ตกแต่งพื้นบ้านด้วยพื้นไวนิล พื้นไวนิล หรือ กระเบื้องยางไวนิล

เลือกพื้นไม้ลามิเนตหรือพื้นไม้เอ็นจิเนียร์ดีกว่ากัน

เลือกพื้นไม้ลามิเนตหรือพื้นไม้เอ็นจิเนียร์ดีกว่ากัน

เลือกพื้นไม้ลามิเนตหรือพื้นไม้เอ็นจิเนียร์ดีกว่ากัน หากให้คุณตัดสินใจเลือกพื้นบ้านสักแบบคงเป็นเรื่องที่ยาก และใช้เวลานาน ยิ่งถ้าให้เลือกใช้พื้นไม้ด้วยแล้วละก็ยิ่งยากเข้าไปใหญ่ เพราะพื้นไม้ในปัจจุบันมีให้เลือกหลายประเภท ซึ่งแต่ละประเภทก็มีคุณสมบัติที่ต่างกันออกไป เพื่อให้คุณเลือกใช้ได้ง่ายขึ้น วันนี้เราจึงจะมาเปรียบเทียบพื้นไม้ลามิเนตและพื้นไม้เอ็นจิเนียร์กันค่ะ

พื้นไม้ลามิเนต ( Laminate Floor ) พื้นไม้ที่ประกอบจากไม้จริง ส่วนบนสุดของพื้นไม้ลามิเนตเคลือบด้วยเมลามีนเรซิน สามารถออกแบบให้มีสีสันมากมาย ลายไม้สม่ำเสมอ สามารถหาซื้อพื้นไม้ลามิเนตแต่ละชนิดได้ง่าย ราคาไม่แพง ทนทานต่อรอยขีดข่วนได้ดี จึงเหมาะที่จะใช้กับห้องทั่วไป ทั้งห้องนอน ห้องทำงาน ห้องนั่งเล่น แต่ในการใช้งานพื้นไม้ลามิเนต ต้องระวังอย่าให้โดนความชื้นมาก เพราพื้นไม้ลามิเนอาจจะพองตัวและหลุดร่อน เสียหายได้ จึงไม่เหมาะสมกับพื้นที่ที่มีปัจจัยเสี่ยงเรื่องความชื้น เช่น ในห้องน้ำ ในห้องครัว หรือพื้นที่ชั้นแรกของบ้านที่อาจก่อให้เกิดความชื้นสูง

5 ขั้นตอนติดตั้งพื้นไม้อย่างมืออาชีพ พื้นไม้นิยมนำปูพื้นเป็นจำนวนมาก

พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ (Engineering Wood) พื้นไม้ที่ประกอบจากไม้จริง ทำการปรับคุณสมบัติทางวิทยาศาสตร์และมีกรรมวิธีการผลิตเพิ่มความแข็งแรงให้กับผิวหน้า สามารถขัดเปลี่ยนสีพื้นใหม่ได้ มีความทนทานต่อความชื้นสูงและทนทานต่อการบิดงอของไม้ ความสวยงามของลายไม้จริง ทำให้พื้นไม้เอ็นจิเนียร์เหมาะสมสำหรับติดตั้งในห้องนอน ห้องทำงาน ห้องนั่งเล่น ห้องออกกำลังกาย เป็นต้น พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ไม่เหมาะสำหรับการติดตั้งนอกบ้าน หรือพื้นห้องที่มีความชื้น เช่น ห้องน้ำ เป็นต้น

ความต่างระหว่างพื้นไม้ลามิเนตและพื้นไม้เอ็นจิเนียร์

  1. พื้นไม้ลามิเนตมีความเงางามมากกว่าพื้นไม้เอ็นจิเนียร์ เพราะพื้นไม้ลามิเนตเคลือบด้วยเมลามีนเรซินจึงทำให้หน้าพื้นเงางามมากกว่า
  2. พื้นไม้เอ็นจิเนียร์มีความทนทานต่อความชื้นสูงและทนทานต่อการบิดงอของไม้ ดีกว่าพื้นไม้ลามิเนต
  3. หากมีสัตว์เลี้ยงแนะนำให้ใช้พื้นไม้ลามิเนตดีกว่า เพราะสามารถป้องกันรอยขีดข่วนได้ดีกว่า
  4. พื้นไม้ลามิเนตและพื้นไม้เอ็นจิเนียร์เหมาะที่จะติดตั้งทั้งห้องนอน ห้องทำงาน และห้องนั่งเล่น

เป็นอย่างไรกันบางคะ กับการเปรียบเทียบระหว่างพื้นไม้ลามิเนตกับพื้นไม้เอ็นจิเนียร์ หลายคนอาจเลือกพื้นไม้ที่ต้องการได้แล้ว แต่หากใครที่ยังไม่สามารถเลือกพื้นไม้ที่ต้องการได้ ในครั้งต่อไปเราจะทำเรื่องของพื้นไม้ชนิดอื่น ๆ มาฝากกันค่ะ

………………………………………………………………

สนใจพื้นไม้เอ็นจิเนียร์ติดต่อ บริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด

Address: 24/44 ซอยวัดสลักเหนือ (ซอยติวานนท์-ปากเกร็ด31) ถนนติวานนท์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120

Phone: +66 20433361

Mobile: +66 891718377

Mobile: +66 813741877

Line@: @forthmat