TIPดูแลพื้นไม้จริงให้เงางามเหมือนใหม่ พื้นไม้จริง พื้นไม้จริงสำเร็จรูป

TIPดูแลพื้นไม้จริงให้เงางามเหมือนใหม่

TIPดูแลพื้นไม้จริงให้เงางามเหมือนใหม่

บ้านที่มีผู้อาศัยในบ้านต้องสัมผัสพื้นผิวไม้เป็นประจำทุกวันจึงทำให้พื้นไม้จริงขาดความเงางามเหมือนพื้นไม้ใหม่ อีกทั้งยังเจอกับ ฝุ่นละออง เชื้อโรค คราบสกปรก และรอยที่ขูดขีดจากเฟอร์นิเจอร์ จึงต้องทำความสะอาดดูแลรักษาอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งหลายคนคิดว่าการรื้อพื้นไม้และปูพื้นไม้จริงใหม่นั้นเป็นเรื่องที่ยุ่งยากและใช้เวลานาน แต่จริง ๆ วันนี้เรามี ” TIPดูแลพื้นไม้จริงให้เงางามเหมือนใหม่ ” มาฝากกันค่ะ

TIPดูแลพื้นไม้จริงให้เงางามเหมือนใหม่

  1. วิธีการขจัดคราบไขมันบนพื้นไม้จริง

สำหรับวิธีการขจัดคราบไขมันบนพื้นไม้จริง เมื่ออาหารหรือ่เครื่องดื่มหกให้รีบเช็ดเศษอาหาณ หรือ คลาบน้ำออก แล้วให้รีบเทเกลือบริเวณที่เป็นคราบปริมาณหนึ่ง (อาจจะใช้แปรงสีฟันหรือแปรงสำหรับทำความสะอาดขัดเบาๆบนเกลือได้ ) จากนั้นใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ เช็ดถูพื้นได้ตามปกติ

  1. เคลือบผิวไม้ให้เงางามทนทาน

การเคลือบผิวไม้ให้เงางามทนทาน ควรป้องกันไว้ก่อนด้วยน้ำส้มสายชูผสมน้ำมันพืชในอัตราส่วนที่เท่ากัน ชุบด้วยผ้าแล้วเช็ดถูให้ทั่วหรือในบริเวณที่เกิดรอยขูดขีดได้ง่าย ช่วยรักษาพื้นไม้จริงให้มีเนื้อเรียบเนียน ถนอมพื้นไม้จริงให้เงางาม หรือจะลองใช้น้ำมันมะกอก 3 ส่วน ผสมกับน้ำส้มสายชู 1 ส่วน ชุบด้วยผ้านุ่มๆ เช็ดถูให้ทั่ว ๆ แผ่นไม้ ก็จะช่วยถนอมพื้นไม้จริงให้สวยงามน่าสัมผัส

  1. ผ้าขนหนูหมั่นเช็ดถูทำความสะอาด

เป็นวิธีง่ายๆ ที่ทุกคนสามารถทำได้ เพียงแค่นำผ้าขนหนูเนื้อนุ่มสักผืน ชุบน้ำสะอาดบิดหมาดๆ มาเช็ดถูพื้นเป็นประจำ ก็จะช่วยลดฝุ่นที่เกาะอยู่บนผิวไม้ สามารถทำความสะอาดได้บ่อยครั้งตามที่ต้องการ คำแนะนำเพิ่มเติมคือ ทุกครั้งที่ถูพื้นไม้จริงเสร็จควรซักผ้าให้สะอาด ตากให้แห้งสนิทก่อนน้ำมาใช้ในครั้งต่อไป เพราะหากผ้ายังไม่แห้งสนิทมีกลิ่นเหม็นอับ จะทำให้มีกลิ่นอาจติดกับพื้นไม้เสียแทน

  1. ขจัดคราบฝังลึกด้วยน้ำมะนาว

สำหรับการขจัดคราบฝังลึกด้วยน้ำมะนาว พื้นไม้จริงที่มีปัญหาคราบสกปรกฝังลึกที่เกาะอยู่ตามซอกพื้น ให้ใช้น้ำมันมะกอกผสมน้ำเปล่า แล้วค่อยเทน้ำมะนาวลงไปอีกเล็กน้อย ชุบด้วยผ้าขนหนูเช็คถูให้ทั่ว ด้วยเพราะน้ำมะนาวมีความเป็นกรดสูง จะช่วยกัดเซาะคราบฝังลึกได้ให้พื้นไม้จริงกลับมาสะอาดหมดจดเหมือนใหม่ แต่ไม่ควรผสมน้ำมะนาวมากเกินไปเพราะจะทำให้พื้นไม้จริงถลอกได้

  1. วิธีขัดกระดาษทรายขัดเสี้ยนไม้

หลายคนอาจจะมองว่า วิธีขัดกระดาษทรายขัดเสี้ยนไม้เป็นเรื่องที่ยาก และต้องใช้ช่างฝีมือในการขัดเสี้ยนไม้ให้ แต่จริงแล้วเพียงใช้กระดาษทรายเบอร์ 250 หรือ 280 ขัดผิวหน้าไม้เรียบเสมอกัน ถ้ามีรอยแหว่งของเนื้อไม้ใช้กาว Putty ไม้มาอุด หรือใช้เศษฝุ่นไม้จากการขัดก็ได้ครับผสมกาวลาเท็กซ์และกาวตราช้างนิดหน่อยผสมให้เข้ากันแล้วอุดทิ้งไว้ให้แห้งแล้วขัดส่วนที่เกินออกหลังจากขัดกระดาษทรายรอบแรกทั่วแล้ว ถ้าพื้นเสมอกันดี และไม่มีรอยมากให้เช็ดทำความสะอาดรอให้แห้งสนิท ทายูรีเทรน หลังจากทายูรีเทรนรอบแรกแล้วให้ลองเช็คผิวหน้าดูว่ามีเสี้ยนหนาๆ ตรงไหนบ้าง ใช้กระดาษทราย 320 ขัดเน้นบริเวณนั้นให้เสมอ ลูบเบาๆให้ทั่วพื้น หลังจากนั้นทำความสะอาดเป็นอันจบงาน

……………………………………………………..

บริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด

เราบริษัทจัดจำหน่ายและติดตั้งพื้นไม้จริงสำเร็จรูป ภายใต้ตราสินค้า ด้วยการคัดสรรไม้พื้นสำเร็จรูปที่ได้มาตรฐาน มีให้เลือกมากกว่า 50 แบบ เหมาะสำหรับรูปแบบงานตกแต่งภายในที่หลากหลาย และการใช้งานที่แตกต่างสำหรับที่พักอาศัย โรงแรม และสถานที่ต่างๆ นอกจากนี้ ด้วยประสบการณ์การติดตั้งพื้นไม้สำเร็จรูป ในงานโครงการที่พักอาศัย โรงแรม หรือร้านค้าต่างๆ และยังเป็นทางเลือกให้กับกลุ่มลูกค้าปลีก กลุ่มสถาปนิค กลุ่มผู้รับเหมา กลุ่มธุรกิจอสังหาฯ และยึดมั่นในการให้งานบริการที่มีคุณภาพ ทำให้เราพร้อมที่จะส่งมอบ งานพื้นไม้ที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานให้กับลูกค้าทุกท่าน

……………………………………………………..

สนใจติด บริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด

Address : 24/44 ซอยวัดสลักเหนือ (ซอยติวานนท์-ปากเกร็ด31)

ถนนติวานนท์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120

Phone : +66 20433361

Mobile : +66 891718377

Mobile : +66 813741877

Line@ : @forthmat

Email : sales@forthmat.com