ออกแบบ้านอย่างไรให้ออกมาดูดี ปรับเปลี่นมุมบ้านเดิมๆให้ดูหรูขึ้นได้ง่ายๆ

ออกแบบบ้านอย่างไรให้ออกมาดูดี

ออกแบบบ้านอย่างไรให้ออกมาดูดี

การออกแบบบ้านที่ดีควรสะท้อนถึงความชอบหรือไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย บางท่านเลือกที่จะออกแบบบ้านให้ดูอบอุ่น บางท่านเลือกออกแบบบ้านให้มีความเรียบง่าย แต่ในวันนี้เราจะมาเสนอแนวทางออกแบบบ้านใหออกมาดูดี ด้วยการนำศาสตร์ด้านการออกแบบมาประยุกต์ใช้กับวัสดุเดิม ๆ กันค่ะ

1. ช่องแสงขนาดใหญ่

แนวทางแรกในการออกแบบบ้านให้ดูดี คือการเล่นกับขนาดสัดส่วนของพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อให้สัมผัสได้ถึงความกว้างใหญ่ โปร่งสบายตา โดยคุณอาจให้ความสำคัญกับผนัง การเลือกทาสีโปร่ง การออกแบบให้บ้านมีเพดานที่สูง หรืออาจรวมไปถึงการเลือกวัสดุ เช่น นำกระจกมาเป็นส่วนประกอบในการตกแต่งบ้าน ซึ่งวัสดุที่เป็นกระจก สามารถตกแต่งได้ทั้งส่วนผนังที่เป็นช่องแสงแบบปิด และช่องแสงแบบเปิดหรือประตูหน้าต่างบานกระจกนั่นเองค่ะ

2. Double Space เนรมิตพื้นที่ให้โอ่อ่า

โดยปกติบ้านทั่วไปจะมีความสูงของฝ้าเพดานประมาณ​ 2.2-3 เมตร แต่หากลองเปลี่ยนบางห้องให้มีสัดส่วนของฝ้าที่สูงกว่าเดิมเป็น Double Space จะช่วยให้บ้านของเราดูโอ่อ่า ดูหรูมากยิ่งขึ้ง ได้ความโปร่งสบาย และช่วยให้อากาศภายในบ้านหมุนเวียนได้อย่างสะดวก ซึ่งห้องที่เหมาะกับการใช้งาน Double Space ได้แก่ ห้องรับแขก ห้องนั่งเล่น ห้องรับประทานอาหาร เป็นต้นค่ะ

5 เทรนด์การตกแต่งบ้านครึ่งปีหลังเทรนด์ไหนรอดหรือร่วง

3. เพิ่ม Texture ให้ผนังมีมิติ

แต่งเติม Texture ให้กับผนังบางส่วนของบ้าน เพื่อให้ผิวสัมผัสมีมิติที่น่าสนใจ ซึ่งจะช่วยยกระดับให้บ้านดูหรูหราน่ามอง ในทางฮวงจุ้ยยังให้ความหมายสื่อไปถึงการเสริมบารมี ดูมั่นคง ดูภูมิฐานอีกด้วยค่ะ โดยลวดลายที่กระตุ้นให้บ้านดูแพงจะนิยมเลือกลายหินธรรมชาติ การแต่งเติมลายบนผนังคอนกรีต เป็นต้น

4. การจัดวางองค์ประกอบ

อีกหนึ่งวิธีที่จะเสริมให้การออกแบบบ้านของคุณนั้นดูดีขึ้นมาได้คือการวางสิ่งของตกแต่ง คุณอาจเลือกของตกแต่งชิ้นใดชิ้นหนึ่งที่มีมูลค่าสูง นำมาจัดวางให้ชิ้นดังกล่าวอยู่ในตำแหน่งที่โดดเด่น นำสายตา และอาจหาของตกแต่งชิ้นอื่นที่ราคารองลงมา จะทำให้ชิ้นที่เป็นองค์ประกอบเสริมดูแพงตามขึ้นตามชิ้นใหญ่ค่ะ

5. การใช้ Lighting

อีกหนึ่งวิธีที่ทำให้บ้านดูตื่นตา ตื่นใจ คือการหยอดแสงไฟให้กับมุมต่าง ๆ ของบ้าน วิธีการนี้สามารถดึงดูดความสนใจให้ส่วนดังกล่าวดูโด่ดเด่น และสวยงามยิ่งขึ้นค่ะ อาทิ การหยอดแสงไฟให้กับของตกแต่งบ้าน จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้ของตกแต่งชิ้นดังกล่าวดูแพงขึ้นทันที หรือหากเป็นพื้นที่นอกบ้าน ทั้งมุมสวน รั้วบ้าน ทางเดิน เพียงติดตั้งไฟส่องดวงเล็ก ๆ ตามพุ่มไม้และพื้นทางเดิน หรือแม้แต่การเพิ่มแสงให้กับวัตถุที่เราต้องการเน้นให้เกิดความน่าสนใจป็นพิเศษทั้งภายในบ้าน และบริเวณรอบ ๆ บ้าน ซึ่งเทคนิคการใช้ Lighting แบบนี้จะสามารถกระตุ้นให้เกิดความน่าสนใจมากขึ้นได้ค่ะ

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่เทคนิคส่วนหนึ่งของการออกแบบบ้านที่จะช่วยให้บ้านของคุณ ดูดี และดูแพงมากยิ่งขึ้น แต่ในความเป็นจริงแล้วนั้นยังมีเทคนิคอีกหลายหลายที่จะทำให้บ้านของคุณออกมาดูดีตั้งแต่ขั้นตอนของการออกแบบบ้านไปจนถึงองค์ประกอบการจัดวางต่าง ๆ ของสิ่งของภ่ยในบ้าน และถ้าหากคุณกำลังมองหาแบบบ้านดี ๆ สักหลังหรือต้องการที่จะออกแบบบ้านออกมาให้ดูดีได้ในสไตล์ที่คุณชอบ คุณสามารถปรึกษากับ Homemax เราพร้อมให้บริการแบบครบวงจรเกี่ยวกับอาคารที่พักอาศัยรวมถึงการตกแต่งภายใน ทั้งนี้เรายังได้พัฒนางานออกแบบที่คำนึงถึงการใช้สอยพื้นที่อย่างเต็มที่เพื่อให้เหมาะสมตรงตามความต้องการของลูกค้าและควบคุมการก่อสร้างเพื่อส่งมอบงามที่มีคุณภาพให้แก่คุณ