คุณประโยชน์ของไม้ ที่ใช้ได้ในทุกส่วนของบ้าน ความคลาสสิคในความทันสมัย

คุณประโยชน์ของไม้ ที่ใช้ได้ในทุกส่วนของบ้าน

คุณประโยชน์ของไม้ ที่ใช้ได้ในทุกส่วนของบ้าน

สำหรับคุณประโยชน์ของไม้ ที่นอกจากโดดเด่นในเรื่องความสวยงาม มีลวดลายและโทนสีที่เป็นเอกลักษณ์แล้วนั้น ที่สำคัญไม้บางชนิดยังมีกลิ่นหอมชวนให้การพักผ่อนดูอบอุ่น อย่างไรก็ดีพื้นไม้ยุคใหม่ได้มีการพัฒนาในหลายด้านเพื่อนำมาดัดแปลงและประดิษฐ์เป็นส่วนต่าง ๆ ของบ้าน เช่น พื้นไม้ ไม้ฝา ไม้ระแนง โดยไม้ยังมีความยืดหยุ่นสูงสามารถตกแต่งกับเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ได้อย่างคล่องตัว นัยยะสำคัญไม้สามารถให้อารมณ์และความรู้สึกที่ดี ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ดูผ่อนคลาย แสดงออกถึงการตกแต่งในสไตล์ร่วมสมัย คันทรี และคลาสสิคอย่างมีรสนิยม

วันนี้แอดมินขอนำเสนอการออกแบบและตกแต่งบ้านโดยการใช้วัสดุธรรมชาติด้วยไม้ ไม่ว่าจะเป็น พื้น เพดาน คาน และมุมการอยู่อาศัยต่าง ๆ ซึ่งผู้อยู่อาศัยสามารถนำไปต่อยอดและปรับใช้ในการดีไซน์ด้วยไม้ให้ออกมาสวยงามและน่าอยู่อาศัยในแบบฉบับของคุณต่อไป

สร้างบ้าน

ไม้ นิยมนำมาออกแบบเพื่อปลูกและวางโครงสร้างบ้าน นับตั้งแต่การลงเสา การทำคานเพดาน การทำชายคา รวมทั้งการต่อเติมต่าง ๆ โดยไม้ที่นำมาใช้ในส่วนของการวางโครงสร้างส่วนใหญ่เป็นไม้เนื้อแข็ง เพราะโดดเด่นในเรื่องความแข็งแรง ที่สำคัญทนทานกับทุกสภาพอากาศ ทั้งนี้ไม้ประเภทดังกล่าวยังมีเนื้อที่หนาทำให้มีอายุการใช้งานที่นาน ขณะเดียวกันมีลวดลายที่สวยงามทำให้ภาพรวมของบ้านแม้ไม่ได้ทาสีก็สวยงามในแบบฉบับคลาสสิค

​ระเบียง

ส่วนต่อเติมบริเวณด้านนอกของบ้านอย่างราวระเบียง ส่วนใหญ่ออกแบบและตกแต่งจากไม้เป็นหลัก เพราะไม้นั้นมีความยืดหยุ่นสูง ตกแต่งให้ออกมาสวยงามได้อย่างเรียบง่าย

​ผนัง

บริเวณผนังเป็นอีกหนึ่งจุดที่ไม้สามารถเข้าไปเติมเต็มและเพิ่มลูกเล่น โดยผนังที่ได้รับความนิยมในการออกแบบคือผนังไม้ระแนง เพราะนอกจากความสวยงาม ช่องไฟของระแนงยังสามารถเพิ่มความสว่างและการถ่ายเทของอากาศทำให้บรรยากาศภายในบ้านที่ความโปร่ง โล่ง สบาย ที่สำคัญผนังแบบนี้ยังดูแข็งแรง ทนทาน สามารถสอดส่องผู้คนด้านนอกจากด้านในเพื่อเพิ่มความปลอดภัยได้อย่างเหมาะสม

วัสดุปูพื้น

อีกหนึ่งสัดส่วนที่นิยมใช้ไม้มาตกแต่ง คือ วัสดุปูพื้น เพราะโทนสีและลวดลายของเนื้อไม้มีเอกลักษณ์ทำให้การนำเอาไม้มาปูพื้นส่งผลต่อภาพรวมของบ้านสวยงาม แสดงออกถึงความเรียบง่าย และมีกลิ่นไอความเป็นธรรมชาติ อย่างไรก็ตามการดูแลรักษาเนื้อไม้ก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะนอกจากเช็ด ถู เพื่อทำความสะอาด เราควรทาสีย้อมเนื้อไม้บ่อยครั้ง เพื่อให้วัสดุปูพื้นดังกล่าวมีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากขึ้น

​วงกบประตูและหน้าต่าง

อีกหนึ่งสัดส่วนที่ไม้ คือ ส่วนประกอบหลักสำหรับบ้านทุกหลัง คือ วงกบประตูและหน้าต่าง โดยส่วนดังกล่าวจำเป็นอย่างมากที่ต้องแข็งแรงทนทานเพราะต้องเปิด-ปิด บ่อยครั้ง ซึ่งไม้คือคำตอบที่ดีที่สุด อย่างไรก็ตามไม่เพียงแต่ความแข็งแรง ไม้ยังมีความยืดหยุ่นสูงทำให้การกระแทกเกิดความสมดุล ไม่แตกหักง่าย ที่สำคัญรักษาสมดุลประตู หน้าต่างและผนังบ้านไว้ด้วยกันได้อย่างมั่นคง

Forthmat สามารถช่วยคุณเนรมิตรพื้นที่ต่าง ๆ ให้ออกเป็นไม้ได้ง่าย ๆ เพราะเราจัดจำหน่ายและติดตั้งพื้นไม้สำเร็จรูป ลายสวย พร้อมการคัดสรรพื้นไม้สำเร็จรูปที่ได้มาตรฐาน มีให้เลือกมากกว่า 50 แบบ เหมาะสำหรับรูปแบบงานตกแต่งภายในที่หลากหลาย พร้อมยึดมั่นในการให้งานบริการที่มีคุณภาพ ทำให้เราพร้อมที่จะส่งมอบงานพื้นไม้ที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานให้กับลูกค้าทุกท่าน

สนใจติดต่อบริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด

Address : 24/44 ซอยวัดสลักเหนือ (ซอยติวานนท์-ปากเกร็ด31)

ถนนติวานนท์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120

Phone : +66 20433361

Mobile : +66 891718377

Mobile : +66 813741877

Line@ : @forthmat

Email : sales@forthmat.com