การออกแบบบ้านทรงไทยประยุกต์ ดีอย่างไร?

การออกแบบบ้านทรงไทยประยุกต์ ดีอย่างไร?

การออกแบบบ้านทรงไทยประยุกต์นั้นจำเป็นต้องใช้มืออาชีพในการสร้างสรรค์ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม  แบบบ้านทรงไทยแต่ละหลัง เน้นออกแบบในลักษณะบ้านไทยประยุกต์ เหมาะสำหรับสร้างไว้ในพื้นที่ต่างจังหวัดหรือแถบชานเมือง ซึ่งจะเน้นโทนสีเอิร์ธโทนกลมกลืนกับธรรมชาติ ออกแบบในลักษณะบ้านยกพื้นสูง มีใต้ถุนบ้านที่เหมาะกับการนั่งเล่นคลายร้อน หรือใช้เป็นพื้นที่อเนกประสงค์ต่าง ๆ พร้อมกับชานระเบียงที่เหมาะกับการสูดอากาศในยามเช้า หรือนั่งเล่นพักผ่อนร่วมกับครอบครัวในยามเย็น 

การออกแบบบ้านทรงไทยประยุกต์ ดีอย่างไร

1.มีพื้นที่ใช้สอยเยอะ

เนื่องจากบ้านทรงไทยประยุกต์นั้นมีใต้ถุนสูง ที่ถือว่าเป็นจุดเด่น การมีใต้ถุนสูงนั้น นอกจากจะทำให้พื้นที่ใช้สอยมากขึ้นแล้ว ยังเอาไว้หลบแดดในตอนกลางวันได้อีกด้วย ทั้งนี้การออกแบบบ้านยกใต้ถุนสูงในบ้านทรงไทยประยุกต์จะทำให้ลมพัดผ่านตัวบ้าน ถือเป็นการระบายอากาศที่ดี แถมตอนฤดูฝน ยังทำให้น้ำไม่ท่วมบ้านอีกด้วย

2.การใช้วัสดุสร้างบ้านเป็นไม้ผสมปูน

เป็นความแปลกใหม่อีกหนึ่งอย่างของบ้านทรงไทยประยุกต์บางหลังที่จะทำชั้นล่างเป็นปูนเพื่อความแข็งแรงและคงทนของตัวบ้าน ส่วนชั้นที่สองจะทำจากไม้ ถึงจะทำจากคนละวัสดุกันแต่ก็ก่อให้เกิดประโยชน์ในทางการใช้สอยของตัวบ้านในทุกสภาพอากาศ แถมยังเป็นการลดใช้วัสดุจากไม้ เป็นการรักษาผืนป่าไปในตัว 

3. มีชานหรือระเบียงไว้นั่งเล่น

ชานและระเบียงเป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์สำคัญของบ้านทรงไทยประยุกต์เพราะนอกจากจะสามารถใช้เป็นที่ต้อนรับแขก ยังสามารถเป็นพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจ นั่งจิบชาหรือกาแฟยามเช้าได้อีกด้วย หากท่านไหนรักธรรมชาติ หรือชอบปลูกต้นไม้ ก็ยังสามารถนำเอาต้นไม้เล็ก ๆ มาตกแต่งเพื่อเพิ่มความสดชื่นในทุก ๆ วัน

การออกแบบบ้านทรงไทยประยุกต์ ดีอย่างไร?

4.หลังคาทรงสูง

การออกแบบบ้านหลังคาทรงสูงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ขาดไม่ได้ของบ้านทรงไทยประยุกต์ บ้านทรงไทย มีให้เลือกทั้งทรงจั่วและทรงมะนิลา ซึ่งเป็นหลังคาที่มีความสูงโปร่ง เหมาะกับสภาพภูมิอากาศเมืองไทยที่มีฝนตกชุกและร้อนอบอ้าว เพราะโดยหลักการธรรมชาติแล้ว มวลอากาศร้อนจะลอยตัวขึ้นสู่ที่สูง ความร้อนที่สะสมภายในบ้านจึงลอยตัวขึ้นใต้โถงหลังคา และกระจายออกไปผ่านช่องระบายอากาศใต้หลังคา ช่วยให้ภายในบ้านเย็นสบาย อีกทั้งความสูงช่วยให้หลังคามีองศาความชันที่มากช่วยระบายน้ำในยามฝนตกได้อย่างรวดเร็ว ป้องกันการรั่วซึมได้ดี

บทความที่เกี่ยวข้อง

หากใครกำลังมองหาบริษัทรับออกแบบบ้าน โดยทีมสถาปนิก สร้างบ้านโดยทีมวิศวกร Homemax เรามีทีมงานที่มีประสบการณ์ในการออกแบบบ้านภายใน การออกแบบบ้านภายนอกสร้างบ้าน มากกว่า10ปี หรือหากคุณต้องการคำปรึกษาก่อนการเริ่มต้นตัดสินใจออกแบบบ้าน เราพร้อมให้บริการโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้ในเรื่องของการออกแบบบ้านไว้คอยให้บริการ

Homemax-banner