จับให้อยู่แมทให้ปังกับโทนสีทาบ้านปี 2020 การตกแต่งบ้านทาสีบ้าน

จับให้อยู่แมทให้ปังกับโทนสีทาบ้านปี 2020

5 สไตล์การออกแบบบ้านสะท้อนความเป็นคุณ Homemax รับออกแบบบ้าน

จับให้อยู่แมทให้ปังกับโทนสีทาบ้านปี 2020 นอกจากการสร้างบ้านและการออกแบบบ้านแล้ว การตกแต่งบ้านทาสีบ้านก็เป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะนอกจากโครงสร้างบ้านที่สวยงามแล้ว สีของบ้านก็สามารถเพิ่มเสน่ห์น่าดึงดูดให้กับบ้านได้อีกด้วย แต่การเลือกทาสีบ้านนั้น ควรเลือกโทนสีที่ไปในทิศทางเดียวกันและควรเลือกสีให้แมทกันทั้งบ้าน เพื่อความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน วันนี้แอดมินจึงได้นำตัวอย่างการแมทสีบ้านมาฝากกันค่ะ

  • บ้านโทนสีขาวและสีน้ำเงิน การแมทสีคู่นี้ เราอาจจะพบเห็นบ้านโทนสีนี้อยู่ทั่วไป เพราะทั้งสีขาวและสีน้ำเงินเป็นสีโทนสีเย็น ทำให้มองดูบ้านแล้วสบายตา ซึ่งสีขาวและสีน้ำเงินเหมาะกับการทางตัวบ้านทั้งภายในและภายนอก
ออกแบบบ้านไปกับ Homemax ในสไตล์สายฝอ สร้างบ้านในสไตล์ฝรั้ง
  • บ้านโทนสีเทาและสีน้ำตาล สำหรับการแมทคู่สีนี้ โดยส่วนใหญ่แล้ว ผู้ออกแบบบ้านมักจะใช้สีคู่นี้ ตกแต่งห้องครัวหรือห้องกินข้าว เพราะให้ความรู้สึกอบอุ่นสไตล์อินดัสเทรียล เหมาะแก่การพักผ่อนและใช้เวลาร่วมกันกับครอบครัว แต่ก็สามารถใช้ในห้องอื่น ๆ เช่น ห้องน้ำหรือห้องนั่งเล่นได้เหมือนกันค่ะ
  • บ้านโทนสีขาวและสีทอง สีทองนั้นเข้ากันได้ดีกับสีขาวได้เป็นอย่างดี โดยสีโทนนี้เมื่ออยู่รวมกันจะให้ความรู้สึกอบอุ่น ผ่อนคลาย น่าทิ้งตัวพักผ่อน จึงควรใช้ในการตกแต่งห้องนอน ที่สำคัญยังแอบซ่อนความหรูหรา งดงามไว้ได้เป็นอย่างดี เหมาะกับการทาสีภายในบ้าน
ตามมาดูเทรนด์การตกแต่งบ้านปี 2020 แอดมินจะพาคุณมาดูเทรนด์การแต่งบ้าน
  • บ้านโทนสีดำและสีเทา แม้จะเป็นโทนสีเข้มเหมือนกัน อีกหนึ่งคู่สีที่เข้ากันได้อย่างลงตัว เหมาะกับคนเท่ ๆ ไม่ชอบความสว่างมาก มีสไตล์ การใช้สีดำและสีเทาช่วยให้ห้องดูมีมิติ สวยงาม ทันสมัย แต่ถ้ากลัวว่าบรรยากาศจะดูอึกครึม การนำสีขาวหรือสีทองเข้ามาตกแต่งเพิ่ม ก็ช่วยทำให้ห้องดูสว่าง
  • บ้านโทนสีน้ำตาลและสีขาว อาจจะดูว่าเป็นสีคลาสสิค แต่บ้านโทนสีขาวและสีน้ำตาลก็ได้รับความนิยมตลอดมา เพราะโทนนี้ทั้ง 2 นี้เมื่อนำมาใช้จะทำให้บรรยากาศภายในบ้านอบอุ่น เรียบ ๆ สบาย ๆ ปลอดโปร่งและทำใจรู้สึกจิตใจสงบ นอกจากนี้ยังโทนสีน้ำตาลและสีขาวยังเป็นโทนที่สามารถแต่งบ้านง่ายที่สุดอีกด้วย
  • บ้านโทนสีเขียวกับสีครีม อาจเป็นคู่สีที่ใครหลายคนไม่ค่อยนำมาใช้ด้วยกัน แต่หากคุณลองเปิดใจ บ้านโทนสีเขียวกับสีครีมก็เป็นสีที่เข้ากันอย่างลงตัว ด้วยสีเขียวเป็นโทนสีเข้มตัดด้วยสีครีมโทนสีอ่อน ทำให้บ้านดูสวยงามและลงตัวเป็นที่สุด คู่สีนี้เหมาะที่จะทาเป็นสีภายนอกเพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้กับบ้านของคุณ 
รับออกแบบบ้านในสไตล์คอนเทมโพรารี่ (Contemporary)

เป็นอย่างไรกับบ้านค่ะกับ การจับคู่สีแมทสีบ้านที่เรานำมาฝากกัน หลายใครที่คิดจะตกแต่งบ้านใหม่ หรือกำลังที่จะออกแบบบ้าน หาโทนสี ก็อย่างลืมนำการแมทที่ที่เรานำมาฝากไปใช้กันนะคะ

บทความที่เกี่ยวข้อง