5 อุปกรณ์สระว่ายน้ำที่ต้องมี

5 อุปกรณ์สระว่ายน้ำที่ต้องมี

5 อุปกรณ์สระว่ายที่ต้องมี การสร้างสระว่ายน้ำไม่เพียงแค่การขุดสระว่ายน้ำ ปูกระเบื้อง เทน้ำใส่ลงในสระว่ายน้ำเท่านั้น แต่สระว่ายน้ำยังต้องมีอุปกรณ์สระว่ายน้ำที่จำเป็นอีกหลายสิ่ง ที่เจ้าของสระว่ายน้ำต้องรู้ และวันนี้ M.T.pool มีอุปกรณ์สระว่ายน้ำที่สำคัญที่ต้องมีหลังการสร้างสระว่ายน้ำเสร็จ มาดูกันเลยค่ะว่ามีอุปกรณ์สระว่ายน้ำอะไรบ้าง

อุปกรณ์สระว่ายน้ำที่จำเป็นต้องใช้หลังสร้างสระว่ายน้ำ !!!

1. ปั๊มสระว่ายน้ำ

ปั๊มสระว่ายน้ำ เป็นอุปกรณ์สระว่ายน้ำที่ช่วยขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าทำให้เกิดการไหลและมีแรงดัน เพื่อเข้าสู่ระบบการกรองระบบความร้อนและระบบการหมุนเวียนของสระน้ำ

2. เครื่องกรอง

เครื่องกรอง เป็นอุปกรณ์สระว่ายน้ำที่ช่วยทำให้น้ำสะอาด เนื่องจากสระโดยทั่วไปแล้วใช้ระบบหมุนเวียนน้ำภายในสระ น้ำที่ใช้ในการว่ายนั้นจะหมุนวนมาใช้งานอยู่เรื่อย ๆ เครื่องกรองจึงมีความจำเป็นเป็นอย่างมาก

3. หัวมัลติพอร์ทวาล์ว

หัวมัลติพอร์ทวาล์ว เป็นอุปกรณ์สระว่ายน้ำ ที่ทำหน้าที่กรองฝุ่นตะกอนที่แขวนลอยที่ถูกปั๊มกรองดูดน้ำจากสระผ่านมาถังกรอง ตะกอนต่างๆจะถูกกักเก็บไว้ตามชั้นทรายในถังกรองทรายหรือผ้ากรองในถังกรองผ้า น้ำที่ใสสะอาดจะไหลกลับมาที่มัลติพอร์ทอีกครั้ง โดยไหลต่อไปทางท่อออกกลับไปสระผ่านทางหัวจ่ายน้ำพื้นหรือหัวจ่ายน้ำผนังสระ

4. ถังกรองทราย

ถังกรองทราย เป็นอุปกรณ์สระว่ายน้ำที่ช่วยกรองฝุ่นตะกอนที่ปะปนอยู่ในน้ำ ถังกรองทรายจะใช้ทรายเป็นตัวกรองฝุ่นตะกอน ส่วนถังกรองผ้าจะใช้ผ้ากรองและใช้ร่วมกับผงกรองช่วยในการกรองและจับฝุ่นตะกอน

5. เครื่องเกลือ

เครื่องเกลือ เป็นอุปกรณ์สระว่ายน้ำที่สร้างระบบเกลือใช้น้ำเกลือในการสร้างคลอรีนให้แก่สระว่ายน้ำของคุณ กำจัดความจำเป็นในการซื้อคลอรีน ตัวผลิตนี้เปลี่ยนเกลือเป็นคลอรีน ซึ่งทำโดยการส่งไฟฟ้าผ่านน้ำ

เห็นไหมค่ะว่าอุปกรณ์สระว่ายน้ำที่กล่าวมามีความจำเป็นอย่างมากที่จะต้องใช้หลังจากที่สร้างสระว่ายน้ำเสร็จ อุปกรณ์สระว่ายน้ำเหล่านี้จะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการดูแลสระว่ายน้ำให้ใส สะอาดน่าเล่นน้ำอยู่เสมออีกด้วย สนใจสามารถติดต่อสอบถามบริการได้ที่ 095-4565559