7 วิธีเพิ่ม space ภายในบ้าน สำหรับใครที่ต้องการสร้างบ้านให้ดูกว้าง

7 วิธีเพิ่ม space ภายในบ้าน

3 แบบบ้านสุดคูลมาพร้อมสระว่ายน้ำจาก Homemax ออกแบบบ้าน

7 วิธีเพิ่ม space ภายในบ้าน สำหรับใครที่ต้องการสร้างบ้านให้ดูกว้าง และมีพื้นที่บ้านเยอะ แต่มีข้อจำกัดเรื่องของที่ดิน หรือมีบ้านอยู่แล้วแต่มีพื้นที่กำจัด แล้วละก็ลองมาอ่านตรงนี้ก่อนค่ะ เพราะวันนี้เราได้นำเทคนิคดี ๆ ที่จะช่วยให้คุณออกแบบบ้าน และการเพิ่ม space ภายในบ้าน มาฝากกันค่ะ

บ้าน 3 สไตล์ที่นิยมสร้างในประเทศไทย บ้านสไตล์ไทยประยุกต์
  1. การออกแบบบ้านและการเลือกแบบบ้าน สิ่งแรกที่จะทำให้บ้านของคุณมีพื้นที่บ้านเพิ่ม คือ การออกแบบบ้าน และการเลือกสไตล์ของบ้าน เพราะการออกแบบบ้านจะช่วยให้คุณแบ่งได้ว่า บ้านในแต่ละส่วนควรเป็นอย่างไร และควรเลือกใช้วัสดุอุปกรณ์แบบไหนดีให้บ้านดูกว้างและใหญ่ขึ้น การออกแบบบ้านที่ดีจะช่วยทำให้บ้านของคุณมีพื้นที่บ้านมากขึ้นอีกด้วย
  2. แบ่งพื้นที่ห้องให้เหมาะสม นอกจากจะออกแบบบ้านให้ดีแล้ว การแบ่งพื้นที่ของบ้านก็เป็นส่วนสำคัญ เพราะหากแบ่งพื้นที่ให้ห้องใดห้องหนึ่งมากเกินไป อาจทำให้ห้องที่เหลือ เล็ก และดูแคบได้
  3. โทนสีของบ้าน หากคุณต้องการเพิ่ม space ภายในบ้านโทนสีเป็นอีกอย่างหนึ่งที่จะช่วยพรางตาทำให้บ้านของคุณดูกว้างขึ้น โดยสีที่ควรเลือกใช้ คือโทนสีอ่อน หรือโทนสีขาว สีเหล่านี้จะทำให้บ้านดูกว้างขึ้น
  4. ไฟที่ควรใช้ หากต้องการทำให้ห้องดูมีพื้นที่มากขึ้น ควรเลือกใช้หลอดไฟสีขาว เพราะสีขาวจะพรางตาเราและทำให้ทุกสิ่งกว้างใหญ่ขึ้น
  5. ผนังของบ้าน  อาจเลือกทาเป็นสีขาว หรือเลือกใช้กระจกเป็นผนังบ้านแทน เพราะหากเลือกผนังบ้านเป็นสีขาวจะทำให้บ้านดูกว้างขึ้น ดูสะอาดตา ดูเป็นระเบียบ แต่หากเลือกเป็นกระจกนอกจะช่วยให้บ้านดูโล่งโปร่ง และยังช่วยให้แสงแดดส่องเข้าบ้านและทำให้บ้านประหยัดพลังงานการใช้ไฟฟ้าได้อีกด้วย
  6. เรื่องของพื้น เราอาจเลือกเป็นพื้นกระเบื้องสีขาว หรือสีโทนสว่าง เพราะจะช่วยพรางตา ทำให้พื้นที่ดูกว้างมากขึ้น
  7. การเลือกและการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ สำหรับการเลือกเฟอร์นิเจอร์หากคุณต้องการพื้นที่เยอะ ๆ ลองเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถพับเก็บได้ หรือเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถขยายส่วนได้ตามความต้องการ ก็จะช่วยให้ประหยัดพื้นที่บ้านได้ และหากต้องการเพิ่มพื้นที่ภายในบ้านควรเลือกวางเฟอร์นิเจอร์ชิดมุมใดมุมหนึ่งของบ้าน

เพียงแค่ 7 เทคนิคง่าย ๆ ที่คุณสามารถทำเองได้ ก็ช่วยให้บ้านของคุณดูกว้าง และน่าอยู่มากขึ้นแล้วค่ะ ในครั้งต่อไปแอดมินจะมีอะไรมาฝากกันอย่าลืมติดตามชมกันนะคะ