พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ คืออะไร เป็นไม้จริงหรือไม้เทียมกันแน่ บทความนี้มีคำตอบ

พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ คืออะไร

พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ คืออะไร

ถ้าให้นึกถึงในเรื่องของพื้นไม้ หลายคนคงเคยได้ยินคำว่า พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ กันใช่ไหมคะ แล้วคุณรู้หรือไม่ว่าพื้นไม้เอ็นจิเนียร์ คืออะไร แล้วสรุปพื้นไม้เอ็นจิเนียร์ คือพื้นไม้จริง หรือพื้นไม้เทียมกันแน่ วันนี้เราจะพาผู้อ่านทุกท่านมาค้นหาคำตอบผ่านบทความนี้เกี่ยวกับพื้นไม้เอ็นจิเนียร์กันค่ะ ว่าจริงแล้ว ๆ พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ คืออะไรกันแน่

พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ เกิดจากการนำไม้จริงที่มีความหนา 3-4 มม.นำมาอัดกับไม้อัด และเคลือบผิวสำเร็จรูปด้วยโพลียูริเทน ยูวีอคริลิคแลคเกอร์ หนา 6 ชั้น ส่วนชั้นไม้แกนกลางใช้เป็นไม้ยางพาราหรือไม้อัดเนื้อแข็ง ไม้หลังเป็นไม้วีเนียร์หนา 2 มม. ประกอบเข้าด้วยกัน โดยการอัดในลักษณะทิศทางขวางเสี้ยน เพื่อลดอัตราการขยายตัวของพื้นไม้ และเพื่อทำให้พื้นไม้ยึดกัน คงความเรียบ ได้ฉาก แข็งแรงต่อแรงกดทับได้ดี โดยการผลิตพื้นไม้เอ็นจิเนียร์ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาการบิดงอหรือขยายตัวง่ายของไม้จริง โดยพื้นไม้เอ็นจิเนียร์นั้นจะมีความคงตัวสูง ไม่ยืดและหดตัว

ข้อดีของพื้นไม้เอ็นจิเนียร์

ราคาถูก

พื้นไม้เอ็นจิเนียร์จะมีราคาถูกกว่าไม้จริงเนื่องจากพื้นไม้เอ็นจีเนียร์ไม่ใช้ไม้จริงทั้งแผ่น 100% แต่คุณจะได้คุณสมบัติที่เปรียบเสมือนไม้จริง โดยพื้นไม้เอ็นจิเนียร์ที่ส่วนใหญ่นิยมใช้กันคือพื้นไม้เอ็นจิเนียร์ผิวหน้าไม้โอ๊ค พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ผิวหน้าไม้สัก และพื้นไม้เอ็นจิเนียร์ผิวหน้าไม้มะค่า โดยราคาพื้นไม้เอ็นจิเนียร์จะต่างกันออกไปตามมูลค่าของชนิดหน้าไม้ที่ใช้ค่ะ

ใส่ใจธรรมชาติ

พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ช่วยลดการใช้ไม้จริง ด้วยวิธีการผลิตสมัยใหม่ ประสานหน้าไม้จริงกับชั้นแผ่นไม้บาง ๆ ที่นำมาวางอัดกันแบบสลับขวางเสี้ยนเข้าด้วยกัน ด้วยผิวหน้าที่เป็นไม้จริง ทำให้พื้นไม้เอ็นจิเนียร์สวยงามด้วยลายไม้ธรรมชาติ เหมือนกับพื้นไม้จริงแบบเต็มแผ่น (Solid Wood) ในต้นทุนที่ถูกกว่า

ไม่โก่งแน่นอน

ไร้กังวลเรื่องพื้นไม้โก่งไปได้เลย เนื่องจากพื้นไม้เอ็นจิเนียร์ส่วนใหญ่จะมีความหนา 14 มิล และความหนาของชั้นผิวไม้จริง 3-4 มิล ด้านล่างเป็นแผ่นไม้บาง วางอัดแบบขวางเสี้ยน ช่วยลดการขยายหรือหดของแผ่นไม้ ดังนั้นพื้นไม้เอ็นจีเนียร์จึงสามารถป้องกันการโก่งตัวได้ดีค่ะ

ติดตั้งได้ง่าย

ในเรื่องของการติดตั้งพื้นไม้เอ็นจิเนียร์นั้นก็แสนง่าย โดยการติดตั้งพื้นไม้เอ็นจิเนียร์นั้นสามารถใช้การปูบนโฟมปรับระดับ หรือทำการติดตั้งประสานแผ่นพื้นไม้ด้วยระบบคลิกล็อค ทั้งนี้ตัวพื้นไม้เอ็นจีเนียร์เองก็สามารถปูทับพื้นปูนซิเมนต์ได้โดยไม่ต้องขัดมัน หรือปูทับพื้นกระเบื้องเดิมได้ทันที ซึ่งในส่วนของการรื้อเปลี่ยนแผ่นก็สามารถทำได้ง่ายเช่นกันค่ะ

จริง ๆ แล้วนั้นพื้นไม้เอ็นจีเนียร์ยังมีคุณสมบัติและข้อดีอีกมากมาย หากคุณเกิดสนใจในพื้นไม้เอ็นจีเนียร์ หรืออยากปรึกษาเพิ่มเติม ติดต่อ Forthmat ได้เลยค่ะ เพราะเราจัดจำหน่ายและติดตั้งพื้นไม้สำเร็จรูป พร้อมการคัดสรรไม้พื้นสำเร็จรูปที่ได้มาตรฐาน มีให้เลือกมากกว่า 50 แบบ เหมาะสำหรับรูปแบบงานตกแต่งภายในที่หลากหลาย พร้อมยึดมั่นในการให้งานบริการที่มีคุณภาพ ทำให้เราพร้อมที่จะส่งมอบงานพื้นไม้ที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานให้กับลูกค้าทุกท่าน

สนใจติดต่อบริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด

Address : 24/44 ซอยวัดสลักเหนือ (ซอยติวานนท์-ปากเกร็ด31)

ถนนติวานนท์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120

Phone : +66 20433361

Mobile : +66 891718377

Mobile : +66 813741877

Line@ : @forthmat

Email : sales@forthmat.com