ออกแบบบ้านอย่างไรให้ตอบโจทย์เรื่องสุขภาพ หากเราออกแบบบ้านบ้านดี ๆ

ออกแบบบ้านอย่างไรให้ตอบโจทย์เรื่องสุขภาพ

5 สไตล์การออกแบบบ้านสะท้อนความเป็นคุณ Homemax รับออกแบบบ้าน

ออกแบบบ้านอย่างไรให้ตอบโจทย์เรื่องสุขภาพ บ้านเป็นสถานที่ที่เรามักใช้เวลาอยู่มากที่สุด ดังนั้นการออกแบบบ้าน สร้างบ้าน และ การตกแต่งบ้านต้องคำนึงถึง เรื่องต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น เรื่องความต้องการของผู้อาศัย พื้นที่ และอื่น ๆ รวมถึงเรื่องของสุขภาพของผู้อาศัยด้วย เพราะหากเราออกแบบบ้านและตกแต่งบ้านดี ๆ ก็สามารถช่วยถนอมสุขภาพของเราได้อีกด้วย ซึ่งคุณสามารถทำเองได้ง่ายดังนี้

ไอเดียจัดบ้านอย่างไรให้มีพื้นที่ให้ดูดีรับปีใหม่ ออกแบบบ้าน
  1. บริเวณห้องนั่งเล่น ห้องดูทีวี ห้องทำงาน หรือพื้นที่ ๆ เราต้องใช้สายตามาก ๆ ควรออกแบบบ้าน ให้บริเวณเหล่านี้มีแสงสว่างอย่างเพียงพอและทั่วถึง เพราะในพื้นที่เหล่านี้หากแสงสว่างน้อยเกินไป จะส่งผลต่อสายตาทำให้เกิดความล้า ไม่สบายดวงตาและอาจส่งผลไปสู่อาการอื่น ๆ ดังนั้นบริเวณด้านหลังของทีวี หรือโต๊ะทำงานควรเป็นผนังทึบ และหากบริเวณนั้นมีแสงน้อย ควรเพิ่มแสงสว่างเฉพาะจุด
  2. สกายไลท์ กระจกบานใหญ่ บานเกล็ด บล็อกแก้ว เราควรเลือกใช้วัสดุเหล่านี้ ที่สามารถใช้เพิ่มแสงสว่างให้กับบริเวณทางเดินมืด ๆ หรือออกแบบบ้าน ให้โถงกลางบ้านที่แสงสว่างจากภายนอกส่องเข้าถึง
  3. เลือกสีให้เหมาะกับห้อง ห้องไหนที่เราใช้เวลานาน ๆ เช่นห้องนอน ห้องนั่งเล่น ควรเลือกสีที่เหมาะสม เช่น สีโทนอ่อนแบบสบายตา ซึ่งมีทั้งเฉดพาสเทล เอิร์ธโทน โดยควรให้ความสำคัญกับประเภทของสารทบ้าน เช่น เลือกเป็นสีน้ำอะคริลิก หรือสีที่ไม่สร้างมลพิษภายในบ้าน เป็นต้น
  4. บ้านที่ตั้งอยู่ในย่านชุมชน ใกล้ถนนมีเสียงดังรบกวน เราควรออกแบบบ้านให้ผนังบ้านมีความหนากว่าบ้านทั่วไป หรือใช้แผ่นดูดซับเสียง รวมไปถึงการใช้ผ้าเป็นวัสดุในการออกแบบบ้านก็ช่วยลดเสียงจากภายนอกเข้าสู่ตัวบ้านได้
  5. เพิ่มเสียงธรรมชาติ เช่น เสียงน้ำ เสียงนก และเสียงธรรมชาติอื่น ๆ ภายในบ้าน จะทำให้บ้านของคุณน่าอยู่ยิ่งขึ้น โดยคุณอาจเลือกบริเวณที่คุณใช้เวลาสำหรับนั่งพักผ่อนในบ้านเป็นที่ตั้งของสิ่งเหล่านี้
  6. กลิ่นยังเป็นสิ่งสำคัญ นอกจากเรื่องเสียงแล้ว เรื่องกลิ่นยังเป็นสิ่งสำคัญ เพราะภายในบ้านอาจมีกลิ่นจากทั้งการปรุงอาหาร กลิ่นจากห้องน้ำ หากทำให้บ้านไร้กลิ่นหรือมีกลิ่นหอมจากของจากธรรมชาติ ทั้งน้ำมันหอมระเหย กลิ่นจากมะกรูด จะช่วยบำบัดและทำให้คุณผ่อนคลายมากขึ้น
  7. การตกแต่งบ้านแบบเรียบ ๆ ไม่ซับซ้อน รวมถึงการเลือกวัสดุที่เหมาะสม เช่น ผ้าสังเคราะห์ หนัง แทนผืนผ้าที่อมฝุ่นได้ง่าย อย่างผ้าฝ้ายก็ช่วยทำให้บ้านไม่เป็นที่สะสมของฝุ่นและเชื้อโรค
  8. บ้านเย็นด้วยต้นไม้ และวัสดุที่ทำจากธรรมชาติ เช่นกระเบื้องดินเผา กระเบื้องแกรนิต รวมไปถึงการเปิดช่องไปสู่แสงและลมจากธรรมชาติ

เป็นอย่างไรบ้างคะ กับวิธีที่เราได้นำมาฝากกันไม่ยากเลยใช่ไหมคะ นอกจากวิธีที่เราได้นำมาฝากกันแล้วยังมีวิธีอื่น ๆ อีก เช่น หากบ้านคุณมีผู้สูงอายุให้เลือกที่บ้านที่ไม่ลื่น เพื่อป้องกันการหกล้ม เป็นต้น ในครั้งต่อไปแอดมินมีอะไรมาฝากอย่าลืมติดตามกันนะคะ