7 วิธีเลือกบริษัทรับสร้างบ้าน พิจารณาตามนี้บ้านออกมาดีชัวร์

7 วิธีเลือกบริษัทรับสร้างบ้าน พิจารณาตามนี้บ้านออกมาดีชัวร์

7 วิธีเลือกบริษัทรับสร้างบ้าน พิจารณาตามนี้บ้านออกมาดีชัวร์

7 วิธีเลือกบริษัทรับสร้างบ้าน พิจารณาตามนี้บ้านออกมาดีชัวร์

7 วิธีเลือกบริษัทรับสร้างบ้าน พิจารณาตามนี้บ้านออกมาดีชัวร์ ในการสร้างบ้านสักหนึ่งหลังจะประกอบด้วยปัจจัยและรายละเอียดอีกมากมายที่ต้องให้ความสำคัญ ตั้งแต่การเลือกทำเล แบบบ้าน วัสดุ ไปจนถึงการสรรหาผู้รับเหมาที่จะมาทำหน้าที่คอยดูแลการสร้างบ้าน หลายคนก็อาจเป็นกังวล โดยเฉพาะผู้ที่กำลังจะสร้างบ้านหลังแรกซึ่งมักจะขาดความรู้ ความเข้าใจ และประสบการณ์ในการสร้างบ้าน อาจโชคร้ายไปเจอกับผู้รับเหมาสร้างบ้านที่ขาดความรับผิดชอบที่อาจจะสร้างบ้านของคุณไม่ได้มาตรฐาน บริษัทรับสร้างบ้านจึงกลายมาเป็นทางเลือกใหม่ในการใช้บริการรับสร้างบ้านที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยการเลือกบริษัทรับสร้างบ้านมืออาชีพนั้น คุณควรพิจารณารายละเอียดต่าง ๆ เพื่อให้บ้านของคุณออกมาดูดี ตรงตามแบบที่คุณต้องการ โดยมีหลักการคัดเลือกดังนี้

  • ประวัติและผลงาน

ขั้นตอนแรกก่อนคุณจะสร้างบ้าน คุณควรค้นหาและคัดเลือกบริษัทรับสร้างบ้านที่มีความน่าเชื่อถือ ด้วยการตรวจสอบประวัติ เช่น ค้นหาชื่อบริษัทจากในอินเทอร์เน็ต หรือปรึกษากับลูกค้าที่เคยใช้บริการสร้างบ้านไปแล้ว เพื่อขอคำแนะนำว่าที่ผ่านมาเป็นอย่างไร มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง ร่วมกับการพิจารณาผลงานการก่อสร้าง โดยบริษัทรับสร้างบ้านที่น่าเชื่อถือควรมีผลงานที่สามารถเปิดเผยและตรวจสอบได้ อาจจะเป็นการพาไปดูสถานที่จริง หรือเยี่ยมชมผลงานที่ผ่านมา

  • มีที่ตั้งเป็นหลักแหล่ง

สิ่งที่จะช่วยยืนยันตัวตนและการมีอยู่จริงของบริษัทรับสร้างบ้าน คือ การมีสำนักงานหรือที่ตั้งที่แน่นอนและชัดเจน และควรมีการจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย เผื่อในกรณีที่มีปัญหาเกิดขึ้น ก็สามารถเข้าไปพูดคุยหรือติดต่อได้อย่างสะดวก และอาจเข้าไปเยี่ยมชมสำนักงานของบริษัทรับสร้างบ้าน เพื่อสังเกตความพร้อมในการให้บริการอีกทางหนึ่ง

ควรมีแบบบ้านให้คุณเลือกหลากหลาย
  • แบบบ้านให้ลูกค้าเลือกได้หลากหลาย

บริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำทั่วไปจะมีแบบบ้านหลากหลายให้เลือกตั้งแต่ 50-200 แบบ และยังสามารถยืดหยุ่น ดัดแปลงเพื่อสนองความต้องการเฉพาะของลูกค้าแต่ละงบประมาณที่ลูกค้ามี และสามารถนำเสนอแบบบ้านที่ตรงหรือใกล้เคียงตามแบบที่ลูกค้าต้องการได้ คุณสมบัติของบริษัทรับสร้างบ้านที่เป็นมืออาชีพนั้นต้องสามารถรับฟังและตอบสนองความต้องการ ด้วยการออกแบบบ้านที่ตรงใจและปลอดภัยให้แก่คุณได้

5 อาชีพที่เกี่ยวกับการสร้างบ้าน คุณทราบหรือไม่ว่าในการสร้างบ้านหนึ่งหลัง
มีทีมงานมืออาพีชประจำองค์กร
  • มีทีมงานมืออาชีพ

