สิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับพื้นไม้จริงโซลิด พื้นไม้จริงโซลิค พื้นไม้จริง

สิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับพื้นไม้จริงโซลิค

สิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับพื้นไม้จริงโซลิค

ถ้าพูดถึงพื้นไม้จริงคุณจะนึกถึงอะไร บางคนอาจจะคิดถึงพื้นที่ทำจากแผ่นไม้ บางก็จะบอกว่าพื้นที่ทำจากไม้จริง หรือ บางคนก็อาจจะนึกถึงลายไม้ที่อยู่บนแผ่นไม้ หรือบางคนก็จะนึกถึงการปูพื้นไม้ หรืออื่นที่เกี่ยวกับพื้นไม้ ใช่ไหมค่ะ แต่ถ้าเราพูดถึง ชนิดของพื้นไม้คุณจะนึกถึงพื้นไม้แบบใดบ้าง เชื่อได้เลยค่ะว่าคำตอบของแต่ละคนจะไม่เหมือนกันวันนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับพื้นไม้จริงโซลิคกันคะ ผ่านเรื่อง ” สิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับพื้นไม้จริงโซลิด

สิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับพื้นไม้จริงโซลิด

สำหรับพื้นไม้จริงโซลิค ( Solid Original Floor ) คือ พื้นไม้จริงทำสีสำเร็จรูป แบบรางมีลิ้นรอบตัว ผ่านการอบไสหน้าไม้ให้เรียบทั้งสี่หน้า พื้นไม้จริงที่ได้จะเป็นไม้ชิ้นเดียวที่ผ่านกระบวนการอบด้วยอุณหภูมิมาตรฐานของ พื้นไม้จริงพื้นโซลิค การทำอบ พื้นไม้จริงโซลิค ด้วยอุณหภูมิมาตรฐานเพื่อความทนทานต่อการยืดและหดตัวของพื้นไม้จริงพื้นไม้จริงพื้นโซลิค ด้านหลังทำการเซาะร่องเพื่อป้องกันการบิดงอ และเคลือบผิวสำเร็จรูปจากโรงงาน ด้วยโพลียูรีเทน ยูยูวี อะคริลิค แลคเกอร์หนา 6 ชั้น สามารถติดตั้งได้ทั้ง ระบบกาว (Glue down System) และระบบยึดตะปู (Nail down System) ทำให้ พื้นไม้จริงพื้นโซลิค ที่ได้มีคุณภาพมาตรฐาน พื้นไม้จริงพื้นโซลิค  ( Solid Original Floor ) สามารถแบ่งได้ 2 แบบ คือ

พื้นไม้จริงโซลิค ทำสีสำเร็จรูป แบบ UNI ผลิตจากไม้จริงทำการต่อประสานในแนวยาว  จำนวน 3-5 แถว รอยต่อแนวยาว พื้นไม้จริงโซลิค มีลักษณะคล้ายนิ้วมือล็อคกัน ( FINGER JOINT ) อัดติดกันด้วยกาว เมื่อขึ้นรูปเป็นชิ้นไม้พื้นเรียบร้อยแล้วที่ขอบด้านใช้งานจะทำการลบมุมรอบตัว ( BEVEL ) และ พื้นไม้จริงโซลิคจริงด้านล่างทำการเซาะร่องเพื่อป้องการบิดงอ เคลือบผิวสำเร็จรูปจากโรงงานด้วยระบบโพลียูริเทน ยูวี อะคริลิค แลคเกอร์ หนา 6 ชิ้น สามารถติดตั้งพื้นโดยใช้ระบบกาว ( GLUE DOWN SYSTEM ) หรือระบบยึดตะปู (NAIL DOWN SYSTEM )

พื้นไม้จริงโซลิคทำสีสำเร็จรูป แบบ FJL ผลิตจากไม้ชิ้นย่อยทำการต่อประสานกันทั้งในแนวกว้างและแนวยาวจำนวน 3-5 แถว และรอยประสานกันในแนวยาวมีลักษณะคล้ายนิ้วมือล็อคกัน  ( FINGER JOINT ) อัดติดกันด้วยกาว เมื่อขึ้นรูปเป็นชิ้นไม้พื้นเรียบร้อยแล้วที่ขอบด้านใช้งานจะทำการลบมุมรอบตัว ( BEVEL )และพื้นไม้จริงพื้นโซลิคด้านล่างทำการเซาะร่องเพื่อป้องกันการบิดงอ เคลือบผิวสำเร็จรูปจากโรงงานด้วยระบบ โพลียูริเทน ยูวีอคริลิคแลคเกอร์ หนา 6 ชิ้น สามารถติดตั้งลงพื้นโดยระบบกาว ( GLUE DOWN SYSTEM ) หรือระบบยึดตะปู (NAIL DOWN SYSTEM )

