บ้านสไตล์เนเชอรัลบ้านของคนรักธรรมชาติ ออกแบบบ้านสไตล์เนเชอรัล

บ้านสไตล์เนเชอรัลบ้านของคนรักธรรมชาติ

บ้านสไตล์เนเชอรัลบ้านของคนรักธรรมชาติ

ขอบคุณรูปภาพจาก pinterest

บ้านสไตล์เนเชอรัลบ้านของคนรักธรรมชาติ ช่วงนี้กระแสรักษ์โลกรักธรรมชาติกำลังมาแอดมินขอหยิบยก บ้านสำหรับคนรักธรรมชาติมาฝากกันค่ะ “ บ้านสไตล์เนเชอรัล” ที่จะตอบโจทย์คุณอย่างที่สุด กับแบบบ้านที่จะกลมกลืนไปกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมากที่สุดและเป็นแบบบ้านที่จะช่วยให้คุณสุขภาพดีอีกด้วย

ขอบคุณรูปภาพจาก pinterest

สำหรับบ้านในสไตล์เนเชอรัล (Natural Style) นิยมสร้างอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ เช่น ป่า เขา ชายทะเล แวดล้อมไปด้วยความร่มรื่นของต้นไม้ดอกไม้และสวนอันกว้างใหญ่ จึงออกแบบบ้านให้ดูกลมกลืนกับสภาพแวดล้อมโดยรอบ และในการออกแบบบ้านในสไตล์ธรรมชาตินี้ ก็มักนำสิ่งรอบ ๆ ตัวมาประยุกต์ใช้ไม่ว่าจะเป็น วัสดุจากธรรมชาติ อย่าง ต้นไม้ ใบไม้ หินต่าง ๆ รวมไปถึงวัสดุที่เลียนแบบธรรมชาติ อาทิ ไม้เทียม หรือไม้สังเคราะห์ ที่ได้ถูกผลิตมาเพื่อทดแทนการใช้งานแทนวัสดุไม้จริง ที่หายากและมีราคาที่แพงกว่ามากนัก

ขอบคุณรูปภาพจาก pinterest

บ้านสไตล์เนเชอรัลนั้นมักถูกออกแบบให้มีช่องเปิดรับขนาดใหญ่ เพื่อเปิดรับแสงแดดจากธรรมชาติเข้าสู่ตัวบ้าน เป็นการฟอกอากาศไปในตัว ส่วนโครงสร้างนิยมใช้เป็น เสา และ คานบ้านที่ทำจากไม้ บางบ้านก็จะใช้คอนกรีตและโครงเหล็กแทน เพื่อความแข็งแรง ทนทาน ส่วนตัวบ้านนิยมใช้วัสดุจากธรรมชาติ อย่าง หิน หรือไม้ แต่บางบ้านที่ใช้โครงสร้างไม้ ก็จะนิยมโชว์โครงสร้างไม้ให้เห็นชัดเจน

ขอบคุณรูปภาพจาก pinterest

สำหรับผนังบ้านจะนิยมใช้อิฐที่จากธรรมชาติ หรืออิฐที่ผลิตจากดินเหนียว ทราย แกลบ และน้ำ โดนการฉาบปูนทับหรือการก่ออิฐโชว์แนวที่สวยงาม หรือ ใครที่ชอบงานไม้จะกรุผนังด้วยไม้ก็ได้เช่นกัน นอกจากนี้การทำผนังปูนให้มีผิวสัมผัสธรรมชาติ หรือจะพิมพ์ลวดลายใบไม้ ลายริ้วหิน ก็เป็นการดึงดูดธรรมชาติรอบตัวเข้ามาอยู่ภายในบ้านมากยิ่งขึ้น สร้างความเชื่อมโยงระหว่างพื้นที่ภายนอกและภายในบ้าน ให้มีความรู้สึกอบอุ่นผ่อนคลายสบายอารมณ์

หากคุณต้องการสร้างบ้าน หรือออกแบบบ้านสไตล์เนเชอรัล Homemax เราพร้อมให้คำปรึกษาและแก้ไขปัญหาบ้านได้ตรงจุด ที่พร้อมบริการออกแบบบ้านอย่างครบวงจร ในงบประมาณที่คุ้มค่า มาเป็นผู้ช่วยในการออกแบบบ้านและสร้างบ้าน ให้คุณได้บ้านในสไตล์ที่เป็นคุณ

บทความที่เกี่ยวข้อง