ออกแบบบ้านอย่างไรให้โดนใจคนอยู่วันนี้เรามีทริคดีมาฝากจากHomemax

ออกแบบบ้านอย่างไรให้โดนใจคนอยู่วันนี้เรามีทริคดีมาฝากจากHomemax

ออกแบบบ้านอย่างไรให้โดนใจคนอยู่วันนี้เรามีทริคดีมาฝากจากHomemax

ออกแบบบ้านอย่างไรให้โดนใจคนอยู่วันนี้เรามีทริคดีมาฝากจากHomemax  การจะสร้างบ้านขึ้นสักหลังนึง นอกจากต้องคำนวณเรื่องค่าใช้จ่ายทั้งหมดแล้ว ยังจะต้องคำนึงไปถึงผู้รับเหมาก่อสร้าง และสถาปนิกที่ต้องตีโจทย์บ้านในแบบที่เราอยากได้ด้วย และนอกจากตัวบ้านแล้วนั้น การออกแบบตกแต่งภายในก็เป็นสิ่งสำคัญ เราไปดูแนวคิดในการเลือกนักออกแบบภายในกันดีกว่า

 

การเลือกว่าจ้างนักออกแบบภายในนอกจากจะต้องดูโปร์ไฟล์แล้ว เวลาที่เราสื่อสารกันต้องดูด้วยว่าสิ่งที่เราต้องการนั้น เค้าสามารถทำให้ได้หรือไม่ ถ้าทำไม่ได้จะมีคำแนะนำและทางออกที่ดีให้กับเราอย่างไร แต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่านักตกแต่งภายในคนนั้นดีหรือไม่ จะช่วยเนรมิตรให้บ้านของเรานั้นสวยน่าอยู่เพียงใดมีดังนี้

ควรเลือกสถาปนิก 2 แบบ โดยเราสามารถแยกออกเป็น

1. เรามีแปลนในหัวแล้ว เพียงแค่สื่อสารออกมาในนักออกแบบนั้นทำซึ่งจะได้หรือไม่ได้ก็ต้องมาคุยกันอีกที กับแบบที่

2. คือเราไม่มีไอเดียอะไรเลย จึงต้องการคำแนะนำที่ดีในการออกแบบจากผู้เชี่ยวชาญเป็นอย่างมาก ซึ่งแบบหลังนี้อาจมีค่าใช้จ่ายที่แพงกว่าด้วยครับ ลองตัดสินใจดูดีๆ

ข้อมูลต้องเป๊ะ บ้านของเรา เราอยากให้มีสัดส่วนเป็นยังไง มีห้องแบบไหน ในงบที่เรามี ก็ลองปรึกษาเขาดูครับ เพราะข้อมูลเหล่านี้จะเป็นข้อมูลสำคัญในการดำเนินงานได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น

ถ้าจะให้ดีลองหาตัวอย่างบ้านหรือห้องที่เราต้องการมาใช้เป็นแนวทางได้ แต่ต้องให้อยู่ภายในงบที่ตั้งเอาไว้ด้วยนะครับ ไม่งั้นมีบานปลายแน่นอน

ค่าจ้างนักออกแบบตกแต่งภายใน ท้ายสุดแล้วก็ต้องมาตกลงกันด้วยราคาจ้างงาน ซึ่งก็จะมีราคาที่แตกต่างกันออกไปตามประสบการณ์หรือปัจจัยอื่นๆ โดยการคิดค่าบริการนั้นมีหลายแบบเช่น คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ของค่าก่อสร้างและตกแต่งทั้งหมด การคิดราคาว่าจ้างแบบเหมาจ่าย (จะรับเงินต่อเมื่อออกแบบเสร็จเรียบร้อยแล้ว) เป็นต้นฯ

อย่างไรก็ควรที่จะศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจว่าจ้างทั้งผู้รับเหมาก่อสร้าง รวมไปถึงมัณฑนากร ในการมาช่วยออกแบบตกแต่งภายในให้เป็นไปตามที่เราต้องการกันนะคะ

ติดตามเรื่องบ้านๆได้ที่ http://www.homemax.co.th/main/

 

สนใจ คลิก

บทความที่เกี่ยวข้อง