การใช้งานพื้นไม้จริงโซลิด

สำหรับพื้นไม้จริงโซลิดเป็นพื้นไม้จริงที่มีลายไม้ที่สวย ให้ความรู้สึกอบอุ่น เป็นธรรมชาติ ดูดี มีราคา มีอายุการใช้งานยาวนาน สามารถขัดสีได้ จึงเหมาะที่จะใช้กับห้องนอนหรือพื้นทางเดินชั้น แต่พื้นไม้จริงโซลิดมีไม่ทนต่อแรงกระแทก และหากพื้นไม้โดนความชื้นเป็นเวลานานอาจจะทำให้พื้นไม้เกิดการขยายและหดตัวได้ ดังนั้นพื้นไม้จริงโซลิคจึงเหมาะสำหรับการปูในห้องนอนมากที่สุด

การทำความสะอาดพื้นไม้จริงโซลิค 

  • การทำความสะอาดพื้นไม้จริงโซลิคและบันไดไม้ควรทำความสะอาดทุกวัน เพราะ เป็นพื้นที่เราเดินทุกวันถึงเมื่อ พื้นไม้จริงโซลิคไม้จะอยู่ในบ้าน แต่เมื่อคุณเดินออกไปข้างนอกสิ่งสกปรก ก็จะติดเท้าหรือร่างกายคุณเข้ามา และตกลงพื้นได้
  • การทำความสะอาดคุณควรกวาดสิ่งสกปกที่พื้นไม้จริงโซลิคก่อน ตามด้วยการใช้น้ำยาทำความสะอาดสำหรับพื้นไม้ผสมน้ำ แล้วใช้ผ้าบิดหมาด และเช็ดถูพื้นตามปกติ
  • หากทำน้ำหกบนพื้นไม้จริงโซลิค ควรรีบเช็ดน้ำออกเพราะอาจทำให้พื้นไม้จริงโซลิคสะสมน้ำและพองได้

วิธีการรักษาพื้นไม้จริงโซลิค

  • เคลือบผิวไม้ให้เงางามทนทาน ด้วยน้ำส้มสายชูผสมน้ำมันพืชในอัตราส่วนที่เท่ากัน ชุบด้วยผ้าแล้วเช็ดถูให้ทั่วหรือในบริเวณที่เกิดรอยขูดขีดได้ง่าย ช่วยรักษาพื้นไม้จริงโซลิคให้มีเนื้อเรียบเนียน ถนอมพื้นไม้ให้เงางาม หรือจะลองใช้น้ำมันมะกอก 3 ส่วน ผสมกับน้ำส้มสายชู 1 ส่วน ชุบด้วยผ้านุ่มๆ เช็ดถูให้ทั่ว ๆ แผ่นไม้ ก็จะช่วยถนอมพื้นไม้จริงโซลิคให้สวยงามน่าสัมผัส
  • หากพื้นไม้จริงโซลิค หรือ บันไดไม้เกิดรอยขีดข่วนปากาแลคเกอร์สำหรับพื้นไม้จริงโซลิค ปิดรอยเพ่อความสวยงามของพื้นไม้จริงโซลิค
  • ขจัดคราบไขมัน โดยการเทเกลือบริเวณที่เป็นคราบปริมาณหนึ่ง (อาจจะใช้แปรงสีฟันหรือแปรงสำหรับทำความสะอาดขัดเบาๆบนเกลือได้ ) จากนั้นใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ เช็ดถูพื้นได้ตามปกติ ขจัดคราบไขมันก็จะหลุดออก

……………………………………………………..

สนใจติดต่อ บริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด

Address: 24/44 ซอยวัดสลักเหนือ (ซอยติวานนท์-ปากเกร็ด31) ถนนติวานนท์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120

Phone: +66 20433361

Mobile: +66 891718377

Mobile: +66 813741877

Line@: @forthmat

Email: sales@forthmat.com