การดูแลพื้นไม้ลามิเนต พร้อมเคล็ดลับง่าย ๆ ในการดูแลพื้นไม้ลามิเนต

การดูแลพื้นไม้ลามิเนต

การดูแลพื้นไม้ลามิเนต

พื้นไม้ วัสดุที่ใครหลายคนชื่นชอบในการปูพื้นบ้าน เนื่องจากให้ความรู้สึกถึงความเป็นธรรมชาติ แต่พื้นไม้ก็จะมีวิธีดูแลที่แตกต่างออกไปจากพื้นวัสดุอื่น ๆ เพื่อป้องกันในเรื่องของการเกิดรอยบนหนน้าไม้หรือการบวมน้ำ วันนี้แอดมินจะมาพูดถึงการดูแลพื้นไม้ลามิเนตไม่ให้เป็นรอยหรือบวมน้ำ สำหรับเจ้าของบ้านที่กำลังหาวิธีดูแลพื้นไม้ลามิเนตกันค่ะ

พื้นไม้ลามิเนตนั้นถูกสร้างขึ้นมาเพื่อทดแทนไม้จริง (ไม้แท้) อย่างพื้นไม้ปาร์เก้ เพราะคุณสมบัติที่โดนเด่นของพื้นไม้ลามิเนตคือ ท่านสามารถเลือกลายได้หลากหลาย และที่สำคัญติดตั้งง่ายและราคาถูกกว่าพอสมควร การดูแลพื้นไม้ลามิเนตอย่างที่ทุกท่านทราบกันดีอยู่แล้วว่าจะไม่สามารถโดยน้ำเปียก ๆ ได้มากนัก เพราะจะทำให้เกิดอาการบวม ฉะนั้นการทำความสะอาดพื้นบ้านที่ปูพื้นไม้ลามิเนตนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก

ขั้นตอนการดูแลพื้นไม้ลามิเนต

1.การถูพื้นนั้นเราควรจะบิดผ้าถูพื้นให้หมาดๆ ให้แห้งที่สุดเท่าที่ทำได้ แนะนำ ควรใช้ไม้ถูพื้นแบบที่เหยียบได้เพราะมันจะบิดผ้าถูพื้นของเราให้แห้งที่สุดเท่าที่จะทำได้

2.คุณอาจจะซื้อน้ำยาถูพื้นไม้ลามิเนตโดยเฉพาะ เพื่อรักษาให้พื้นไม้ลามิเนตสะอาด เงาและลื่น

3.หากพื้นไม้ลามิเนตกิดรอยคราบจากบูหรี่ เช่น ก้นบุหรี่ หรือขี้บุหรี่ ให้ปัดกวาดทำความสะอาด และใช้น้ำมันสนเช็ดถูกคราบเช่นเดียวกับการเปื้อนสารเคมี หลังจากนั้นให้ชุบน้ำทำความสะอาดซ้ำอีกที

4.หากท่านทำน้ำหกใส่พื้นไม้ลามิเนตท่านควรรีบเช็ดให้แห้งทันทีเพราะไม่อย่างนั้นน้ำจะซึมเข้าไปในพื้นไม้ลามิเนตและอาจจะทำให้พื้นไม้ลามิเนตของท่านบวมและเสียหายได้

เคล็ดลับง่ายๆในการดูแลพื้นไม้ลามิเนต

Schutz Laminate Cleaner “น้ำยาทำความสะอาดพื้นไม้ลานิเนต” ช่วยลดปัญหาพื้นไม้ลามิเนตบวมจากการทำความสะอาด สามารถกำจัดสิ่งสกปรก คราบไขมันและรอยเปื้อนได้ ไม่ทิ้งสารตกค้าง และไม่ทำให้พื้นเหนียวเหนอะหนะ รักษาพื้นไม้ลามิเนตให้เหมือนใหม่ตลอดเวลา

เป็นอย่างไรบ้างคะ กับตัวช่วยดีที่เราได้นำมาฝากกัน เพียงใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดพื้นไม้ของ Forthmat ซึ่งเรานำเข้าผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดของยี่ห้อ Dr.Schutz ผู้นำด้านการทำความสะอาดพื้นไม้ จากประเทศเยอรมันนี หากคุณสนใจนำเข้าจากผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดพื้นไม้ที่มีคุณภาพสามารถติดต่อเราได้เลยค่ะ

…………………………………………………………………

สนใจติดต่อบริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด

Address: 24/44 ซอยวัดสลักเหนือ (ซอยติวานนท์-ปากเกร็ด31)

ถนนติวานนท์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120

Phone: +66 20433361

Mobile: +66 891718377

Mobile: +66 813741877

Line: @forthmat

Email: sales@forthmat.com