อีกหนึ่งข้อที่คุณควรพิจารณาเลือกบริษัทรับสร้างบ้านคือ  ภายในบริษัทนั้นควรมีทีมงานมืออาชีพประจำองค์กรอยู่ เช่น สถาปนิก วิศวกร และทีมงานก่อสร้างจะต้องมีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์เพื่อให้สามารถให้คำปรึกษา ออกแบบ ดูแลลูกค้า ประสานงานและควบคุมการก่อสร้าง พร้อมบริการลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง รวดเร็ว และถูกต้อง เนื่องจากบุคลากรที่มีวิชาชีพจะช่วยให้คุณได้บ้านในฝันที่ได้มาตรฐาน มั่นคง แข็งแรง คุ้มค่ากับเงินลงทุน โดยอาจพิจารณาเลือกบริษัทรับสร้างบ้านที่มีทีมสถาปนิก วิศวกรที่มีใบประกอบวิชาชีพก็จะช่วยการันตีคุณภาพงานได้

  • สัญญาจ้างที่ชัดเจน

สัญญาว่าจ้างควรระบุถึงขอบเขตงานที่ทำ ระยะเวลาในการก่อสร้าง วัสดุที่ใช้ การแบ่งชำระเงิน เงื่อนไขการรับประกันงานก่อสร้าง อย่างชัดเจนและเป็นลายลักษณ์อักษร

  • ใบเสนอราคาชัดเจน

คุณสามารถขอใบเสนอราคาก่อสร้าง เพื่อให้คุณสามารถทราบงบประมาณการก่อสร้างทั้งหมด ซึ่งอาจรวมถึงรายละเอียดและมาตรฐานของวัสดุที่ใช้ โดยงานเอกสารเหล่านี้เองก็สามารถสะท้อนให้เห็นถึงมาตรฐานการทำงานของบริษัทรับก่อสร้างได้

บริการหลังการขายก็สำคัญ
  • บริการหลังการขาย

บริษัทรับสร้างบ้านที่ดีจะต้องมีบริการดูแล รักษา หรือซ่อมบำรุงหากตรวจสอบพบข้อบกพร่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ของงานก่อสร้างที่อาจเกิดขึ้นภายหลัง ซึ่งจะต้องมีทีมงานเข้าไปแก้ปัญหาให้ มีการรับประกันคุณภาพบ้าน ทั้งในส่วนของการรับประกันงานก่อสร้างและงานโครงสร้างของบ้าน เพื่อให้ผู้บริโภคเกิดความมั่นใจ

การสร้างบ้านหนึ่งหลังถือเป็นการลงทุนที่ค่อนข้างสูง ซึ่งอาจหมายถึงเงินที่เก็บหอมรอมริบมาทั้งชีวิต ดังนั้น การตัดสินใจเลือกใช้บริการบริษัทรับสร้างบ้านจึงต้องพิจารณากันอย่างละเอียดและรอบคอบที่สุด เพื่อให้ได้บ้านที่ถูกใจมากที่สุด ตรงตามงบประมาณ และที่สำคัญไม่ทิ้งงานให้เจ้าของบ้านได้ปวดใจ

Homemax เป็นองค์กรธุรกิจที่ก่อตั้งขึ้นโดยทีมงานสถาปนิก วิศวกร และช่างก่อสร้างที่มีประสบการณ์ในการทํางานในสายงานอาคารโดยเฉพาะ กว่า 12 ปี พร้อมด้วยบริการครบวงจรเกี่ยวกับอาคาร ที่พักอาศัยทั้งงานโครงสร้างสถาปัตยกรรม และตกแต่งภายใน เราได้พัฒนางานออกแบบที่คํานึงถึงการใช้สอยพื้นที่ อย่างเต็มที่เหมาะสมและปรับให้ตรงตามความต้องการของลูกค้า ทั้งยังควบคุมการก่อสร้าง เพื่อให้ได้ผลงานที่มีคุณภาพเพื่อส่งมอบให้กับลูกค้าของเราโดยสัดส่วนของลูกค้ามาจากการแนะนําถึง 50% จากความเชื่อถือที่ลูกค้ามีให้กับบริษัทฯมานานนับสิบปี “โฮมแมกซ์ เดอะบิวเดอร์ “ยังคงมุ่งมั่นที่จะทํางานให้ได้คุณภาพและ ชื่อตรง บนพื้นฐานของการ ออกแบบที่สวยงามเข้ากับยุคสมัย เพื่อรักษาความเชื่อถือของลูกค้านี้ไว้ต่อไป