วิธีการป้องกันพื้นไม้ช่วงปลายฝนต้นหนาว ความชื้นเป็นปัจจัยที่ทำให้พื้นไม้บวม

มาทำความรู้จักกับพื้นไวนิลกัน

มาทำความรู้จักกับพื้นไวนิลกัน

หากใครที่กำลังกังวนใจหรือกำลังคิดที่จะเปลี่ยนพื้นบ้าน แต่ไม่รู้จะเปลี่ยนเป็นพื้นแบบไหนดี เพราะในปัจจุบันมีพื้นให้เลือกหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นพื้นกระเบื้อง พื้นปูน พื้นไวนิล พื้นไม้ และพื้นชนิดอื่นๆ ซึ่งอาจทำให้คุณไม่รู้จะตัดสินใจเลือกพื้นแบบได้ดี วันนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับพื้นไวนิลกันค่ะ

มาทำความรู้จักกับพื้นไวนิลกัน

พื้นไวนิล Vinyl Floor คือ วัสดุปูพื้นที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะราคาพอๆ กับพื้นลามิเนต แต่ทนทานกว่ามาก โดยเฉพาะทนทานต่อความชื้นและปลวก ความจริงแล้วพื้นไวนิล ไม่ได้ผลิตจากไม้เลย แต่พื้นไวนิลผลิตจาก PVC 100% โดยการวาง fiber layerให้เป็นชั้น ๆ

เพื่อความแข็งแรง และทำให้พื้นไวนิลไม่หดตัว ผลิตด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัยมาตรฐานยุโรป ทำให้พื้นไวนิลสามารถมีลวดลายและสี ที่มากมาย และมีความคล้ายคลึงกับไม้จริงได้มากยิ่งขึ้น

คุณสมบัติของพื้นไวนิล

สำหรับพื้นไวนิลเป็นชนิดหนึ่งที่มีความยืดหยุ่นและทนทานด้วยคุณสมบัติพิเศษของผลิตพื้นไวนิลที่ผลิตจากยางธรรมชาติ และ พื้นไวนิลที่ผลิตจากโพลิเมอร์ คือเพิ่มแรงหนืดทำให้ป้องกันปัญหาการลื่นเมื่อพื้นเปียกน้ำได้เป็นอย่างดี พื้นไวนิลเหมาะกับพื้นบริเวณที่มีการใช้งานตลาดเวลาหรือใช้งานประจำ เช่น ห้องนั่งเล่น ห้องรับแขก โถงทางเดิน เป็นต้น

ข้อดีของพื้นไวนิล

  • พื้นไวนิลให้การยึดเกาะที่ดี ไม่ลื่นปลอดภัย พื้นไวนิลนิยมใช้ในบ้าน เวลาสมาชิกในบ้านหกล้มแล้วจะไม่เกิดอาการบาดเจ็บมาก เพราะพื้นผิวมีความนุ่มเดินแล้วไม่เกิดเสียง และยังนิยมใช้พื้นไวนิลปูในสำนักงาน และโรงพยาบาลด้วย
  • สำหรับพื้นไวนิลราคาไม่แพง หากเทียบพื้นแบบอื่น ๆแล้วพื้นไวนิล ถือว่าเป็นวัสดุที่ราคาถูกกว่าพื้นชนิดอื่น ๆ และพื้นไวนิลยังลายที่เหมือนกับไม้จริงอื่นด้วย
  • ดูแลรักษาง่าย ทำความสะอาดง่าย และทดทานต่อการใช้งาน
  • ใช้เวลาติดตั้งไม่นาน ไม่เกิดฝุ่น พื้นไวนิลไม่ทำให้เกิดเสียงดังขณะติดตั้งงานพื้นไวนิล
  • หากพื้นไวนิลมีรอยต่อระหว่างแผ่นที่สนิท ลดปัญหาการเกิดความสกปรกของร่องยาแนว ที่พบได้จากการปูพื้นไวนิลลงชนิดอื่น ๆ และยังช่วยลดการสะสมเชื้อโรคสิ่งสกปรก จึงเหมาะกับใช้งานในบ้านและในโรงพยาบาลอีกด้วย

………………………………………………………………………………

สนใจติดต่อพื้นไวนิล

บริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด

Address : 24/44 ซอยวัดสลักเหนือ (ซอยติวานนท์-ปากเกร็ด31)

ถนนติวานนท์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120

Phone : +66 20433361

Mobile : +66 891718377

Mobile : +66 813741877

Line@ : @forthmat

Email : sales@forthmat.com