บ้าน 3 สไตล์ที่นิยมสร้างในประเทศไทย บ้านสไตล์ไทยประยุกต์

บ้าน 3 สไตล์ที่นิยมสร้างในประเทศไทย

บ้าน 3 สไตล์ที่นิยมสร้างในประเทศไทย

รับสร้างบ้าน

บ้าน 3 สไตล์ที่นิยมสร้างในประเทศไทย ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน บ้านเมืองของเราก็เปลี่ยนไปตามยุคสมัย และอิทธิพลต่างประเทสที่เรารับเข้ามา ทำให้บ้านเรือนที่อยู่ในแต่ละยุคเปลี่ยนไป วัสดุ อุปกรณ์ที่แตกต่างกันไป รวมถึงสไตล์การสร้างบ้านด้วย ถูกพัฒนาจนมาถึงปัจจุบัน ซึ่งแบบบ้านในปัจจุบันที่นิยมสร้างในประเทศไทย มี 3 แบบดังนี้

  • บ้านสไตล์ไทยประยุกต์ ( Thai Oriental Style )
ออกแบบบ้านสไตล์ไทยประยุกต์ไปกับHomemax ออกแบบบ้าน

เป็นการออกแบบบ้านที่สะท้อนถึงวัฒนธรรมและวิถีชีวิตความเป็นอยู่แบบไทย ๆ โดยในการออกแบบบ้านสไตล์ไทยนั้น มีลักษณะที่นิยมใช้หลังคารูปทรงจั่วหรือทรงปั้นหยา ตัวบ้านอาจเป็นปูนทั้งหลัง หรือมีการใช้ผนังก่ออิฐฉาบปูนเฉพาะบริเวณชั้นล่าง ร่วมกับการใช้ไม้ หรือวัสดุทดแทนไม้มาเป็นองค์ประกอบ ชั้นล่างส่วนใหญ่จะเปิดโล่ง เพื่อให้อากาศสามารถถ่ายเทได้ และมีลานนั่งเล่นไว้สำหรับทำกิจกรรมของคนในครอบครัว ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของบ้านสไตล์ไทย

  • บ้านสไตล์ร่วมสมัย (Contemporary Style)

การออกแบบบ้านแบบร่วมสมัย เป็นการผสมผสานความอบอุ่นสบายของบ้านยุคก่อนเข้ากับบ้านสมัยใหม่ และตกแต่งสมัยใหม่ที่เน้นความเรียบง่าย การออกแบบบ้านลักษณะเด่นของสไตล์นี้ คือ จะออกแบบบ้านที่ผนังภายนอกดูเรียบ ๆมีงานตกแต่งน้อยการใช้สีก็ดูไม่ฉูดฉาด โดยมักสีโทนกลางๆ

  • บ้านสไตล์โมเดิร์น (Modern Style)
10 เทคนิคการออกแบบบ้านเพื่อเพิ่มพื้นที่ ภายในบ้าน ออกแบบบ้าน

เป็นรูปแบบของบ้านที่กำลังได้รับความนิยมในการก่อสร้างในปัจจุบัน บ้านโมเดิร์นเน้นการนำเอาวัสดุในอุตสาหกรรมสมัยใหม่ มาใช้เป็นวัสดุหลักในการก่อสร้าง โดยเฉพาะในส่วนของการใช้เหล็กและกระจกเป็นจุดเด่นของบ้าน นอกจากนั้นลักษณะเด่นคือ ความหรูหราในความเรียบง่าย แบบรูปแบบทรงเลขาคณิตไม่ซับซ้อน ส่งผลทำให้การก่อสร้างส่วนโครงสร้างทำได้ไม่ยาก โดยเฉพาะส่วนหลังคา ที่มัดทำในรูปแบบทรงแหงน ซึ่งจะช่วยประหยัดงบประมาณได้มากกว่า หลังคาทรงอื่น ๆได้มาก เนื่องจากโดยมากจะใช้วัสดุหลังคาแผ่นเหล็กหรือ Metal sheet มาใช้จึงมุงได้ง่ายและประหยัดเหล็กโครงสร้างได้อย่างมาก

นอกจากแบบบ้านทั้ง 3 แบบที่เรานำมาฝากทุกคนแล้ว ยังมีแบบบ้านอื่นที่ได้รับความนิยมรองลงมา เช่นแบบบ้านสไตล์คราฟท์แมน หรือบ้านสไตล์โคโลเนียล ก็ได้รับความนิยมเช่นกัน หากคุณต้องการที่จะสร้างบ้าน HomeMax เราของเป็นตัวเลือกหนึ่งในการสร้างบ้านและออกบ้านของคุณค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง