5 ขั้นตอนติดตั้งพื้นไม้อย่างมืออาชีพ พื้นไม้นิยมนำปูพื้นเป็นจำนวนมาก

5 ขั้นตอนติดตั้งพื้นไม้อย่างมืออาชีพ

5 ขั้นตอนติดตั้งพื้นไม้อย่างมืออาชีพ

ณ ปัจจุบันพื้นไม้หรือวัสดุลายไม้นิยมนำปูพื้นเป็นจำนวนมาก เนื่องจากลายไม้เป็นลายที่สวย มองดูแล้วสบายตา สามารถเข้ากับบ้านได้หลากหลากสไตล์ และมีเอกลักษณ์ของตัวลายไม้เอง ซึ่งพื้นไม้หรือวัสดุลายไม้ในปัจจุบันมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นเป็น พื้นไม้จริงโซลิด พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ พื้นไม้ลามิเนต พื้นไวนิล เป็นต้น สำหรับการปูพื้นไม้อาจเป็นเรื่องยากสำหรับการติดตั้งพื้นไม้เอง เพื่อเป็นการให้ทุกท่านได้รู้ถึงขั้นตอนการติดตั้งพื้นไม้ วันนี้เราขอนำเสนอ เรื่อง “ 5 ขั้นตอนติดตั้งพื้นไม้อย่างมืออาชีพ “ ก่อนอื่นเราจะพาทุกท่านมารู้จักกับพื้นไม้กันก่อนค่ะ

พื้นไม้ คือ พื้นหรือแผ่นไม้ที่ทำจากไม้ชนิดต่าง ๆ นำมาผ่านกระทวนการแปรรูปเพื่อในได้ พื้นไม้ในแบบต่าง ๆ แล้วนำพื้นไม้ที่ได้ มาปูลงบนพื้นเพื่อความสวยงาม ไม้ที่ชนิดนำมาทำพื้นไม้ได้แก่ ไม้สัก ไม้มะค่า  ไม้แดง ไม้เต็ง ไม้ประดู่ ไม้สน เป็นต้น ความพิเศษของพื้นไม้ คือ ความสวยงามจากลายไม้ และความเป็นธรรมชาติที่หาไม้ได้จากพื้นชนิดอื่น ๆ ในปัจจุบัน พื้นไม้มีทั้งแบบ พื้นไม้จริงโซลิด พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ พื้นไม้ลามิเนต ที่นิยมนำมาใช้ปูพื้น

5 ขั้นตอนติดตั้งพื้นไม้อย่างมืออาชีพ

  1. เริ่มแรกก่อนการปูพื้นไม้ เราต้องทำการเตรียมพื้นที่จะปูก่อน ด้วยการวัดระดับของพื้น ให้พื้นมีระดับระนาบเดียวกันค่ะ เพราะหากพื้นมีระดับไม่เท่ากัน จะทำให้เมื่อปูพื้นไม้ลงไปจะทำให้ไม่เสมอกัน
  2. หากพื้นไม่เท่ากัน ต้องปรับพื้นด้วยการลื่อพื้นไม้ ต่อมาคือการวางคานไม้หนาประมาณ 1- 3 นิ้ว แล้วตอกตะปูยึดคานไม้กันพื้นให้เข้ากัน วางคานไม้ให้ห่างกันประมาณ 30 – 50 เซนติเมตร เทปูนให้ได้ความสูงเสมอคาน โดยระวังอย่าเทให้กลบไม้คาน
  3. การวางพื้นไม้สามารถวางได้ หลายแบบไม่ว่าจะเป็น การวางประสานในแนวยาว จำนวน 3-5 แถว รอยต่อแนวยาว หรือวางเป็นลายกางปลา และหลายอื่น ๆ เพื่อความสวยงาม
  4. การติดตั้งพื้นไม้สามารถทำได้ 2 แบบ
    • ติดตั้งพื้นไม้โดยใช้ระบบกาว ( GLUE DOWN SYSTEM )
    • ติดตั้งพื้นไม้โดยใช้ระบบยึดตะปู (NAIL DOWN SYSTEM )
  5. หลังติดตั้งพื้นไม้เสร็จหากเป็นระบบกาวต้องรออย่างน้อย 24 ชม. หลังจากนั้นจึงทำความสะอาด เป็นอาจทาน้ำยาเคลือบที่พื้นไม้

หากท่านไม่รู้จะติดตั้งพื้นไม้ที่ใด บริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด เราขอเป็นตัวเลือกในการติดตั้งพื้นไม้ของคุณ  เพราะบริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด เราบริษัทจัดจำหน่ายและติดตั้งพื้นไม้สำเร็จรูป ภายใต้ตราสินค้า ด้วยการคัดสรรไม้พื้นสำเร็จรูปที่ได้มาตรฐาน มีให้เลือกมากกว่า 50 แบบ เหมาะสำหรับรูปแบบงานตกแต่งภายในที่หลากหลาย และการใช้งานที่แตกต่างสำหรับที่พักอาศัย โรงแรม และสถานที่ต่าง ๆ

นอกจากนี้ ด้วยประสบการณ์การติดตั้งพื้นไม้สำเร็จรูปในงานโครงการที่พักอาศัย โรงแรม หรือร้านค้าต่าง ๆ และยังเป็นทางเลือกให้กับกลุ่มลูกค้าปลีก กลุ่มสถาปนิค กลุ่มผู้รับเหมากลุ่มธุรกิจอสังหาฯ และยึดมั่นในการให้งานบริการที่มีคุณภาพ ทำให้เราพร้อมที่จะส่งมอบ งานพื้นไม้ที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานให้กับลูกค้าทุกท่าน

………………………………………………………………….

สนใจติดต่อบริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด

Address : 24/44 ซอยวัดสลักเหนือ (ซอยติวานนท์-ปากเกร็ด31)

ถนนติวานนท์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120

Phone : +66 20433361

Mobile : +66 891718377

Mobile : +66 813741877

Line@ : @forthmat

Email : sales@forthmat.com