5 ต้นไม้มงคลเรียกทรัพย์ มือใหม่ที่กำลังออกแบบบ้านควรรู้

5 ต้นไม้มงคลเรียกทรัพย์ มือใหม่ที่กำลังออกแบบบ้านควรรู้

1.ต้นเงินไหลมา 

มีถิ่นกำเนิดบริเวณทวีปอเมริกาใต้จากเม็กซิโกถึงบราซิลและโบลิเวีย เชื่อว่าเมื่อปลูกแล้วจะนำพาโชคและทรัพย์สินมาให้กับผู้เป็นเจ้าของเหมือนลักษณะการเลื้อยทอดยาวของลำต้นและแตกออกเป็นต้นใหม่ ในอดีตคนไทยโบราณมีความเชื่อว่า หากบ้านใดปลูกต้นเงินไหลมาก็จะเป็นเสริมสิริมงคล ช่วยให้มีเงินทองไหลเข้ามา เกิดความมั่งมี ร่ำรวย อีกทั้งยังสร้างเสน่ห์ให้กับผู้อยู่อาศัย โดยถ้ามีการออกแบบบ้านแล้วปลูกไว้บริเวณรอบๆบ้านแล้ว คนส่วนใหญ่ยังนิยมปลูกในแจกันเพื่อใช้เป็นเครื่องประดับตกแต่งห้อง เพื่อเพิ่มความสดชื่นเติมความเขียวชอุ่ม และถือเป็นไม้ฟอกอากาศที่ได้รับความนิยมอีกชนิดหนึ่งเนื่องจากมีราคาไม่สูง

2.ต้นมหาเฮง 

ต้นมหาเฮง หรือ ต้นตาเป็ดตาไก่ เหมาะกับการนำไปปลูกในบ้าน เพื่อเพิ่มสีสันและความสดชื่นให้กับบรรยากาศภายในบ้าน เชื่อกันว่าหากปลูกแล้วจะนำพาทรัพย์สมบัติเข้าบ้าน ยิ่งออกลูกเยอะก็ยิ่งดี ในต่างประเทศมักจะการออกแบบบ้านโดยมีต้นไม้ชนิดหนึ่งที่มักจะถูกวางประดับในช่วงสิ้นปี มันมีใบเขียวสดตลอด และให้ผลสีแดงตลอดทั้งปี มีลักษณะเป็นช่อผลย้อยลงมาดูแล้วสวยงาม และที่สำคัญผลของมันมีสีแดงเหมือนผลเบอร์รี่ ผู้คนเลยมักจะนำต้นไม้ชนิดนี้ไปประดับตกแต่งในช่วงเทศกาล “คริสต์มาส”

3.ต้นนางกวัก

ต้นนางกวักเป็นต้นไม้ที่มีชื่อมงคล โดยเชื่อกันว่าหากบ้านไหนปลูกไว้จะช่วยเรียกโชคลาภและความร่ำรวยมาสู่ผู้คนในบ้าน แถมชาวจีนยังเชื่ออีกว่าถ้าหากปลูกเอาไว้จะทำให้มีอายุยืนยาวด้วย นิยมปลูกในทิศตะวันตกของบ้านจะช่วยให้ร่ำรวยขึ้นตามความเชื่อโบราณ ต้นนางกวักเป็นไม้มงคลที่หลายบ้านนิยมปลูก เพราะปลูกไม่ยาก แถมชื่อยังเป็นมงคล และช่วยเสริมให้เกิดโชคลาภทางด้านการเงินอีกด้วย

4.ว่านเศรษฐีเรือนใน 

ว่านเศรษฐีเรือนใน ถือเป็นอีกหนึ่งไม้มงคล ที่คนไทยนิยมปลูกเพื่อความสวยงามและเสริมสิริมงคล โดยมีความเชื่อกันว่าต้นเศรษฐีเรือนใน เป็นว่านที่ช่วยเสริมความเมตตามหานิยม ว่านเสริมสิริมงคล และว่านเสริมโชค เสริมลาภ และยังเชื่อว่า หากบ้านใดปลูกว่านเศรษฐีเรือนในจนออกดอกได้ วาสนาผู้ปลูกหรือคนในบ้านเพิ่มพูนขึ้น อาจได้เลื่อนตำแหน่งในหน้าที่การงาน หรือ มีโชคมีลาภก้อนใหญ่ นั่นเอง  แถมว่านเศรษฐีเรือนใน มีคุณสมบัติในการช่วยฟอกอากาศในอาคารบ้านเรือนอีกด้วย

5.ต้นไผ่เงิน

มีถิ่นกำเนิดในประเทศไทย เป็นพืชกลุ่มไผ่ขนาดเล็ก ชาวจีนมีทัศนคติความเชื่อว่าถ้าออกแบบบ้านโดยมีไผ่เงินไว้ในบ้าน จะช่วยเสริมสิริมงคลด้านโชคลาภ เงินไม่ขาดมือ ทำให้ บ้านร่มเย็น ต้นไผ่เงินถือว่าเป็นยาสมุนไพรตามธรรมชาติของแมว สุนัข รวมไปถึงกระต่าย ต้นไผ่เงินจะช่วยป้องกันการอุดตันของลำไส้จากการเลียขนของสัตว์เลี้ยง ทั้งนี้ด้วยลักษณะของต้นไผ่เงินที่มีความสวยงามก็ยังทำให้หลายคนเลือกซื้อไปประดับที่บ้าน เพราะความสวยงามและเป็นเอกลักษณ์

บทความที่เกี่ยวข้อง

หากใครกำลังมองหาบริษัทรับออกแบบบ้าน โดยทีมสถาปนิก สร้างบ้านโดยทีมวิศวกร Homemax เรามีทีมงานที่มีประสบการณ์ในการออกแบบบ้านภายใน การออกแบบบ้านภายนอกสร้างบ้าน มากกว่า10ปี หรือหากคุณต้องการคำปรึกษาก่อนการเริ่มต้นตัดสินใจออกแบบบ้าน เราพร้อมให้บริการโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้ในเรื่องของการออกแบบบ้านไว้คอยให้บริการ