แลคเกอร์กับการดูแลพื้นไม้จริง สำหรับบ้านที่ใช้พื้นไม้เป็นเวลานานนับสิบปี

แลคเกอร์กับการดูแลพื้นไม้จริง

แลคเกอร์กับการดูแลพื้นไม้จริง

แลคเกอร์กับการดูแลพื้นไม้จริง สำหรับบ้านที่ใช้พื้นไม้เป็นเวลานานนับสิบปี แล้วต้องการซ่อมบำรุงพื้นไม้จริง แต่ไม่รู้จะต้องทำอย่างไร หรือไม่อยากเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุง เรามีวิธีง่าย ๆในการดูแลพื้นไม้จริงให้สวยงามมาฝากกันค่ะ นั้นก็คือการใช้แลคเกอร์ในการบำรุงพื้นไม้จริงนั้นเอง

วิธีการดูแลพื้นไม้จริงด้วยแลคเกอร์

ความแตกต่างของพื้นไม้จริงลามิเนต พื้นไม้จริงลามิเนต พื้นไม้จริง
  1. ขั้นตอนแรกใช้กระดาษทรายหยาบขัดบนหน้าพื้นไม้จริงที่ชำรุด หรือต้องการบำรุง เพื่อนำเสี้ยนไม้ออก (อาจใช้กระดาษทรายเบอร์ 80 ) ก่อน 1 รอบ หลังจากนั้นใช้กระดาษทรายหยาบ ขัดบนหน้าพื้นไม้จริงอีกครั้ง ( อาจใช้กระดาษทรายเบอร์ 120 เพื่อให้เรียบเนียนมากขึ้น ) จนพื้นเรียบเสนอกัน
  2. ขั้นตอนต่อมาให้ทำความสะอาดปัดกวาดฝุ่นที่เกิดจากการขัดพื้นไม้จริง และใช้ผ้าเช็ดถูใช้สะอาด เพื่อไม่ให้ฝุ่นตกลงบนพื้นไม้จริงตอนลงแลคเกอร์ เพราะอาจจะทำให้เกิดฟองอากาศ และหน้าพื้นไม่เรียบเสมอกัน
  3. ต่อมาก่อนที่ลงแลคเกอร์รอให้พื้นแห้งก่อน แล้วตามด้วยลงรองพื้นแลคเกอร์ หรือไพร์เมอร์ แลคเกอร์ 1 ครั้งก่อน ( หากพื้นไม้จริงที่มีความเรียบไม่เสมอกัน ให้ใช้ไพร์เมอร์ แลคเกอร์ หรือรองพื้นแลคเกอร์ ทาลงพื้นอีก 1 รอบ) เสร็จแล้วก็ขัดด้วยกระดาษทรายให้เรียบเนียน พร้อมกับปัดฝุ่นและทำความสะอาดบริเวณรอบ ๆ อีกครั้ง
  4. ขั้นตอนสุดท้ายคือการลงแลคเกอร์ สามารถทำได้ 2 วิธีคือ
    • แลคเกอร์แบบพ่นลงบนพื้น ควรถือขวดสเปรย์ห่างจากพื้นประมาณ 10-18 นิ้ว เพราะหากถือใกล้เกินไปจะทำให้แลคเกอร์ที่เคลือบอยู่บนพื้นเกิดรอยย่นได้ แต่ถ้าหากถือห่างเกินไปก็จะกลายเป็นรอบบุ๋มเล็ก ๆ
    • แลคเกอร์แบบทา ควรใช้คู่กับแปรงขนสัตว์ โดยลองทดลองในพื้นไม้จริงที่เล็ก ๆ เพื่อคำนวนน้ำหนักมือก่อน ก่อนจะลงมือทาแลคเกอร์พื้นไม้จริง หลังจากนั้นก็ทิ้งไว้ประมาณ 2 วัน แล้วลงแลคเกอร์บนพื้นไม้จริงซ้ำอีกรอบ

วิธีดูแลและซ่อมแลคเกอร์ที่หลุดจากพื้นไม้จริง

ขอบคุณภาพจาก www.pinterest.com
  • การทำความสะอาดให้ใช้ผ้ามาเช็ดพื้นไม้จริงให้สะอาด พร้อมกับเก็บกวาดฝุ่นผงทุกวัน
  • การแก้ไขแลคเกอร์หลุด ให้หยดน้ำยาทาเล็บลงไปตรงที่บริเวรพื้นที่ต้องการจะแก้ไข หยดน้ำยาทาเล็บให้สูงกว่าพื้น จากนั้นก็ปล่อยทิ้งไว้จนกว่าน้ำยาทาเล็บจะแข็งตัวและแห้งสนิท ขัดกระดาษทราย เมื่อเช็กน้ำยาทาเล็บว่าแห้งดีแล้ว ให้นำกระดาษทรายเบอร์ 600 มาขัดพื้นให้เรียบเสมอกัน แล้วทำความสะอาด จากนั้นค่อยลงแลคเกอร์และขี้ผึ้ง เพื่อซ่อมแซมพื้นไม้จริง

…………………………………………………………………

สนใจติดต่อบริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด

Address: 24/44 ซอยวัดสลักเหนือ (ซอยติวานนท์-ปากเกร็ด31)

ถนนติวานนท์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120

Phone: +66 20433361

Mobile: +66 891718377

Mobile: +66 813741877

Line@: @forthmat

Email: sales@forthmat.com