20433361

Mobile : +66 891718377

Mobile : +66 813741877

Line@ : @forthmat

Email : sales@forthmat.com