5-ข้อดีของการมีสระว่ายน้ำในบ้าน

5 ข้อดีของการมีสระว่ายน้ำในบ้าน

5 ข้อดีของการมีสระว่ายน้ำในบ้าน เนื่องจากเมืองไทยเป็นเมืองร้อน การว่ายน้ำจึงเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมคลายร้อนที่หลาย ๆ คนโปรดปราน แต่ส่วนใหญ่แล้วหลาย ๆ คนมักเลือกที่จะออกไปว่ายน้ำนอกบ้าน ตามสระว่ายน้ำสาธารณะเอกชนที่เปิดให้บริการมากกว่าการติดตั้งสระว่ายน้ำภายในบ้าน เนื่องจากการสร้างสระว่ายน้ำมีราคาที่ค่อนข้างสูงทำให้หลาย ๆ คนเลือกที่จะไปว่ายน้ำข้างนอกจะสะดวกกว่า วันนี้เราเลยนำข้อดีของการมีสระว่ายน้ำในบ้านมาฝาก เพื่อทุกคนอาจจะเปลี่ยนใจมาสร้างสระว่ายน้ำภายในบ้านเอง

1.สบายใจเรื่องความสะอาดและปลอดภัย

ระบบสระว่ายน้ำส่วนใหญ่ใช้คลอรีนในการฆ่าเชื้อโรครวมถึงสิ่งปนเปื้อนต่าง ๆ  แต่คุณไม่มีทางรู้ว่าสระว่ายน้ำสาธารณะที่คุณใช้บริการอยู่นั้น มีการใช้คลอรีนได้ถูกต้องหรือไม่ มีการควบคุมระดับการฆ่าเชื้อโรค (ฟรีคลอรีน) และคลอรีนที่รวมตัวกับสารประกอบอื่น ๆ (คอมไบน์คลอรีน) ได้ตามมาตรฐานหรือไม่ว่ายน้ำ

2.ว่ายน้ำออกกำลังกายได้ทุกวัน

การว่ายน้ำถือเป็นการออกกำลังกายที่ดีที่สุดอย่างหนึ่ง เป็นการทำให้ทุกส่วนของร่างกายได้ออกกำลัง อีกทั้งยังสามารถป้องกันและลดความเสี่ยงในการบาดเจ็บ ที่อาจเกิดจากการออกกำลังกายได้สูงกว่าประเภทอื่น ๆ และเหมาะสมกับทุกเพศ ทุกวัย เนื่องจากการออกกำลังกายในน้ำ จะช่วยลดแรงกดทับสำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องกระดูกข้อเข่าอีกด้วย

3.ได้รับความเป็นส่วนตัวในการใช้สระว่ายน้ำ

วัฒนธรรมของคนไทยส่วนอาจมีนิสัยขี้อาย ความรู้สึกลึก ๆ ของผู้ที่ไปว่ายน้ำในสระสาธารณะก็ต้องการความเป็นส่วนตัว ไม่อยากให้ใครมามอง โดยเฉพาะคุณผู้หญิง การมีสระว่ายน้ำส่วนตัวไว้ที่บ้านก็ช่วยลด ความหวาดระแวง ไม่ต้องกังวลว่าจะถูกลวนลามทางสายตา จากผู้ร่วมใช้บริการในสระว่ายน้ำ

4.ไม่เสียเวลาการเดินทาง

หากคุณอยากว่ายน้ำหลังกลับจากที่ทำงาน เพื่อผ่อนคลายความตึงเครียด ความเมื่อยล้าจากการทำงาน และเพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง แต่คุณจะต้องเดินทางไปว่ายน้ำที่สระน้ำสาธารณะในช่วงเวลา 5 โมงเย็น ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่รถติดมาก ซึ่งแค่เจอปัญหารถติดก็ทำให้คุณไม่อยากเดินทางไปไหนแล้ว แต่จะดีกว่าไหมถ้าหากเรามีสระว่ายน้ำที่บ้าน ไม่ว่าเราอยากจะว่ายน้ำตอนไหนก็สามารถว่ายได้ ไม่ต้องเดินทางไปไหนไกล ไม่ต้องเจอปัญหารถติด

5.ช่วยผ่อนคลายความเครียด

การได้ดำผุดดำว่ายในสระว่ายน้ำเย็น ๆ แน่นอนว่าจะทำให้คุณรู้สึกสดชื่น อีกทั้งยังเป็นพื้นที่สำหรับการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น รับฟังปัญหาสำหรับคนในครอบครัวและเครือญาติ เป็นพื้นที่แห่งความสนุกสนานพักผ่อนหย่อนใจกับเพื่อน ๆ ร่วมสังสรรค์จัดปาร์ตี้ได้ในทุกวันหลังเลิกงาน หรือใช้เป็นพื้นที่สำหรับดูแลสุขภาพจากภายในสู่ภายนอก

การมีสระว่ายน้ำภายในบ้านยังมีข้อดีอีกมากมายที่เราไม่ได้นำมาบอกกัน หากใครที่กำลังจะสร้างบ้านใหม่แล้วอยากมีสระว่ายน้ำในบ้าน หรือใครที่เบื่อเดินทางต้องเจอกับรถติดเมื่ออยากจะว่ายน้ำ เราขอแนะนำให้สร้างสระว่ายน้ำที่บ้านเลยค่ะ เพราะในปัจจุบันนี้การสร้างสระว่ายน้ำในบ้านไม่ได้ยากและแพงอย่างที่คิดแล้วค่ะ  สำหรับใครที่ลังเลไม่รู้ว่าจะสร้างสระว่ายน้ำในบ้านดีไหมลองอ่านบทความที่เราแนะนำให้ดูนะคะ

  • อยากมี“สระว่ายน้ำ”เริ่มต้นอย่างไรดีเริ่มได้วันนี้ที่mtpool
  • 5 ทริคการสร้างสระว่ายน้ำอย่างไรให้เข้ากับบ้าน
  • เลือกสร้างสระว่ายน้ำแบบไหนคุ้มค่ากว่ากันแบบไหนถึงจะดี

หากใครที่สนใจสร้างสระว่ายน้ำสามารถปรึกษาได้ที่ M.T.POOL เรามีบริการรับออกแบบสระว่ายน้ำ และสร้างสระว่ายน้ำ และยังรับติดตั้งงานระบบของสระว่ายน้ำ ดูแลทุกปัญหาของสระว่ายน้ำ จำหน่ายเคมีภัณฑ์สำหรับสระว่ายน้ำ จำหน่ายอุปกรณ์สระว่ายน้ำครบวงจร และเราพร้อมให้คำปรึกษาในการดูแลสระว่ายน้ำ ก่อสร้างสระว่ายน้ำ, สวนน้ำ, รับแก้ไขปัญหางานวางระบบสระว่ายน้ำ ด้วยทีมงานคุณภาพ พร้อมทั้งจำหน่ายเคมีภัณฑ์สระน้ำและอุปกรณ์สระน้ำทุกชนิด สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ 095-456-5559