การออกแบบบ้านกับการใช้สี ให้ความสำคัญเรื่องการใช้สี ก็ทำให้บ้านของคุณดูดีได้

การออกแบบบ้านกับการใช้สี

การออกแบบบ้านกับการใช้สี  

การออกแบบบ้านกับการใช้สี  ในปัจจุบัน สี ถือเป็นอีกหนึ่งประการสำคัญสำหรับการออกแบบบ้าน เพราะสีจะสามารถช่วยเติมสีสันให้บ้านของคุณมีดีไซน์ที่สะดุดตา และเป็นลูกเล่นให้แก่ตัวบ้านในสายตาของผู้พบเห็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสีที่เราจะใช้ทาภายนอกที่จะสามารถสร้าง First Impression หรือความประทับใจครั้งแรกให้แก่ผู้พบเห็น และสะท้อนถึงความชอบ ไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยออกมาได้ดี ในวันนี้แอดมินจึงขอแนะนำตัวอย่างการใช้สีในการออกแบบบ้านกันค่ะ รับรองว่า ทุกสีจะทำให้บ้านดูสวย มีระดับ น่าอยู่แน่นอน

การทาสีบ้านโทนสีเบจ

สีเบจสบายตา

โทนสีเบจ ให้ความรู้สึกอ่อนโยน สบายตา และยิ่งหน้าบ้านมีประตูไม้บานใหญ่ พร้อมปลูกต้นไม้ไว้เล็กน้อย เสริมให้บริเวณบ้านดูหรูหรา ทันสมัยขึ้นมาในทันที

การทาสีบ้านโทนสีเข้ม

สีเข้ม หรูหรา น่าค้นหา

โทนสีเข้มๆ แบบกรมท่า หรือสีดำ จะสามารถช่วยคุณตัดปัญหาเรื่องสีบ้านด่างในระยะยาวได้ดีกว่าโทนสีสว่าง อาจดูเรียบ แต่ในขณะเดียวกันก็สามารถเสริมให้ตัวบ้านหรืออาคารดูลึกลับหรูหรา และน่าค้นหาขึ้นมาได้ภายในเวลาเดียวกัน

การทาสีบ้านโทนสีฟ้า สบายตา ดูสงบ

สร้างความผ่อนคลาย ด้วยสีฟ้า

สีฟ้า เป็นสีที่ให้ความรู้สึกสงบ เป็นสีที่ได้รับความนิยมสูงสุดเมื่อต้องการใช้เพื่อสร้างบรรยากาศผ่อนคลาย อีกทั้งสีฟ้าเชื่อมโยงกับเรื่องทางจิตวิญญาณ ความรู้สึกไว้ใจ ความศรัทธา ความอดทน ความลึกลับ และความมั่นคง ในขณะที่ด้านลบจะดึงดูดความรู้สึกระแวงและความซึมเศร้า

การทาสีบ้านสลับกันหลาย ๆ สี

ใช้หลาย ๆ สี สร้างให้บ้านดูมีมิติ

แทนที่จะทาสีเดียวกันไปทั้งหลัง ทำไมคุณไม่ลองออกแบบบ้านให้ตัวบ้านภายนอกมีสีสลับกันดู โดยแต่ละส่วนคุณอาจเลือกใช้สีที่แตกต่างกันไป และเพิ่มลวดลายลงไปบนพื้นผิวของตัวบ้าน ทำให้บ้านดูมีมิติขึ้นมากเลยทีเดียว

การทาสีบ้านสีคลาสสิค ขาว สลับดำ

สีขาวสลับดำน่าค้นหา

สร้างความโดดเด่นให้กับบ้านได้เสมอและเป็นที่นิยมมาโดยตลอด สำหรับสีโทนธรรมดา หรือคุณอาจนำสองสีที่มีความตัดกัน เช่น สีขาว กับ สีดำ มาผสมเข้าด้วยกันกับการออกแบบภายนอกของตัวบ้าน ซึ่งจะทำให้บ้านดูมีลูกเล่นขึ้นในสายตาของผู้พบเห็น

จะเห็นได้ว่า สี มีอิทธิพลไม่น้อยกับการออกแบบบ้านของคุณให้ดูน่าอยู่ โดดเด่น และสะดุดตาแก่ผู้พบเห็น แต่นอกเหนือจากในเรื่องของสี การออกแบบบ้านให้โดดเด่นสะดุดตาและสามารถสะท้อนถึงไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยออกมาได้ดีที่สุดนั้น ยังมีอีกหลายวิธีด้วยกัน หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่กำลังมองหาแบบบ้านดี ๆ หรือต้องการที่ปรึกษาด้านการออกแบบบ้าน อยากให้สิ่งที่คุณออกแบบไว้ออกมาเป็นจริง คุณสามารถปรึกษากับเรา Homemax ได้นะคะ